main billboard

Sở hữu nhiều giải thưởng và một trang blog có tên ‘According to Kimberly’ thu hút khá đông người xem về thời trang và kiểu cách sống, Kimberly là một trong những ‘fashionita’ gốc Việt đang tạo tiếng tăm giữa cộng đồng mạng.


ORANGE COUNTY, California (NV)- Mái tóc dài uốn nhẹ hờ hững ngang tấm lưng nhỏ gọn, khoác lên mình tà áo mềm tha thướt, chiếc váy ngắn trẻ trung và đôi giày cao gót quyến rũ, Kimberly Lưu để lại dấu ấn thời trang của mình ngay trong lần đầu gặp mặt người đối diện.

kimberly luu 1
Kimberly Lưu, chủ nhân trang blog "Accoding to Kimberly".
(Hình: According to Kimberly)

Sở hữu nhiều giải thưởng và một trang blog có tên ‘According to Kimberly’ thu hút khá đông người xem về thời trang và kiểu cách sống, Kimberly là một trong những ‘fashionita’ gốc Việt đang tạo tiếng tăm giữa cộng đồng mạng.

“Trang blog về thời trang và phong cách sống là nơi tôi chia sẻ những gì mình yêu thích nhất với những người khác, từ các kiểu trang phục do mình thiết kế đến những chuyện hằng ngày như thức ăn hay du lịch…” cô gái trẻ duyên dáng trò chuyện với phóng viên.

kimberly luu 2
Một số tên tuổi gốc Việt và những trang blog chú trọng về thời trang của họ. (Hình: Người Việt tổng hợp)

Theo định nghĩa, ‘fashionista’ là những người có đam mê và thị hiếu về thời trang. Một người chạy theo tìm mua các trang phục mới nhất trên các sàn catwalk chưa phải là các fashionista. Những fashionista thực thụ phải có “gu” riêng, “chất” riêng, với kiểu cách không lẫn vào đâu được. Họ phải có cách phối hợp các phục trang thật độc đáo, hoặc tự thiết kế và may đồ cho chính bản thân. Và thế giới mạng là một sân chơi lớn cho các fashionista khắp nơi khoe tài.

Vì nhiều lý do, rất nhiều bạn trẻ gốc Á Châu tạo dựng tên tuổi mình qua các trang mạng có tính xã hội. Bên cạnh các lĩnh vực khác, như trang điểm thì có Michelle Phan, hay làm phim thì có Fung Brothers, lĩnh vực thời trang đặc biệt có rất nhiều fashionista gốc Việt.

Trang pyrrhics.net của Lynn Nguyễn gây ấn tượng khó quên với những phục trang vừa quái, vừa đẹp. Hay như Wendy Nguyễn có trang Wendy’s Lookbook có ít nhất 400,000 người theo dõi, vừa về các kiểu áo sang trọng, vừa về sự tranh đấu cho các em thiếu niên phạm pháp. Trang Nini Style của chuyên viên thời trang gốc Việt này cũng nổi tiếng không kém. Khách hàng của cô là những ca sĩ hàng đầu Hoa Kỳ, ví dụ như nữ ca sĩ Rihanna. Hay như trang của cô DJ gốc Việt xinh đẹp và mê thời trang, Amy Phạm, với mỗi “post” luôn có hàng ngàn người “like.” Chưa kể đến nam giới gốc Việt cũng tham gia giới thời trang mạng, với những trang blog như Genetic Boi của Quân Mai…

kimberly luu 3
"Qua sản phẩm thiết kế, mỗi người thể hiện cá tính của chính mình,”
Kimberly bày tỏ. (Hình: According to Kimberly)

Chia sẻ với phóng viên, Kimberly Lưu, một fashionista gốc Việt ngay tại Orange County, cho biết: “Người mình bé con, và mình có học về thiết kế thời trang nên mình tự may đồ cho mình. Lúc đi học, mình làm blog để giới thiệu các trang phục do chính mình thiết kế. Ban đầu mình làm cho vui thôi. Sau đó, blog bắt đầu đi lên và có thêm các mục khác nữa.”

Kimberly có bằng cao đẳng A.A. ngành Thời Trang tại Santa Ana College, trước khi đổi ngành sang Xã Hội và có bằng đại học và thạc sĩ trong ngành này tại UC Irvine và CSU Northridge. Cô hiện làm việc cho một văn phòng y tế. Đam mê về thời trang của Kimberly được dồn cho trang blog “According to Kimberly”.

“Buổi sáng là dành cho công việc. Buổi chiều là cho gia đình và bạn bè. Và buổi tối là để làm blog thời trang. Lên lịch làm việc sẽ giúp bạn thực hiện được nhiều thứ hơn,” Kimberkly nói.

Cô thiết kế và tự may trang phục, chụp hình, viết bài, và đăng trên blog. Cô cũng xuất hiện tại các sự kiện thời trang ở Los Angeles và Orange County. Cô từng đạt được một số giải thưởng về phong cách và thời trang, như 1 trong 5 sinh viên thiết kế giỏi của O.C. Fashion, hay giải độc giả bình chọn của Glamour Magazine.

“Tôi thích sự sáng tạo trong công việc thiết kế thời trang. Tôi thích được thử thách mình phải nghĩ ra điều gì đó mới lạ hơn. Qua sản phẩm thiết kế, mỗi người thể hiện cá tính của chính mình,” Kimberly bày tỏ. Đôi mắt cô gái trẻ sáng rực lên mỗi khi nhắc đến niềm đam mê thiết kế thời trang, một “nghề tay trái” phải xếp lại phía sau công việc chính mỗi ngày tại sở làm.


Liên lạc tác giả: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

--
Một số trang blog được đề cập trong bài:
Pyrrhics.net
WendysLookbook.com
NiniStyle.net
AmyPham.com
GeneticBoi.blogspot.com
AccordingToKimberly.com
Kimberly Lưu trên Twitter và Instagram: @kimberly_luu