main billboard

“Tình hình phát triển, mỗi năm cứ thế gia tăng, cho đến đỉnh điểm là năm rồi số tiền thu vào rất cao, mục đích của hội là giúp cho những người phong cùi, từ Nam chí Bắc, chủ trương của hội là cho con cá và cần câu.”


FOUNTAIN VALLEY, California (NV) - Ðại nhạc hội kỳ thứ 21, “Tạ Ơn Trên Người Vẫn Thương Người,” do hội Bạn Người Cùi Việt Nam (Friends of Lepers in Viet Nam) thực hiện, sẽ được tổ chức vào lúc 1 giờ trưa Chủ Nhật, 31 Tháng Năm, tại Saigon Performing Arts Center, 16149 Brookhurst St., Fountain Valley CA 92708.

hoiban nguoicui
Nghệ sĩ Ngọc Ðan Thanh (đứng giữa) và những thành viên trong Bạn Người Cùi Việt Nam thăm các bệnh nhân cùi tại Việt Nam. (Hình: Công Nguyễn cung cấp)

Ông Công Nguyễn, hội trưởng, kể với nhật báo Người Việt, năm đầu khi hội bắt đầu hoạt động, số tiền gây quỹ thu được khoảng $8,000, sau đó những đại diện của hội mang về Nha Trang, gặp Giám Mục Nguyễn Văn Hòa, lúc đó là giám mục Giáo Phận Nha Trang, trao lại số tiền đó và mua chiếc máy cày mới cho người cùi, còn dư lại bao nhiêu cất căn nhà để đậu chiếc xe.

Năm thứ hai, hội tổ chức văn nghệ gây quỹ, thu được $25,000, sang năm thứ ba, tổ chức tại nhà thờ, gây quỹ được $75,000.

Ông nói thêm: “Tình hình phát triển, mỗi năm cứ thế gia tăng, cho đến đỉnh điểm là năm rồi số tiền thu vào rất cao, mục đích của hội là giúp cho những người phong cùi, từ Nam chí Bắc, chủ trương của hội là cho con cá và cần câu.”

Ông giải thích, con cá có nghĩa là cho những người tàn phế, cụt tay, cụt chân, thì hội phụ giúp cho họ gạo, tiền.

Ông nhấn mạnh, hội chỉ phụ giúp phần nào thôi, chứ không thể chăm sóc hoàn toàn được.

Còn cho cần câu, là đối với những em bị bệnh cùi, thì được hội giúp cho học nghề, học chữ.

Ông nói thêm: “Các em, các cháu học đến đâu thì hội giúp đến đó, tạo điều kiện học nghề, học chữ, để khi các em ra trường, sẽ góp tay giúp ích cho xã hội, và xóa đi mặc cảm bị bệnh phong cùi.”

Cho đến nay, hội hoạt động được 21 năm.

Trở lại với đại nhạc hội kỳ 21, sẽ có khoảng 20 ca nghệ sĩ, MC tên tuổi góp mặt trong chương trình, như: Ngọc Ðan Thanh, Chí Tâm, MC Diệu Quyên, MC Thanh Tùng, Diễm Liên, Thanh Lan, Hồ Hoàng Yến, Ðan Nguyên, Y Phương, Duy Trường, Philip Huy, Như Mai, Anh Dũng, Mỹ Huyền...

Nghệ sĩ Ngọc Ðan Thanh cho nhật báo Người Việt biết: “Chị tham gia chương trình gây quỹ của hội cũng đã tám, chín năm nay rồi. Từ trước đến nay chị vẫn giữ một tiết mục hát chung với anh Chí Tâm, năm nay cũng vẫn như thế, tuy nhiên sau tiết mục của chị với anh Chí Tâm, có lẽ chị sẽ giúp toàn chương trình luôn.”

Giá vé: Ðồng hạng $35.

Vé hiện đang bán tại: Tú Quỳnh (714) 531-4284; Thanh Sơn ToFu (714) 534-2100; ABC Copy (714) 596-5536; Nhà sách Ðức Mẹ (714) 775-4885.

Liên lạc: Hội Bạn Người Cùi (714) 785-7950, hoặc vào trang nhà www.nguoicui.org.