main billboard

“Tôi thật sự cảm kích những người chủ công ty đã rộng lượng chăm sóc cho cộng đồng Việt Nam qua hành động này.”


WESTMINSTER, California (NV) - Công ty Vital's International Group, có văn phòng tại Fountain Valley, vừa tặng 500 gà tây cho các gia đình gặp khó khăn, tại công viên Sigler, Westminster, hôm Thứ Ba, 24 Tháng Mười Một.

Ðây là năm thứ nhì công ty Vital's International Group tặng gà tây trong dịp Thanksgiving.

tanggatay 1
Ðông đảo đồng hương đến xếp hàng nhận gà tây do công ty Vital's International Group tặng. (Hình: Thủy Phan/Người Việt)

“Gia đình sáng lập công ty Vital's International Group luôn là một thành phần của cộng đồng,” ông Steven Smiley, 31 tuổi, phát ngôn viên của công ty, nói với nhật báo Người Việt. “Chính cộng đồng này giúp gia đình họ rất nhiều khi lần đầu tiên họ đặt chân đến đất nước này, và đây là cách họ trả ơn cộng đồng.”

Trong khi nhân viên công ty chuẩn bị hơn 500 gà tây trên chiếc xe truck U-Haul, hàng trăm người xếp hàng, từ góc đường Olive, dọc theo công viên trước nhà thờ Westminster, để chờ nhận.

Trẻ em vui đùa trên bãi cỏ, còn cha mẹ hoặc ông bà nhẫn nại trình thẻ căn cước để nhận vé, rồi sau đó bước đến chiếc xe nhận gà.

tanggatay 2Ông Hoàng Nguyễn sẽ ấm áp hơn mùa Ðông năm nay với cái mền mới được tặng. (Hình: Thủy Phan/Người Việt)

Ông James Trần, 91 tuổi, cư dân Westminster, nói rằng đây là lần đầu tiên ông nhận được gà tây miễn phí sau 20 năm ở Mỹ.

“Tôi đến đây nhận quà Thanksgiving do một công ty tư nhân tặng,” ông James nói. “Tôi thật sự cảm kích những người chủ công ty đã rộng lượng chăm sóc cho cộng đồng Việt Nam qua hành động này.”

Ông Trung Phan, 76 tuổi, một cựu quân nhân QLVNCH, và đang sống ở Westminster, mặc quần áo lính, lái chiếc xe đạp đến để nhận gà tây.

“Món quà này chỉ là một cử chỉ nhỏ, nhưng nó rất ý nghĩa đối với tôi, rằng những người lớn tuổi như tôi vẫn được người ta nhớ tới,” ông Trung nói. “Tôi sẽ tự làm, rồi nướng với khoai tây, và tôi có thể ăn dần trong một thời gian dài.”

Năm ngoái, công ty Vital's International Group, tọa lạc tại 17165 Newhope St., Fountain Valley, CA 92708, chỉ mang đến 300 gà tây. Sau đó, họ phải mua thêm 100 gà tây nữa, mới đủ cho mỗi gia đình một con.

Năm nay, họ mang đến từ 500 đến 600 gà tây, để bảo đảm không ai ra về tay không.

“Ðây là phần khó nhất, bởi vì chúng tôi muốn giúp tất cả mọi người, nhưng không thể,” ông Smiley nói. “Chúng tôi cố gắng tạo ra một không khí trật tự năm nay. Người nào đến xếp hàng sớm, chúng tôi đưa họ vé, và họ không phải lo chen lấn gì cả. Chúng tôi chỉ muốn tặng mỗi gia đình một con, thành ra, chúng tôi phải kiểm tra căn cước, để tránh tình trạng một gia đình lãnh hơn một con, và bảo đảm, gia đình nào cũng có gà tây.”

Ngoài gà tây, mỗi người còn được một cái mền để đắp trong mùa Ðông.

Trong số người nhận mền, không ai sung sướng hơn ông Hoàng Nguyễn, khoảng 60 tuổi.

“Tôi là một người vô gia cư, và hôm nay, tôi được một con gà tây và một cái mền, cho mùa Lễ Tạ Ơn,” ông Hoàng nói. “Cảm ơn Thượng Ðế cho con món quà này. Tôi cũng muốn cảm ơn mọi người vì tấm lòng hảo tâm của họ đối với những người không may mắn như tôi.”

Ông Hoàng cho biết, ông sống vô gia cư gần ba năm nay, sau khi ly dị.

“Tôi ngủ trên lề đường, và thỉnh thoảng, trên bậc thềm của nhà thờ,” ông kể. “Nếu cảnh sát đuổi thì tôi vào công viên ngủ.”

tanggatay 3Nhân viên công ty Vital's International Group chuẩn bị phát gà tây. (Hình: Thủy Phan/Người Việt)

Mặc dù rất vui với con gà tây trên tay, ông Hoàng lại không có chỗ để nấu. Ông định đem cho ai đó, cần con gà này hơn, mà không đến được hôm nay.

“Tôi rất vui khi được món quà này, nhưng thật tình mà nói, không biết làm sao tôi nấu được. Tôi sẽ tặng nó cho một gia đình khác, để họ có thể nấu, và ăn trong ngày Lễ Tạ Ơn cùng với gia đình và con cái. Ðược như vậy tôi cũng rất vui lòng.”

Ông Smiley chia sẻ: “Ðối với chúng tôi, Thanksgiving không phải là có một con gà tây, hay một căn nhà đẹp, mà là sum họp gia đình.”

“Nếu chúng tôi có thể làm cho họ cảm nhận được không khí này, khi họ ăn tiệc Thanksgiving, đó là điều chúng tôi rất hài lòng. Cho nên, chúng tôi tặng gà tây để họ có thể quây quần cùng nhau, thì đó là điều đặc biệt chúng tôi có thể làm được cho họ,” ông nói thêm.