main billboard

Sức mạnh đoàn kết của cộng đồng Người Việt tỵ nạn CS tại Cali nói riêng và toàn nước Mỹ nói chung lại một lần nữa được thể hiện.


Một lần nữa, qua vụ thành phố Sacramento hủy bỏ các cuộc họp nhằm ký kết việc kết nghĩa giữa Sacramento và TpHCM cho thấy rằng cộng đồng người Việt hải ngoại không chấp nhận bất cứ việc ký kết kết nghĩa nào với bất cứ thành phố nào tại Việt Nam khi cộng sản còn ngự trị trên quê hương Việt Nam.


phandoi tp sacramento 1Photo courtesy: SBTN

Cali Today News – Ngày hôm nay, cộng đồng người Việt miền Bắc California đứng trước hai sự kiện lớn: Một là tham dự cuộc họp báo của đại sứ Hoa Kỳ tại VN ở tòa thị sảnh thành phố San Jose và hai là tham dự cuộc biểu tình tại thủ đô Sacramento nhằm  phản đối sự kết nghĩa giữa thành phố này và thành phố mang tên Hồ tặc.

Ký giả Hương Giang của Nhật báo Cali Today và bình luận viên Nguyễn Hồng Dũng đã tường trình trong số báo hôm nay và trên website Truyenhinhcalitoday.com cũng như trên baocalitoday.com cuộc họp với đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam. Xin mời qúy vị theo dõi.

Và dưới đây là bản tin dựa vào bản tin của Trần Hưng, đài SBTN, về cuộc biểu tình từ Sacramento.

Sức mạnh đoàn kết của cộng đồng Người Việt tỵ nạn CS tại Cali nói riêng và toàn nước Mỹ nói chung lại một lần nữa được thể hiện. Theo tin vừa nhận được vào trưa ngày hôm nay 14/07, chính quyền thành phố Sacramento đã huỷ bỏ toàn bộ các cuộc họp với phái đoàn CSVN đến từ Sài Gòn do bí thư thành ủy cũng là ủy viên bộ chính trị cộng đảng Lê Thanh Hải dẫn đầu, với ý định kết nghĩa hai thành phố này.

Theo ghi nhận riêng của báo Cali Today thì có nhiều phái đoàn người Việt tỵ nạn CS từ khắp nơi trên khắp tiểu bang California kéo về Sacramento để tham dự biểu tình phản đối. Đáng chú ý là các phái đoàn của cộng đồng người Việt từ Nam California. Họ khởi hành từ 2 giờ sáng ở Nam California, để kịp đến biểu tình tại Sacramento, vượt qua một lộ trình dài trên 8 giờ đồng hồ.

Sự nỗ lực đồng bộ và toàn diện của cộng đồng người Việt tỵ nạn CS đã đem lại kết quả tốt đẹp.

Theo một e-mail được gởi đi từ văn phòng Phó Thị Trưởng Sacramento Allen Warren, chính quyền thành phố Sacramento đã tuyên bố huỷ bỏ cuộc họp chính thức giữa Hội Đồng Thành Phố với phái đoàn CSVN do bí thư thành uỷ Lê Thanh Hải dẫn đầu, dự kiến tổ chức vào lúc 6:00 chiều nay. Cuộc họp riêng trước đó của Phó Thị Trưởng Allen Warren với phái đoàn CSVN, dự kiến diễn ra lúc 3:30 chiều nay cũng đã phải huỷ bỏ.


phandoi tp sacramento 2Photo courtesy: SBTN

Đây là một thắng lợi to lớn của cộng đồng Người Việt tỵ nạn CS chúng ta, đặc biệt là cộng đồng miền Bắc Cali. Chỉ cách đây hơn một ngày, khi nhận được tin CSVN dự định tổ chức cuộc họp mật với thành phố Sacramento, Cộng Đồng Người Việt Tị Nạn thành phố Sacramento và Stockton đã khẩn cấp kêu gọi đồng bào tập họp về Sacramento để biểu tình. Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn cũng đã ra một thông cáo báo chí, kêu gọi đồng bào cùng bà tham gia vào cuộc biểu tình phản đối.

Cuộc biểu tình rầm rộ đã diễn ra đúng như dự kiến. Trước áp lực mạnh mẽ của cộng đồng chúng ta, thành phố Sacramento đã phải nhượng bộ. Chính TNS Janet Nguyễn đã công bố lá thư huỷ bỏ cuộc họp với quí đồng hương tham gia biểu tình. CSVN lại một lần nữa thất bại trong việc len lỏi phá hoại sự đoàn kết của cộng đồng Người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại.

Được biết, trước đó một hai ngày, phái đoàn của bí thư thành ủy mang tên Hồ tặc là Lê Thanh Hải đã lén lút, không cờ không trống, đến Silicon Valley để “đi thăm hai hãng điện tử Intel và Jabil vùng Silicon Valley”. Phái đoàn này âm thầm lặng lẽ đến thăm các công ty nói trên, và không hề dám xuất hiện trong cộng đồng. Điều này cho thấy họ không được cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản tiếp nhận, cho dù chiến tranh đã qua hơn 40 năm và bang giao giữa Hoa Kỳ và VN đã tái lập trên 20 năm. Ngay cả tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng không dám vào tòa Bạch Ốc từ cổng chính. Họ bị người Việt tỵ nạn CS khắp nơi xua đuổi và tẩy chay.

Một lần nữa, qua vụ thành phố Sacramento hủy bỏ các cuộc họp nhằm ký kết việc kết nghĩa giữa Sacramento và TpHCM cho thấy rằng cộng đồng người Việt hải ngoại không chấp nhận bất cứ việc ký kết kết nghĩa nào với bất cứ thành phố nào tại Việt Nam khi cộng sản còn ngự trị trên quê hương Việt Nam.