main billboard

Kể từ khi ra đời năm 2003, Viet Film Fest được biết đến như một đại hội điện ảnh Việt lớn nhất tại hải ngoại.


Từ Thứ Năm, 16 Tháng Tư, đến Chủ Nhật, 19 Tháng Tư


ANAHEIM, California (NV) -Vừa mới rơi vào sự trầm lắng vài phút trước đó, không gian lập tức chuyển qua sự sợ hãi, rồi nối tiếp bằng những tràng cười ngặt nghẽo... Những thước trailer giới thiệu các phim sẽ được trình chiếu vào Tháng Tư tới tại Ðại Hội Ðiện Ảnh Việt Nam Quốc Tế (Viet Film Fest) đem lại đủ cung bậc cảm xúc cho người tham dự.

Dù phải đến 16 Tháng Tư mới khai mạc để diễn ra dến 19 Tháng Tư, không khí rất đặc trưng của tuần lễ hội điện ảnh Viet Film Fest đã đến với giới mộ điệu trong buổi công bố danh sách phim hôm Chủ Nhật, 8 Tháng Ba.

viet film fest 1
Giới làm phim trò chuyện trước giờ khai mạc. (Hình: Thiên An/Người Việt)

Năm nay có tổng cộng 10 phim truyện và 21 phim ngắn được chọn để trình chiếu. Phim mở màn sẽ là bộ phim trinh thám viễn tưởng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế, phim Nước 2030. Phim lấy bối cảnh miền Tây Việt Nam trong tương lai gần, khi sự hâm nóng toàn cầu làm ngập hết đất đai của người dân.

Những bộ phim truyện tiếp theo thuộc đủ thể loại, từ phim kinh dị như Chung Cư Ma và Đoạt Hồn, phim hành động như Hương Ga, đến phim hài như Để Mai Tính 2.

Kỷ niệm 40 năm biến cố 30 Tháng Tư,  Ðại Hội Ðiện Ảnh Việt Nam Quốc Tế sẽ cho trình chiếu phim Đất Khổ của năm 1973 dựa theo bút ký Dải Khăn Sô Cho Huế  của nhà văn Nhã Ca. Phim này đặc biệt hơn nữa với sự tham gia của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong một vai diễn chính.

Bộ phim từng đoạt nhiều giải thưởng quốc tế, bao gồm giải Phim Hay Nhất tại Venice Film Festival, phim Đập Cánh Giữa Không Trung của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp được chọn làm phim bế mạc đại hội.

viet film fest 2
Nhà sản xuất phim Anderson Lê của phim Đoạt Hồn giới thiệu nội dung, giờ và ngày chiếu. (Hình: Thiên An/Người Việt)

Kể từ khi ra đời năm 2003, Viet Film Fest được biết đến như một đại hội điện ảnh Việt lớn nhất tại hải ngoại. Trong hơn một thập niên qua, đại hội đã thu hút hàng ngàn người tham dự và trình chiếu phim từ các quốc gia trên thế giới như Úc, Canada, Pháp, Ðức, Do Thái, Ba Lan, Na Uy, Anh, Nhật, Nam Hàn, Cambodia, Việt Nam, và Hoa Kỳ.

Buổi tiệc khởi động cho tuần lễ hội Viet Film Fest hôm Chủ Nhật có hàng trăm người tham dự.  Từ đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh của phim Nước 2030, đạo diễn Charlie Nguyễn của Để Mai Tính 2, đạo diễn Lê Văn Kiệt của Gentle, đến nhà sản xuất phim Anderson Lê và tài tử Kiều Chinh của Đoạt Hồn, nhà văn Nhã Ca của Đất Khổ... Không thể kể hết những nhân vật nổi bật của giới làm phim đã có mặt hôm đó.

viet film fest 3
Đại diện ban tổ chức Viet Film Fest công bố danh sách phim. Trên hình là một hình ảnh của phim Đất Khổ. (Hình: Thiên An/Người Việt)

Theo thông tin của ban tổ chức, năm nay một lần nữa đánh dấu sự phát triển của Ðại Hội Ðiện Ảnh Việt Nam Quốc Tế. Khi thành lập năm 2003, đại hội cứ hai năm được tổ chức một lần. Đến năm 2013, đại hội trở thành sự kiện thường niên. Đến năm 2014, các buổi khởi động quảng bá cho phim được tổ chức tại rạp UltraLuxe Cinemas sang trọng giữa khu du lịch lớn của thành phố Anaheim. Và năm nay, đại hội bắt đầu thu phí các phim nộp vào để xin được trình chiếu tại đại hội.

Với những phim được nhiều giải thưởng quốc tế, ăn khách ở nhiều nơi, cùng sự ủng hộ tài chính của nhiều công ty lớn như Edison, Macys, và nhiều cơ quan khác, tuần lễ Ðại Hội Ðiện Ảnh Việt Nam Quốc Tế hứa hẹn mang lại những giây phút đầy hào hứng cho người yêu phim Việt tại tạp UltraLuxe Cinemas Garden Walk Anaheim vào giữa tháng Tư.

Theo thứ tự, các phim sẽ được chiếu bao gồm: Nước 2030, Giap's Last Day at the Ironing Board- Ngày Cuối Cùng Của Giáp ở Xưởng Bàn Ủi, Sriracha, For The Love of Unicorns, Tro Từ Những Tấm Hình Cũ- The Dust of Your Photos, Batgirl Rises, Khúc Tình Phố, Ogawa San Climbs, Master Hoa's Requiem, Beats- Rhymes- and Angel Dust, Mùi, Mất Ngủ- Insomnia, Để Mai Tính 2, Revolver, Đoạt Hồn, Đóng Vào Mở Ra, Đồng Điệu, Hạt Cam và Con Mèo Vàng Không Tuổi, Kẻ Đến Từ Phía Sau, Ngoài Kia Có Gì, Đất Khổ, Hương Ga, Chung Cư Ma, Anh Tôi- My Brother, CAN, Thăm Mẹ- Visiting Mum, Homostrauts, Tết, Dịu Dàng, Nói Với Mẹ- Talking to My Mother, Đập Cánh Giữa Không Trung.

Lịch chiếu phim cụ thể và vé bán hiện có tại trang mạng http://www.vietfilmfest.com/

Như mọi năm, Viet Film Fest có ngày miễn phí cho học sinh sinh viên và người cao niên, và giá đặc biệt cho những ngày còn lại.