main billboard

“Trong khi đang mừng Giáng Sinh năm 2012, chúng ta hãy dành một chút thời gian tưởng nhớ đến 20 em thiếu nhi thiếu may mắn của trường tiểu học Sandy Hook ở tiểu bang Connecticut."

WESTMINSTER (NV) - “Nhìn lại 20 năm trước đây khi nhiều trẻ em Việt Nam đặt chân đến Hoa Kỳ và viết những lá thư cho ông già Noel, những lá thư này được đọc trên làn sóng của đài Little Saigon Radio. Những lá thư này đã nói lên những ước mơ rất ngây thơ, dễ thương của các em, những khó khăn của các em và gia đình gặp phải khi mới đến Hoa Kỳ. Những lá thư này đã khởi đầu cho chương trình Niềm Mơ Ước Mùa Giáng Sinh từ 20 năm về trước, đem đến sự thành lập Little Saigon Foundation để tiếp tục mang niềm vui đến cho các em.”

niemmouoc giangsinh 1Những em nhỏ thích thú với các món quà nhận được từ chương trình Niềm Mơ Ước Mùa Giáng Sinh 2012. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)

Ông Khanh Nguyễn, chủ tịch Little Saigon Foundation, nói trong lời khai mạc chương trình Niềm Mơ Ước Mùa Giáng Sinh lần thứ 20 được tổ chức tại Civic Center ở thành phố Westminster vào sáng Thứ Bảy, 22 Tháng Mười Hai.

Bắt đầu từ lúc 9 giờ sáng rất đông phụ huynh đã đưa con cháu của mình đến tham dự chương trình Niềm Mơ Ước Mùa Giáng Sinh lần thứ 20 với cử chỉ đầu tiên là mỗi em được nhận một món quà từ ban tổ chức. Sau đó là ăn kem, và tham gia những trò chơi diễn ra tại đây từ quay số trúng cá, thảy banh, ném bóng, câu cá trong thau, vẽ mặt, xếp hình Nhật Bản,... và chụp hình cùng ông già Noel.

Bé Sophia Nguyễn, 5 tuổi, vừa cầm cà rem ăn vừa từ từ nói, “Con thích lắm, đây là lần đầu con đi chơi ở đây.”

Chị Hằng Lý, mẹ của bé Sophia, cầm quà cho con, trong lúc chờ cho bé tham gia trò chơi tại một gian hàng, gương mặt rạng rỡ từ niềm vui, cho biết, “Nhà tôi ở gần chợ ABC, năm nào rảnh mới dẫn con đi. Lần này thấy vui vì có 2 chú hề đứng dán sticker ‘happy face’ cho mọi người thấy hay quá!”

Trong khi đó, vợ chồng chị Diệu Nguyễn, “sống ở Westminster lâu rồi nhưng năm nay mới biết có chương trình này” nên dẫn 3 con nho Ưra chơi. Bé Trúc Quyên Lê, 7 tuổi, và Quân Lê, 5 tuổi, con chị Diệu líu lo với những gì mình được chứng kiến, được chơi, trong lúc đứa em út nhỏ nhất của 2 bé chạy tới khoe món quà là trái banh gai mới trúng thưởng trong một trò chơi nào đó.

Trong số những gia đình đưa con cháu đến vui chơi có gia đình anh Vinh Lu từ Haiwaii đến. Anh Vinh cho biết anh “thấy vui” với không khí tổ chức cho trẻ em ở đây.

“Thấy vui, nhưng khác với Haiwaii, cũng không biết nói như thế nào, bên đó cũng có những tổ chức như thế này, cũng rất đông đảo, nhưng mà trò chơi bên này khác bên kia, trong khi ở đây thấy người Việt Nam rất đông thì bên kia có đủ thứ loại người hết. Khí hậu bên kia quanh năm mát mẻ, không lạnh như ở đây.” Anh Vinh nói thêm.

Bé Rachel Lu, 9 tuổi, con gái anh Vinh, ngồi cùng các anh chị em họ, vừa ăn kem, vừa nhận xét một cách đĩnh đạc, “Con đến Orange County nhiều lần rồi nhưng đây là lần đầu con dự chương trình Giáng Sinh. Con thấy thích, thích quà luôn” em vừa nói vừa chỉ vào những món đồ chơi và những hủ cá nho nhỏ mà các em có được.

Ðể có thể giữ được sự an toàn và trật tự để tất cả mọi người đều có thể vui, hài lòng với Niềm Mơ Ước Mùa Giáng Sinh là sự có mặt hỗ trợ, góp sức của “600 thiện nguyện viên, đại diện cho 19 đoàn thể,” theo lời ông Khanh Nguyễn.

Em Micheal Nguyễn, một hướng đạo sinh thuộc liên đoàn hướng đạo Trường Sơn, trong lúc đứng làm công việc ổn định hàng lối cho những gia đình mới đến, cho biết, em đã tham dự chương trình này từ rất nhiều năm, mỗi lần như vậy em đều “có rất nhiều cảm xúc.”

“Giúp đỡ cho rất nhiều em nhỏ đến vui chơi ở đây mang lại cho em một cảm xúc rất hay. Rồi ở đây cả ngàn người đến chơi nên mình cũng phải 'feeling control' nữa bởi mọi người ai cũng muốn có tất cả nên nhiều lúc cũng không biết sao nữa vì nhiều khi họ không theo hướng dẫn của mình. Nhưng mà tóm lại thì rất là vui,” Micheal nêu cảm nghĩ.

Nhận xét về số lượng người đến với chương trình năm nay so với những năm trước, Micheal nói, “Năm nào cũng có rất là đông trẻ em đến đây. Chị nhìn thấy đó, chỉ còn hơn một giờ nữa mà người ta vẫn còn xếp hàng rất dài. Em chỉ mong là tất cả các em nhỏ đều thấy vui trong ngày này, và em làm hết khả năng của mình.”

Micheal Nguyễn là một trong những thiện nguyện viên như lời ông Khanh Nguyễn nhắc đến, “Trong số những em là thiện nguyện viên của chương trình năm nay, có nhiều em đã từng đứng xếp hàng để nhận những món quà từ chương trình này của chúng tôi. Hôm nay, các em cũng có mặt ở đây, không phải để được nhận quà, mà để đóng góp cho cộng đồng và mang lại niềm vui cho nhiều trẻ em khác. Ðiều này nói lên ý nghĩa thật sự của Giáng Sinh là sự cho chính là sự nhận được.”

Cũng trong dịp này, chủ tịch Little Saigon Foundation, nói một cách xúc động, “Trong khi đang mừng Giáng Sinh năm 2012, chúng ta hãy dành một chút thời gian tưởng nhớ đến 20 em thiếu nhi thiếu may mắn của trường tiểu học Sandy Hook ở tiểu bang Connecticut. Cuộc sống của các em này bị cướp đi trước khi các em được ăn mừng Giáng Sinh với gia đình. Các em sẽ không còn dịp để mở những món quà mà thân nhân các em dành tặng cho các em. Chúng tôi chia sẻ niềm đau thương này đến với phụ huynh của tất cả các em, những phụ huynh này không còn được nhìn thấy sự hân hoan trên nét mặt của các em khi mùa Giáng Sinh đến.”

Ông Khanh nhắn gửi thông điệp, “Nhân dịp này chúng ta hãy ôm chặt những người thân yêu của chúng ta lâu hơn một chút để tỏ cho họ biết chúng ta rất yêu thương họ.”

Với sự bảo trợ của Wells Fargo Bank, Lee Sandwiches, Teletron, xe đò Hoàng, Procare Pharmacy, Rainbow, văn phòng Nha Sĩ Ðỗ Mưu,... tuy rằng những món quà gửi đến các em không mang ý nghĩa về vật chất, và hàng ghế dành cho khách mời còn quá nhiều ghế trống, nhưng không vì thế mà nụ cười trên gương mặt những em bé đến với chương trình kém vui hơn. Và cũng vì thế, không có lý do gì để những người mẹ người cha hay ông bà cậu dì tham dự cùng các em lại không thấy niềm vui của mình dường như cũng tăng lên.

20 năm, chương trình Niềm Mơ Ước Mùa Giáng Sinh tiếp tục giữ được nụ cười trên môi trẻ thơ, dù cuộc sống vẫn còn ngập tràn những khó khăn.