main billboard

"Mục đích là để có được mạng lưới đấu tranh dân chủ tự do cho Việt Nam. Sự vận động không chỉ nhắm vào lực lượng người Việt hải ngoại, mà nhắm vào những người dân trong nước.'


GARDEN GROVE, California (NV) - Một thông cáo báo chí của Phong Trào Ðoàn Kết Dân chủ vừa được phổ biến trên các cơ quan truyền thông Nam California cho biết phong trào sẽ tổ chức một buổi hội thảo về nhân quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ, kéo dài trong ba ngày, từ 24 đến 27 Tháng Bảy, 2014, tại Thư Viện Việt Nam trên đường Westminster trong thành phố Garden Grove.

Theo cô Ellen Nguyễn trong nhóm PalTalk Nam california, một thành viên của Phong Tào Liên Kết Dân Chủ cho biết, “...đây là cuộc hội thảo của phong trào tổ chức hàng năm. Vào tháng 10 năm ngoái, Phong Trào tổ chức tại Houston, Texas rất thành công, qui tụ được nhiều tiếng nói đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền Việt Nam, cả trong và ngoài nước.”

phongtrao lienket danchuCác thành viên trong Phong Trào Liên Kết Dân Chủ chụp hình kỷ niệm dưới chân tượng Ðài Chiến Sĩ Việt Mỹ tại Houston khi về tham dự đại hội năm 2013 tại đây. (Hình: Nguyễn Dung)

Nội dung cuộc hội thảo năm nay sẽ nhắm vào các chủ đề về nhân quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Bên cạnh những cuộc hội thảo sẽ là một chương trình văn nghệ đấu tranh qua những dòng nhạc thao thức của những tấm lòng trĩu nặng tình tự quê hương, dân tộc. Chương trình văn nghệ này sẽ do ca sĩ Thu Sương từ Pháp quốc qua đảm trách việc thực hiện.

Ca sĩ Thu Sương có lần đã nói với các bạn trẻ tham gia phong trào trong đại hội vào năm ngoái rằng: “Những việc mà Thu Sương nghĩ là các bạn tại hải ngoại có thể làm được là những công việc mang tính cách vận động quốc tế và các bạn sẽ có đầy đủ sự khôn ngoan và trí tuệ để hiệp thông cùng với tuổi trẻ trong nước. Các bạn trẻ trong nước như Phương Uyên, Nguyên Kha, Ðỗ thị Minh Hạnh... đã cất tiếng nói và đã phải chịu rất nhiều năm tù tội. Họ đã vượt qua được sự sợ hãi.”

Cô Ellen Nguyễn trong nhóm bạn tổ chức đại hội năm nay cũng cho biết: “Nhiều diễn giả ở hải ngoại đã nhận tham dự cuộc hội thảo này như Giáo Sư Lưu Trung Khảo, Tiến Sĩ Lê Minh Nguyên... Một số ở trong nước, xin không nêu tên để tránh những phiền nhiễu, bao vây ngăn chặn của nhà cầm quyền Hà Nội. Tại hải ngoại, cuộc hội thảo năm ngoái nhiều nhân sĩ trí thức người Việt khắp nơi đã góp tiếng nói như Giáo Sư Nguyễn Ðình Minh Quốc, Giáo Sư Nguyễn Chính Kết, Linh Mục Bác Sĩ Phạm Hữu Tâm, bà Huỳnh Thu Lan, Tiến Sĩ Nguyễn Ðình Thắng, và cô Nguyễn Phương Uyên ở trong nước.”

Kể về hoạt động của nhóm anh chị em Paltalk ở Nam California, Ellen Nguyễn cho biết: “Chúng em hoạt động với nhau trên mạng hàng ngày. Một năm chỉ có một lần đại hội mà thôi. Chính điều này đã là nguyên nhân chúng em gia nhập Phong Trào Liên kết Dân Chủ hiện nay đang có mặt trên khắp thế giới. Sự sinh hoạt của chúng em với các đối tượng trong và ngoài nước bất kể tuổi tác nhưng thường là khoảng tuổi từ 50 trở xuống. Mục đích là để có được mạng lưới đấu tranh dân chủ tự do cho Việt Nam. Sự vận động không chỉ nhắm vào lực lượng người Việt hải ngoại, mà nhắm vào những người dân trong nước.'

'Với sự phát triển của truyền thông điện tử hiện nay, nhà cầm quyền cộng sản đã phải lao tâm khổ trí lập ra những kế hoạch ngăn chặn song song với việc đàn áp những ai có tiếng nói khác họ. Mạng điện tử Paltalk, FaceBook đã xuyên thủng bức tường rào độc quyền thông tin của cộng sản.'

Ellen Nguyễn, cũng là Nguyễn Dung người con gái khuyết tật luôn phải ngồi trên xe lăn nhưng lại luôn có mặt trong bất cứ một sinh hoạt đấu tranh nào của cộng đồng người Việt ở nam California. Sự có mặt của Ellen cũng là sự có mặt của tuổi trẻ trong và ngoài nước vì đến tham dự trong những sinh hoạt đấu tranh này.

Quý độc giả cần biết thêm chi tiết về cuộc hội thảo này của Phong Trào Liên Kết Dân Chủ, xin liên lạc với Ðỗ Bùi Tiên Jane, email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., Nguyên Dung (714) 531-1338, Nguyễn Ðình Minh Quốc (832) 866-7350.