main billboard

“Mỗi năm vào dịp Lễ Tạ Ơn, VAYC mời các hội đoàn trẻ khác trong cộng đồng cùng hợp tác để phục vụ bữa ăn, tặng túi ngủ và quần áo cũ cho những người vô gia cư khi tiết trời trở lạnh."


SANTA ANA, California (NV) - Ðoàn Thanh Niên Việt Mỹ (VAYC) phối hợp với các hội đoàn trẻ tổ chức phát thực phẩm, túi ngủ và quần áo cũ cho khoảng ba trăm người vô gia cư, lúc 10 giờ sáng Thứ Bảy, 22 Tháng Mười Một, trên sân cỏ của Santa Ana Civic Center.

gioitre giup vogiacu 1Các em trong GĐPT Liên Hoa phát phần ăn cho người vô gia cư dịp Lễ Tạ Ơn. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

“Mỗi năm vào dịp Lễ Tạ Ơn, VAYC mời các hội đoàn trẻ khác trong cộng đồng cùng hợp tác để phục vụ bữa ăn, tặng túi ngủ và quần áo cũ cho những người vô gia cư khi tiết trời trở lạnh. Năm nay chúng em đặc biệt cám ơn tất cả đồng hương vì nếu đồng hương không cho, người vô gia cư đã không có túi ngủ trong dịp này,” James Trương, chủ tịch VAYC, nói với báo Người Việt.

Anh cho biết năm nay có khoảng 200 tình nguyện viên từ hội Kiwin, liên trường trung học (VAHSA) và hội học sinh Việt Nam (VSA) của Bolsa Grande High School, Irvine, Troy, Garden Grove, Rancho Alamitos, Canyon, University, và nhóm National Honor Society và Boys League của La Quinta High School, tham dự để phục vụ khoảng 300 người vô gia cư, đa số là người bản xứ, không thấy có người Việt.



gioitre giup vogiacu 2Người vô gia cư lãnh túi ngủ và quần áo. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Ðể giúp cho ban tổ chức thực hiện được công tác phục vụ, giới trẻ được giới truyền thông giúp đỡ tận tình. Riêng về thực phẩm, nhà hàng Phở Bờm bảo trợ 300 phần ăn.

“Gà quay mua ở Costco, chúng em đi lấy về từ tối hôm trước, chặt ra, bỏ vào từng hộp chung với bánh mì, khoai tây tán, bắp luộc và bánh bí đỏ để tráng miệng. Các anh chị trong Gia Đình Phật Tử Liên Hoa, giúp phân phối cho mỗi người một hộp và một chai nước lạnh,” người bạn trẻ vui vẻ kể.

Bà Cao Ngọc Điệp, một huynh trưởng của GĐPT Liên Hoa, chia sẻ: “Chúng tôi muốn cám ơn các nhà bảo trợ, cho túi ngủ và thức ăn để chia sẻ cùng những người kém may mắn được một bữa ăn nóng và ấm áp khi đêm xuống. Công việc này cũng giúp các bạn trẻ học hỏi hạnh bố thí của người Phật tử.”



gioitre giup vogiacu 3Học sinh đại diện các hội VSA Việt Nam. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Một số người vô gia cư cũng nhận được mỗi người $1 tiền mặt, trượng trưng sự chia sẻ của Phật tử chùa Liên Hoa.

“Đặc biệt năm nay, thay vì các nhà bảo trợ cho tiền mua túi ngủ, đồng hương hưởng ứng lời kêu gọi của chúng em và đem thẳng túi ngủ tới địa điểm. Chúng em chỉ phát mà không phải đi mua như trước,” người đứng đầu hội VAYC giải thích.

“Riêng về 150 túi ngủ, chúng em cám ơn hai chị cùng tên Mai, người cho 20 túi ngủ, người cho 10; anh Phong của Golden Home Goods tặng 20 túi ngủ; cô Mai Ngô tặng 20 túi ngủ; cô Phương tiệm hủ tiếu 504 cũng sốt sắng đóng góp. Em không nhớ hết tên mọi người,” James nhấn mạnh và ghi nhận lòng biết ơn đến với quý vị này.

Một số khoảng 20 người là học sinh của hội VSA Bolsa Grande High School bận rộn sửa soạn nơi phát túi ngủ từ 8 giờ 30 sáng. Các em làm thành hàng rào người để giữ trật tự khi phát các túi ngủ.

“Chúng em thấy may mắn và sẵn sàng thể hiện câu 'lá lành đùm lá rách,'” Diễm Uyên Phan, 17 tuổi, chủ tịch hội học sinh tại Bolsa Grande High School, nói.

gioitre giup vogiacu 4James Trương (phải), chủ tịch VAYC, và bà Cao Ngọc Điệp, trưởng GĐPT Liên Hoa. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Tâm Anh Phan và Duy Trần đều là học sinh lớp 10, cho biết: “Chúng em tham dự lần đầu nhưng sẽ tình nguyện tiếp tục vào năm tới.”

“Em thích giúp một ít và cảm thấy vui vì việc làm có ý nghĩa,” Dylan Le, 15 tuổi, học sinh Garden Grove High School, nói.

Trong khi đó, Ryan Đỗ, 15 tuổi, mở hộp thức ăn để thưởng thức món gà quay.

“Đói quá. Ăn cũng thấy ngon và không tốn tiền mua,” Ryan vừa nói vừa mút ngón tay, cười.

Cô Christine Lan Anh, một nhân viên của Sở Xã Hội Orange County, tâm sự: “Đây là dịp để phụ huynh khuyến khích các em làm những việc tốt, chia sẻ với những người kém may mắn.”