main billboard

Các em nhỏ như vào mê hồn trận, nhìn đâu cũng thấy trứng, cứ thế đi loanh quanh, đến nỗi các anh chị tình nguyện viên phải nắm tay đưa các em ra cửa.


FOUNTAIN VALLEY, California (NV) – Nhân dịp Lễ Phục Sinh, thành phố Fountain Valley tổ chức sinh hoạt vui cho gia đình cư dân đưa con em tới tham dự lượm trứng và các trò chơi khác. Buổi lễ diễn ra lúc 8 giờ 30 sáng Thứ Bảy, ngày 4 Tháng Tư, tại khu vực sát bên sân chơi bóng rổ của Mile Square Park, Fountain Valley, góc đường Brookhurst và Heil, Fountain Valley.

luomtrung phucsinh 1Một bé gái say mê lượm trứng tại Mile Square Park, Fountain Valley. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Gần lối vào là các nhà bằng plastic, thổi phồng hơi, để các em leo trèo, trượt từ trên cao xuống, hay chui qua các ống dài cho có vẻ bí hiểm. Kế đến là các gian hàng trò chơi, như thảy banh, tạt lon, bóng rổ, và các trò chơi khéo tay.

Kế đến là một khu trưng bày các phần thưởng và các hộp để phụ huynh giúp các em bỏ những vé số thắng được tại các gian hàng trò chơi. Kết quả sẽ rút thăm vào lúc 11 giờ 20 trưa.

Ban tổ chức đặc biệt dành hai khu vực rộng sâu phía bên trong và quây hàng rào để tổ chức trò chơi lượm trứng cho các em nhỏ.

Ngoài ra, còn có gian hàng vẽ mặt, gian hàng chụp hình với chú thỏ “Easter Bunny.” Ai muốn chụp hình phải trả $2.

Gian hàng Rosy Dental lều hồng, thu hút một hàng dài người nối đuôi nhau, vì các em thích món kẹo bông gòn (Cotton candy) ngọt ngào.

Phụ huynh từ sáng, đa số là người Việt, dẫn cả gia đình tham dự. Các bà mẹ chăm sóc quần áo đẹp cho các bé gái, và cẩn thận sắm cho mỗi em một cái giỏ hay một cái xô cầm tay, để đựng trứng đem về. Có người nhiều sáng kiến hơn, cho các em mỗi đứa một cái túi plastic, gọn nhẹ, cũng sẵn sàng vào cuộc săn trứng.

Từ lối vào khu lượm trứng, chỉ các em nhỏ tuổi quá mới có phụ huynh đi theo, còn lại là dành riêng cho các em vào xếp hàng. Đoàn người rồng rắn cả 10 phút mới vào được bên sân trong, nơi có các tình nguyện viên bày các trái trứng bằng plastic, đủ màu, trên các đống rơm, hay thảy trên sân cỏ.

Từng đợt 10-15 em tha hồ lượm trứng bao nhiêu cũng được, bỏ vào giỏ hay túi nylon. Vì thế, các em rất hăng hái, vơ vào, nhưng đâu biết rằng mỗi em chỉ được đem về có 5 trái trứng thôi. Tuy nhiên khi xế trưa, có em được bảy trứng đem về, vì ban tổ chức sợ không đủ cho số trẻ em tham dự.

luomtrung phucsinh 2Chiến sĩ tí hon vẫn hăng hái lượm thêm, trong khi mẹ và cô kiểm điểm chiến lợi phẩm. (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Các em nhỏ như vào mê hồn trận, nhìn đâu cũng thấy trứng, cứ thế đi loanh quanh, đến nỗi các anh chị tình nguyện viên phải nắm tay đưa các em ra cửa. Nơi đây là các “cảnh sát biên giới,” tay cầm cây viết mực để đánh dấu vào tay các em đã vào lượm trứng một lần để ai tham thì cũng không được vào “lậu” lần thứ hai.

Có bà mẹ, chắc mới tham dự lần đầu, cầm túi giấy màu nâu, nắm tay con định dùng “cửa ra” để đi vào bằng đường tắt, khỏi phải xếp hàng. Các “cảnh sát biên giới” làm việc ngay, nói một tràng tiếng Anh, đại để là phải dùng lối vào hướng đằng kia, xếp hàng mới được vào.

Thế là âm mưu “đi vào bằng cửa ra” không thành. Thôi đành tham chiến cùng các “chiến hữu đang chờ trong hàng” vậy.

Chị Khanh Lê, từ Las Vegas về thăm thân nhân ở Little Saigon, chia sẻ: “Tôi dẫn con gái và đi chung với người anh em họ tham dự lần đầu.”

Hai cháu bé mở những trái trứng màu xanh, đỏ để khoe bên trong có kẹo. Miệng hai em cười toe toét ra vẻ mãn nguyện.

Nghị Viên Michael Võ của Fountain Valley cho biết: “Đây là một thông lệ và năm ngoái gần 5,000 người hưởng ứng. Năm nay, ngoài các tổ chức cộng đồng, Mục Sư Đoàn Thiện, quản nhiệm nhà thờ Tin Lành Citylights Church cũng tham gia với các sinh hoạt dòng chính. Đó là một điểm son.”

Gian hàng của nhà thờ Citylights cách đó không xa, được phụ huynh gốc Việt chiếu cố đông đảo. Gian hàng một bên chụp hình miễn phi, bên kia là các bàn dài để các em nhỏ tập xếp giấy màu, làm thủ công.

Được biết nhà thờ này mướn “Fountain Valley Rec Center” để làm nơi thờ phượng hai suất 9 giờ 30 và 11 giờ sáng mỗi sáng Chủ Nhật.

luomtrung phucsinh 3Linh Nguyễn (trái) và Brandon Hatamoto: “Đổi một lấy ba không?” (Hình: Linh Nguyễn/Người Việt)

Một số phụ huynh sau khi chạy theo chăn các con, tỏ vẻ đói bụng và nói với nhau: “Chắc sau cái mà cầu tuột này, mình cho các con đi ăm điểm xấm đi.”

Ai không đợi được, có thể ghé ăn “waffle với sausage” tại gian hàng câu lạc bộ bất vụ lợi Kiwanis sau sân khấu, bán để gây quỹ.

“Dạ đây là vé ăn bánh waffle. Chỉ tốn $5, lại còn cơ hội trúng iPad nữa. Con bán nhiều lắm từ sáng sớm,” Vian Nguyễn, 15 tuổi, học sinh lớp 10, Fountain Valley High School, chào hàng.

Ông Chinh Trương, 40 tuổi, cư dân Westminster, tâm sự: “Tôi có ba cháu. Năm nào cũng đi ở đây. Khi nào siêng thì chạy lên Anaheim Hills hay xuống Irvine cho các cháu chơi lươm trứng. Vui lắm.”

Bà Thủy Nguyễn, cư dân Huntington Beach, đợi con gái, Melanie Huy, 10 tuổi, đang được vẽ mặt: “Tôi đi rồi nên biết chỉ được lấy bảy trứng thôi. Vì thế không có gì phải vội.”

Một bà mẹ ngồi nghỉ mệt trong bóng mát, chỉ ba đứa con sanh ba, ngồi bên cạnh, nói: “Tôi tới trễ mà còn thấy mệt. Đừng để tên tôi trên báo nhé. Cả ba đứa đều sáu tuổi mà lại không thích lượm trứng!

Trong khi đó, ông Donny Vũ, 45 tuổi, cư dân Westminster, đưa con trai và con gái tham dự lần đầu. “Tôi qua Mỹ năm 1992. Cháu Charlie, 9 tuổi và Audrey, 3 tuổi. Đưa lớn có vẻ không thích lượm trứng lắm, nhưng đứa bé thì có vẻ khoái. Sang năm đòi đi nữa.”