main billboard

"Bà là một thành viên tốt trong luật sư đoàn và bà có những kỹ năng khác- ngoại ngữ và kiến thức văn hóa mà chúng ta đang rất cần cho các công việc của chúng ta,"


HOUSTON, Texas (NV) - Luật Sư Teresa Hoàng vừa được Hội Đồng Thành Phố Houston bổ nhiệm làm luật sư trong thành phố, nơi có hơn 4.3 triệu dân, bao gồm khoảng 35,000 người Việt.

teresa hoang
Luật Sư Teresa Hoàng trong một sự kiện cộng đồng. (Hình: haokhidienhong.com)

Bà được bổ nhiệm vào ngày 4 Tháng Mười Hai, chức "Municipal Court Associate Judge," với 12 phiếu thuận và 4 phiếu chống.

Trong số bốn người bỏ phiếu chống có nghị viên gốc Việt duy nhất của thành phố, ông Richard Nguyễn. Theo tờ báo địa phương Guidry News, ông Richard Nguyễn cho biết lý do chống là vì không tìm được bằng chứng chứng minh Luật Sư Teresa Hoàng hành nghề luật sau khi tốt nghiệp nên tin rằng bà không đủ khả năng đảm nhiệm vai trò (chánh án thành phố). Ông cũng nói "phản ứng cộng đồng tại Khu Vực F là rất xấu."

Trong số 12 người bỏ phiếu thuận có Nghị Viên Brad Bradford, người cho biết đã coi qua lý lịch của bà Teresa và sau khi tự điều tra thì không thấy có gì khúc mắc.

"Bà là một thành viên tốt trong luật sư đoàn và bà có những kỹ năng khác- ngoại ngữ và kiến thức văn hóa mà chúng ta đang rất cần cho các công việc của chúng ta," tờ Guidry News trích lời ông Bradford nói.

Thị Trưởng Annise Parker cho biết, Luật Sư Teresa sẽ làm việc bán thời gian trong thời gian đầu, sau đó, khi được chọn làm toàn thời gian, thành phố sẽ xem xét tiếp, cũng theo bài báo.

Theo thông tin của thành phố Houston,  Luật Sư Teresa Hoàng được nhắc đến là một luật sư hành nghề chuyên về di trú và doanh nghiệp. Bà tốt nghiệp bằng luật tại trường Texas Southern University. Các hoạt động xã hội và thiện nguyện trong cộng đồng Việt Nam của bà cũng được thành phố đề cập, như việc bà góp tay giúp thành phố tái thiết Trung Tâm Cộng Đồng Người Việt Houston.

Cùng ngày hôm đó, hội đồng thành phố cũng bỏ phiếu hầu như tuyệt đối để tái bổ nhiệm Luật Sư Mihoa Võ cùng 12 người khác vào các vị trí chánh án làm việc toàn thời gian.

Theo tài liệu của thành phố Houston, thành phố có 46 chánh án, chịu trách nhiệm các vụ kiện của thành phố khi cần thiết. (T.A.)