main billboard

Giờ đây, chúng ta cùng nhau nhớ về các anh, chung góp một phần nhỏ để chúng ta có một quỹ gởi về giúp các anh như là một sự sưởi ấm trong mùa Ðông giá rét và trước mùa Xuân sắp đến.


WESTMINSTER, California (NV) - Tối Thứ Sáu, 27 Tháng Mười Một, trên 500 quan khách, đồng hương đến tham dự dạ tiệc gây quỹ yểm trợ cho thương phế binh QLVNCH ở Quảng Nam Ðà Nẵng.

Buổi tiệc do Hội Ðồng Hương Quảng Nam Ðà Nẵng Nam California tổ chức tại nhà hàng Paracel Seafood, Westminster.

Ðược biết, đây là việc làm của hội qua 15 năm qua với chủ đề “Tri Ân Anh, Người Thương Phế Binh QLVNCH.”

dh quangda tpb 1
Hoạt cảnh “Lục Quân Việt Nam” ban văn nghệ Hội Ðồng Hương Quảng Nam Ðà Nẵng trình diễn. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ông Hoàng Tấn Kỳ, thành viên trong ban tổ chức, ngỏ lời chia sẻ với mọi người về việc tổ chức để yểm trợ cho trên 500 thương phế binh đang sống trong hoàn cảnh thiếu thốn tại quê nhà.

Dù số tiền đến tay của họ trong những lần tổ chức không là bao, nhưng cũng là nghĩa cử cao đẹp của những đồng hương hải ngoại tỏ lòng biết ơn các thương phế binh QLVNCH đã hy sinh một phần xương máu trong thân thể để gìn giữ tự do, hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam.

Vì thế, ông Kỳ kêu gọi mọi người hãy hết lòng từ tâm để yểm trợ cho việc tổ chức này nhân dịp Lễ Tạ Ơn để cho những thương phế binh có được một niềm hạnh phúc nho nhỏ trong ba ngày Tết dân tộc sắp đến.

Ông Phan Thanh Thắng, một thành viên khác trong ban tổ chức, ngỏ lời chào mừng mọi người trước giờ khai mạc.

“Hôm nay, chúng ta cùng hiện diện tại đây để tham dự dạ tiệc mừng Lễ Tạ Ơn, đồng thời cũng để gây quỹ giúp các anh thương binh VNCH đang còn sinh sống tại quê nhà tại Quảng Nam Ðà Nẵng trong tinh thần tạ ơn những người chiến sĩ năm xưa đã hy sinh một phần thân thể để bảo vệ cho miền Nam tự do. Sau biến cố đau thương 30 Tháng Tư, 1975, các anh phải sống trong cơ hàn, tủi nhục suốt hơn 40 năm qua. Giờ đây, chúng ta cùng nhau nhớ về các anh, chung góp một phần nhỏ để chúng ta có một quỹ gởi về giúp các anh như là một sự sưởi ấm trong mùa Ðông giá rét và trước mùa Xuân sắp đến. Ðó chính là lý do và mục đích của buổi tổ chức hôm nay,” ông Thắng nói.

Sau nghi thức khai mạc, MC Bích Ngọc điều hợp chương trình dạ tiệc.

“Tất cả số tiền được quyên góp trong đêm nay, sau khi thanh toán những chi phí cần thiết sẽ được hội gởi về tận tay cho các anh thương binh tại Quảng Nam Ðà Nẵng,” MC Bích Ngọc cho biết.

Ban tổ chức giới thiệu thành phần quan khách đến tham dự.

Ông Ðoàn Ngọc Ða, hội trưởng Hội Ðồng Hương Quảng Nam Ðà Nẵng, lên phát biểu.

Ông thay mặt ban tổ chức kính chúc mọi người trong mùa Tạ Ơn được an lành và hạnh phúc.

dh quangda tpb 2
Ðông đảo đồng hương đến tham dự. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

“Tạ ơn đất nước và nhân dân Mỹ đã cưu mang chúng ta trong những ngày xa rời tổ quốc để chọn nơi này làm quê hương thứ hai đã đem lại no cơm, ấm áo và tương lai cho con cháu của chúng ta. Và tôi cũng xin chân thành cảm tạ các anh em thương phế binh VNCH còn ở quê nhà và đang sống các nơi trên thế giới,” ông Ða nói.

Ông nói thêm, “Sự hiện diện đông đủ của quý vị ngày hôm nay, nói lên lòng tương thân, tương ái của quý vị đối với việc làm của hội chúng tôi, cũng như sự thương xót của quý vị đối với anh em thương binh VNCH còn ở lại quê nhà. Chúng ta không có diễm phúc chết cho quê hương, nhưng chúng ta phải có trách nhiệm và bổn phận phải nghĩ đến người đã chết; những người đã hy sinh một phần thân thể cho quê hương. Các vị nghĩ đến họ, là các vị về với dân tộc, về với tổ quốc và về với hồn thiêng sông núi.”

Sau đó, ban tổ chức chiếu slide show hình ảnh của các thương phế binh VNCH đang sống tại Quảng Nam Ðà Nẵng, và cùng với danh sách mạnh thường quân đã đóng góp cho đến ngày hôm nay.

Nhân dịp này, MC Bích Ngọc cũng đọc lên những lá thơ của vài thương phế binh gởi lời chia sẻ chân thành cảm động và cảm ơn tất cả quý đồng hương, quý ân nhân cùng ban tổ chức.

Sau lời những lá thơ của những thương binh chia sẻ miền vui mừng khi nhận được tiền yểm trợ từ ban tổ chức, hàng loạt danh sách từ lòng nhân ái của đồng hương đến tham dự đóng góp cho việc làm từ thiện và biết ơn này.

“Trong bầu không khí ấm cũng trong đêm nay, rất thân thiện và có ý nghĩa, chúng tôi xin kính mong tất cả quý vị ở lại với ban tổ chức đến giờ phút cuối. Chúng tôi xin cống hiến quý vị một chương trình văn nghệ rất dồi dào, đặc sắc với những bản tình ca, hùng ca, hoạt cảnh nói về người lính và thương binh VNCH sẽ được hát thật hay, diễn hết mình do ban văn nghệ của Hội Ðồng Hương Quảng Nam Ðà Nẵng phụ trách,” MC Bích Ngọc nói.

Chương trình văn nghệ được bắt đầu với bài “Quảng Nam Quê Ta Ơi,” nhạc và lời của cố nhạc sĩ Nhật Ngân, ban văn nghệ Hội Ðồng Hương Quảng Nam Ðà Nẵng đồng ca.

“Một Chút Quà Cho Quê Hương,” của cố ca nhạc sĩ Việt Dzũng, qua tiếng hát của ca sĩ tí hon Hugo Hiếu Nguyễn. “Giữa Quê Người Tôi Hát Tên Anh” của nhạc sĩ Duy Linh với ban tam ca Kim Loan, Ánh Tuyết và Minh Nguyệt. Bài “Nó Và Tôi” của nhạc sĩ Song Ngọc với tiếng hát của ca sĩ Ngọc Quang Ðông.


Ông Ðoàn Ngọc Ða (trái) nhận bằng tưởng lục do Dược Sĩ Nguyễn Ðình Thức trao. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Tiếp theo là hoạt cảnh “Lá Thư Chiến Trường” do ban văn nghệ Hội Ðồng Hương Quảng Nam Ðà Nẵng trình diễn.

Ánh sáng trong nhà hàng được tắt đi. Hoạt cảnh “Ðêm Nguyện Cầu,” nhạc và lời của cố nhạc sĩ Anh Bằng, được bắt đầu trong sự im lặng. Mọi người trân trọng đứng lên với những đóm sáng của ngọn nến trong tay của từng người.

MC Bích Ngọc nói qua lời nguyện cầu:

“Ðêm nay, trước đấng Thượng Ðế tối cao của mọi tôn giáo và hồn thiêng sông núi Việt Nam, xin cho chúng con thành tâm cầu nguyện cho:

“-Ðất nước Việt Nam được sớm thoát khỏi chế độ độc tài, đảng trị của đảng Cộng Sản. Việt Nam được vẹn toàn lãnh thổ và dân Việt Nam được sống trong tự do, hạnh phúc, dân chủ thật sự.

“-Những anh hùng QLVNCH vị quốc vong thân, những người nằm xuống trong cuộc chiến, những người tuẫn tiết và những người gục ngã trong lao tù Cộng Sản vì quốc hận 30 Tháng Tư, 1975.

“-Tất cả thương binh VNCH đã hy sinh một phần thân thể của mình để bảo vệ tự do cho tổ quốc Việt Nam để chúng ta được sống an lành.

“-Những người đã đem sinh mạng, máu đào, mồ hôi của mình để bảo vệ, gìn giữ và tranh đấu cho tự do, dân chủ của Việt Nam.

“Hỡi những ai đã chết vì sông núi.
Sẽ sống muôn đời với núi sông.”

Tiếng hát của ca sĩ Ngọc Quang Ðông qua bài “Lời Nguyện Cầu” được tiếp nối sau lời cầu nguyện.

Dược Sĩ Nguyễn Ðình Thức, đại diện Thượng Nghị Sĩ California Janet Nguyễn, trao bằng tưởng lục cho ban tổ chức.

Chương trình văn nghệ được tiếp nối với nhiều bài nhạc có ý nghĩa trong chủ đề qua sự đóng góp của ban nhạc Minh Nguyệt và nhiều ca sĩ thân hữu.

Xen kẽ phần văn nghệ có phần xổ số và bán đấu giá một TV 48 inch, do ông Uy Nguyễn, giám đốc Teletron, tặng, và một đồng hồ hiệu Gucci trị giá trên $1,000 do chủ nhân tiệm đồng hồ Tic Toc tặng.