main billboard

"Nên việc làm của VNCH Foundation hôm nay mở 'Đại Nhạc Hội VNCH Trở Lại,' tôi xin hết lòng ủng hộ và kêu gọi mọi người cùng tiếp tay VNCH mà trở về nhổ sạch cái gốc Cộng Sản ra khỏi đất nước.”


WESTMINSTER, California (NV) - Chiều hôm Chủ Nhật, 22 Tháng Mười Một, một nhạc hội với chủ đề “Việt Nam Cộng Hòa Trở Lại” được VNCH Foundation tổ chức với sự tham gia của ba ban nhạc đấu tranh trong cộng đồng người Việt hải ngoại là Ban Tù Ca Xuân Điềm, Câu Lạc Bộ Nghệ Sĩ, và Nắng Mới, với không khí đấu tranh tưng bừng.

vnch trolai 1Các ban hợp ca với nhiều thành phần trong cộng đồng làm lễ chào cờ
khai mạc. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Mở đầu buổi sinh hoạt này, Hòa Thượng Thích Quảng Thanh, chủ tịch Hội Đồng Điều Hành Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Trên Thế Giới, kiêm viện chủ chùa Bảo Quang, Santa Ana, lên bày tỏ những ý nghĩ của một người tu hành về những sinh hoạt của người Việt hải ngoại trước hiện tình trong nước dưới sự cai trị tàn bạo của Cộng Sản ròng rã 40 năm nay.

Hòa Thượng cho rằng: “Ở hải ngoại chúng ta có rất nhiều tổ chức hội đoàn, rất nhiều nhân tài, rất nhiều cơ hội để chúng ta làm được việc gì đó có ích cho đồng bào trong nước như bà cựu Trung Tá Hạnh Nhơn tổ chức vận động mọi người tiếp tay giúp cho thương phế binh và quả phụ VNCH ở trong nước hàng năm lên tới cả triệu đồng. Với cá nhân tôi, một người tu hành, cũng đã cố gắng xây được ngôi chùa làm nơi sinh hoạt văn hóa, đấu tranh cho cộng đồng. Trước tình trạng Cộng Sản bóc lột người dân mọi tầng lớp ở trong nước, ai cũng oán hận chỉ mong có lại được một không khí như trước khi các chế độ VNCH tồn tại. Nên việc làm của VNCH Foundation hôm nay mở 'Đại Nhạc Hội VNCH Trở Lại,' tôi xin hết lòng ủng hộ và kêu gọi mọi người cùng tiếp tay VNCH mà trở về nhổ sạch cái gốc Cộng Sản ra khỏi đất nước.”

Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích, chủ tịch Ủy Ban Lâm Thời VNCH, trong dịp này đã nhấn mạnh đến ý nghĩa sự trở về của VNCH.

Ông dựa trên thực tế tranh đấu mạnh mẽ ở trong nước đặc biệt là giới trẻ để khẳng định rằng VNCH đang trở về trong tâm trí của người dân Việt Nam, bởi vì người dân đã nhận được rõ được sự khác biệt giữa chế độ Cộng Sản và chế độ VNCH.

“Đó là một thể chế hơn hẳn chế độ Cộng Sản đang cai trị đất nước hiện nay. Lòng mong mỏi ấy không chỉ thể hiện âm thầm mà lộ diện hẳn trong các cuộc tranh đấu, đôi lúc có Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ xuất hiện hay trên những biểu ngữ, quần áo thun và đặc biệt như bạn trẻ Phi Hổ đã công khai mặc bộ quân phục VNCH ngay giữa Hà Nội dù biết là sẽ bị công an bắt. Tuổi trẻ Việt Nam trong khắp các thành phần, sinh viên, học sinh, công nhân, đảng viên và cả viên chức công an nhà nước như Tạ Phong Tần, cả trong quân đội nhân dân như Điếu Cày Nguyễn Văn Hải... đều đã đứng lên nói lên tiếng nói của người dân bị trị. Hình thức đấu tranh có thể là biểu tình, có thể là viết trên những trang mạng, những blog, có thế là sáng tác những bài hát mà lời hát cất lên làm rung động, đánh thức tâm trí mọi người dân cho mọi người bừng tỉnh và nhận thức được rằng chế độ Cộng Sản phải được thay thế bằng một chế độ tự do nhân bản như chế độ VNCH mà không là Cộng Hòa Xã Hôi Chủ Nghĩa Việt Nam,” ông Bích nói tiếp.

vnch trolai 2Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ hợp ca nhắn gửi những ngọn lửa
đấu tranh. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Trong số quan khách tham dự có Dược Sĩ Nguyễn đình Thức, đại diện Thượng Nghị Sĩ California Janet Nguyễn.

Ông Thức đã xin được chuyển giao đến tổ chức VNCH Foundation bảng vinh danh của Quốc Hội Tiểu Bang California, qua Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, và chúc cho nhạc hội thành công vận động được cộng đồng cùng tham gia vào công cuộc tranh đấu hỗ trợ cho các phong trào đòi hỏi tự do dân chủ và nhân quyền ở trong nước.

Xen kẽ trong những phần phát biểu, ba ban hợp ca đã trình bày những bản hùng ca lịch sử, những sáng tác trah đấu mới của hai nhạc sĩ Xuân Điềm và Cao Minh Hưng, khiến không khí buổi sinh hoạt bùng lên khí thế đấu tranh mạnh mẽ.

Hai MC Bích Ty và Anh Tuấn cũng góp phần lớn làm sôi động không khí tranh đấu.

Một điều đáng ghi nhận là tổ chức VNCH Foundation đã vận động được giới trẻ tham gia đại nhạc hội này khá đông. Ngoài các em tại Little Saigon còn có một số em từ Sacramento và San Jose xuống. Các em đã tham gia trong lễ chào cờ và trong các ban hợp ca của ban Tù Ca Xuân Điềm và của Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ.

Điều này đã khiến Giáo Sư Nguyễn Ngọc Bích tỏ sự hân hoan trong bài phát biểu của ông rằng: “Sự hiện diện của các bạn trẻ hôm nay trong đại nhạc hội cho tôi tin rằng cuộc tranh đấu của chúng ta không dừng lại ở thế hệ thứ nhất mà nó sẽ diễn tiến mãi cho đến khi nào Cộng Sản phải sụp đổ.”

Đến phút này chương trình đại nhạc hội đi vào phần trình diễn chính với hơn 15 tiết mục gồm đơn ca, hợp ca, và cả hoạt cảnh “Người Việt Nam và Cô Gái Việt.”