main billboard

“Hơn nữa, với thành tích này, không chỉ các đồng đội mà ngay cả chỉ huy của mình cũng nể mình.”


LOS ANGELES, California (NV) - Hai cảnh sát viên gốc Việt vừa đoạt giải nhất, với số điểm tối đa, trong cuộc thi bắn súng có tên “Glock Indoor League Pistol Match” do hãng Glock tổ chức tại phi trường LAX hôm Thứ Bảy.

csv johnny vo yen toHai cảnh sát viên Johnny Võ (trái) và Yến Tô với kết quả cuộc thi bắn súng.
(Hình: Johnny Võ cung cấp)

Cảnh sát viên Johnny Võ đoạt giải vô địch 44X với 500 điểm, và cảnh sát viên Yến Tô, cũng là con nuôi của cảnh sát viên Johnny Võ, đoạt giải vô địch 38X với 500 điểm.

“Đoạt giải được cung cấp nhiều quà tặng và súng, nhưng trên hết là danh dự trong ngành cảnh sát,” cảnh sát viên Johnny Võ cho biết. “Hơn nữa, với thành tích này, không chỉ các đồng đội mà ngay cả chỉ huy của mình cũng nể mình.”

Đối với cảnh sát viên Yến Tô, “cũng giống như cha nuôi của mình, Yến chỉ muốn làm một điều gì đó tốt đẹp cho nước Mỹ. Yến vào ngành cảnh sát là để thực hiện ước mơ phục vụ đất nước Hoa Kỳ một cách hữu hiệu hơn.”

Cuộc thi có tổng cộng 60 tay sung bắn giỏi nhất tham dự, mỗi người phải bắn 50 phát ở mỗi cự ly và thời gian khác nhau, từ 5 yard cho đến 20 yard, và mỗi lần bắn chỉ trong 15 giây.

Mỗi lần bắn từ 5 đến 10 phát, tùy theo cự ly.

Mỗi thí sinh bắn cả thảy ba lần, ban giám khảo chọn hai lần có điểm cao nhất, rồi chia đôi thành điểm của thí sinh.

Mỗi phát trúng hồng tâm được 10 điểm.

Đây là lần thứ tư cảnh sát viên Johnny Võ đoạt giải này.

Riêng với cảnh sát viên Yến Tô, đây là lần thứ nhì cô đoạt giải nhất về phía nữ, nhưng là lần đầu tiên cô đạt 500 điểm.

Trong khi cảnh sát viên Johnny Võ có lối bắn chậm kiểu cổ truyền của cảnh sát, cứ ba phát trong 5 giây một cách đều đặn, thì cảnh sát viên Yến Tô lại có lối bắn nhanh, tân thời, năm hoặc sáu phát trong 2.6 giây.

Khẩu súng của cảnh sát viên Johnny Võ là cây Glock 17 9mm, nòng dài 4"5.

Còn cảnh sát viên Yến Tô sử dùng cây Glock 35 9mm, nòng dài 5"25.

Cảnh sát viên Johnny Võ năm nay 50 tuổi và khoác áo cảnh sát Los Angeles County trong hơn một thập niên và từng đoạt nhiều giải thưởng về bắn súng.

Còn Yến Tô mới 30 tuổi, con út trong một gia đình có bốn anh chị em, hai trai và hai gái. Năm 1985, gia đình cô vượt biên và qua Mỹ năm 1987, lúc cô mới một tuổi.

Cảnh sát viên Yến Tô tốt nghiệp khóa 399 của cảnh sát Los Angeles County năm 2014.

Cô Yến Tô hiện nay được chọn làm trưởng nhóm nữ đi thi bắn súng, đại diện cho 10,000 cảnh sát viên Los Angeles County. (Đ.D.)