main billboard

Hoàn Nhiên Khí Công là một môn luyện tập cho sức khỏe của mình lấy thiên nhiên làm căn bản cho những động tác thân thể sao cho thích hợp với thiên nhiên để hấp thụ được sinh khí quí báu của trời đất mà mọi người thường ít lưu tâm vì nó có sẵn không phải mua hay mất công tạo dựng.


GARDEN GROVE, California (NV) - Ðể kỷ niệm 4 năm thành lập môn khí công Hoàn Nhiên, sáng lập viên Trần Long Ấu và anh chị em theo học môn khí công này sẽ có một buổi tiệc kỷ niệm tại nhà hàng Diamond Seafood Place trên đường Lampson trong thành phố Garden Grove vào sáng Chủ Nhật, 30 tháng 8 năm 2015.

Theo ban tổ chức cho biết trong tiệc vui này sẽ có một buổi hội thảo với chủ đề “Nguyên nhân gây bệnh và hướng trị liệu theo lý thuyết Hoàn Nhiên.”


hoannhien khicong 1Một buổi hội thảo về Hoàn Nhiên Khí Công tại nhật báo Việt Báo. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Buổi hội thảo nhằm mục đích phổ biến một phương pháp trị liệu bệnh tật nên sẽ đặc biệt dành cho mọi giới, không chỉ là những ai đã theo môn Hoàn Nhiên Khí Công. Do đó sau phần thuyết trình của sáng lập viên Trần Long Ấu, ban tổ chức sẽ dành một phần lớn thời gian để mọi người có thể đặt những câu hỏi, những thắc mắc tới thuyết trình viên.

Cũng trong buổi sinh hoạt này, một số thành viên đã theo học sẽ lên chia sẻ kết quả và những kinh nghiệm học tập của mình.

Hoàn Nhiên Khí Công là một môn luyện tập cho sức khỏe của mình lấy thiên nhiên làm căn bản cho những động tác thân thể sao cho thích hợp với thiên nhiên để hấp thụ được sinh khí quí báu của trời đất mà mọi người thường ít lưu tâm vì nó có sẵn không phải mua hay mất công tạo dựng.

Trong cuốn sách Hoàn Nhiên do sáng lập viên Trần Long Ấu viết ra để chỉ dẫn sự luyện tập, tác giả đã lập thuyết rằng, “Hoàn Nhiên là một đường hướng tập luyện với những lý thuyết nhằm mục đích đưa người tập trở về với thiên nhiên của chính bản thân ngay trong hiện tại thực sự. Con người sẽ sống hòa hợp với thiên nhiên bên ngoài và từ đó người tập sẽ có một đời sống an lạc trong tinh thần lẫn thể xác.”

Môn Hoàn Nhiên Khí Công cho rằng bệnh tật là từ cái tâm của mình trước, sau đó mới hiện ra ở thân mà thôi. Thường chúng ta hay coi thường hay vì quá bận rộn mà không lưu tâm đến những rối loạn trong tâm trí để những rối loạn ấy thể hiện trên thân xác mà thành bệnh tật.

Tác giả Trần Long Ấu nói về vấn đề này như sau: “Ðiều mà tôi muốn nói là các tư tưởng mà chúng ta nghĩ chúng là vô hình, nhưng khi nó có đủ nhân duyên thì chúng sẽ chuyển biến và tạo nên một loạt năng lượng có khả năng làm thay đổi cái hữu hình là hình hài của mình.”

Cái năng lượng ấy như thế nào, tác giả cũng giải thích trong cuốn sách của ông: “Con người như một bình điện sinh hóa. Khoa học đã chứng minh là tế bào của chúng ta có điện dương ở lớp vỏ bọc và bên trong có điện âm. Sự trao đổi dưỡng chất và sinh sống của tế bào là một vận động của chu trình điện giải. Một khi tích điện dương và âm không cân bằng trong một tế bào thì sự sống của nó sẽ rối loạn và bắt đầu một tiến trình hủy diệt xẩy ra, bệnh hoạn bắt đầu do mất quân bình tích điện của điện sinh hóa đó trước rồi mới dẫn đến các rối loạn các hệ thống khác và cuối cùng là ở thân. Sự tập luyện của Hoàn Nhiên Khí Công nhằm vào mục đích làm cân bằng và bổ sung lại điện sinh hóa trong cơ thể trong từng tế bào trước. Một khi các tế bào đã được cân bằng và với sự vun đắp của các dưỡng chất khác, cơ thể sẽ phục hồi.”

Ðể làm được việc này, vẫn theo tác giả cuốn sách Hoàn Nhiên thì “con người có thể tạo được điện dương qua các vận hành của máy móc còn điện âm thì phải lấy từ mặt đất nên những dụng cụ sử dụng điện cần có dây đất để chống lại những xung động điện có thể xảy ra trong máy khi hoạt động.”

Tác giả cũng giải thích điện dương mà ta lấy được cho cơ thể là từ nhiều nguồn như thực phẩm, thở hít, vận động cơ bắp, ánh sáng mặt trời kể cả những vận dụng ý niệm trong não bộ theo một vận hành đặc biệt (đây là giai đoạn tập sau khi đã kinh qua, tinh thông những phương pháp luyện khí trung cấp).

Còn điện âm thì lấy ở đâu, theo tác giả thì “vật chất trong thiên nhiên mang một điện tích âm nhất định nên khi thân thể ta chạm với mặt đất, khi tắm rửa trong nguồn nước thiên nhiên, v.v... là cơ thể chúng ta đã tiếp thụ điện âm.”

Trong một vài lần sinh hoạt trong cộng đồng, Hoàn Nhiên Khí Công đã giới thiệu một số thành viên đạt được kết quả tập luyện là đẩy lui được những căn bệnh nặng nhẹ. Nữ Bác Sĩ Bùi Ngọc Diệp ở San Jose cho biết bà bị bệnh phổi, rất yếu, sau một năm được thầy Hoàn Nhiên-Trần Hiếu, tức Trần Long Ấu, trực tiếp chỉ dẫn, nay đã trở lại được bình thường với tuổi 71, tráng kiện yêu đời và tha thiết được phục vụ người khác nên đã bảo trợ cho các lớp Hoàn Nhiên tại San Jose.

Mọi chi tiết liên quan đến buổi hội thảo trong buổi lễ kỷ niệm 4 năm thành lập Hoàn Nhiên, có thể liên lạc (714) 494-3369, (818) 422-3350, (949) 394-6607.