main billboard

“Đại hội Tất Niên năm nay, với tinh thần trẻ trong tân ban chấp hành sẽ có nhiều cái mới lạ mà những năm trước dù có nghĩ đến vẫn chưa làm được.


WESTMINSTER, California (NV) - Một đại hội Tất Niên cho đồng hương Quảng Ngãi và thân hữu có dịp gặp mặt nhau sau một năm bận rộn với cuộc sống, đang được ban chấp hành hội ráo riết chuẩn bị để cho ngày đại hội được thành công tốt đẹp.

quangngai tatnien
Hội Đồng Hương và Thân Hữu Quảng Ngãi trong một lần tổ chức Giải Khuyến Học. (Hình: Người Việt)

Theo ban tổ chức cho biết, năm nay đại hội sẽ diễn ra tại nhà hàng Paracel trên đường Brookhurst, Westminster, vào lúc 10 giờ sáng Chủ Nhật, 17 Tháng Giêng (nhằm ngày 8 Tháng Chạp Âm Lịch).

Cô Julie Hạnh Nguyễn, một bạn trẻ trong hội được tín nhiệm cử làm hội trưởng đã hai nhiệm kỳ, cho biết: “Đại hội Tất Niên năm nay, với tinh thần trẻ trong tân ban chấp hành sẽ có nhiều cái mới lạ mà những năm trước dù có nghĩ đến vẫn chưa làm được. Đó là thành lập quỹ cứu trợ cho thương phế binh VNCH Quảng Ngãi. Đại hội này sẽ có cuộc lạc quyên để gây quỹ. Hy vọng đồng hương Quảng Ngãi và thân hữu sẽ cùng tham gia vào việc này để thể hiện tấm lòng của chúng ta vui Xuân không quên ơn chiến sĩ như ngày nào còn trong nước.”

Cũng với tinh thần trẻ nên sẽ có một chương trình văn nghệ thật hay. “Hay ngang ngửa với Thúy Nga Paris,” như lời cô Julie Hạnh Nguyễn vui vẻ cho biết.

Cô nói: “Không hiểu sao người xứ Quảng nói thì âm sắc hơi khó nghe đối với người địa phương khác, nhưng khi hát thì lại phát âm rất chuẩn, rất dễ nghe nên xứ Quảng có nhiều tiếng hát đã trở thành ca sĩ của những trung tâm băng nhạc lớn. Chương trình văn nghệ cho buổi đại hội Tất Niên này sẽ gồm toàn các tiếng ca cây nhà lá vườn do một anh Không Quân VNCH gốc Quảng và phu nhân của anh, một gái Huế rất tích cực hoạt động văn nghệ, cả hai cùng cố gắng soạn được một chương trình rất vui tươi, cam đoan là bà con Quảng Ngãi sẽ hài lòng.”

Nói là trẻ nhưng cô Julie Hạnh cũng cho biết là truyền thống dân tộc trong ngày Tết cổ truyền của người Việt, ban chấp hành trẻ đã được các cô chú bác trong ban cố vấn chỉ dậy, lưu tâm nên trong đại hội này những mục chúc thọ tặng quà Xuân lên các vị cao niên trong hội, lì xì cho con em đến tham dự vẫn có và không thiếu những màn ca hát cổ truyền trong ngày Xuân như Hát Bội, Cải Lương để chúc Xuân, chúc bình an may mắn phát đạt đến khắp mọi người.

Cô kể: “Phải nói là hội đồng hương và thân hữu Quảng Ngãi nay thì trẻ già trong hội đã chan hòa trong sinh hoạt. Trước đây thì tuổi trẻ rất ít nghe người già nhưng từ ngày có ban chấp hành trẻ làm việc, tổ chức những buổi sinh hoạt thường xuyên hơn trong dịp Hè nên tuổi trẻ đã nhận thấy thế hệ cha anh là cả một kho tàng kiến thức, cả một gia tài kinh nghiệm về cuộc sống nhất là về truyền thống văn hóa và sinh hoạt của dân tộc Việt. Như trong buổi phát Giải Khuyến Học trong dịp tổ chức Hè vừa qua, ban chấp hành nghĩ là cũng sẽ như mọi năm số đồng hương đến tham dự chỉ trên dưới 100, nhưng không ngờ đồng hương đến tham dự đến trên 200 người trong đó số các bạn trẻ chiếm gần một nửa, khiến cho ban tổ chức rất lúng túng trong việc cung cấp thực phẩm và chương trình cho Ngày Khuyến Học. Nhân đây cũng xin gửi lời xin lỗi nến ban tổ chức có những thiếu sót.”

Tâm tình với nhật báo Người Việt cô Julie Hạnh Nguyễn thổ lộ: “Chúng tôi đã mạnh dạn đứng ra nối kết hai thế hệ trẻ già trong hội để có cùng chung một hướng phát triển hội và góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh chung của cộng đồng người Việt hải ngoại. Cụ thể chúng tôi đã tổ chức được nhiều cuộc sinh hoạt ngoài trời qui tụ được tuổi trẻ vào sinh hoạt của cộng đồng để tuổi trẻ nhớ đến cội nguồn, biết đến vì sao mình có mặt ở khắp thế giới. Cũng trong những buổi sinh hoạt này thế hệ trẻ chúng tôi đã được biết đến những thất bại, những thành công, những nguyên ủy của thế hệ đi trước. Đó sẽ là những bài học vô cùng quí giá cho tuổi trẻ chúng tôi trong công cuộc tranh đấu chung cho một Việt Nam được tự do, no ấm và phồn thịnh.”

Hội trưởng Julie Hạnh cũng bầy tỏ lòng mong mỏi được tiếp tay với các bạn trẻ trong nước, đã vượt qua sợ hãi, mà nói lên tiếng nói của người dân Việt, nguyện vọng tự do, nhân phẩm và sự vẹn toàn đất nước trước một nhà cầm quyền nhu nhược với kẻ thù phương Bắc nhưng lại tàn bạo với người dân của mình.

Cô nói: “Chúng ta không thể ngồi yên được. Một phần đất nước đã mất. Một phần lớn biển đảo đang bị ngang nhiên cướp đoạt, không thể cứ khoanh tay ngồi yên mà nhớ tiếc quá khứ, xin hãy cùng nhau góp một bàn tay xây dựng hội của chúng ta để tiếng nói bất khuất của người dân Quảng Ngãi nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung sẽ đánh thức được lòng yêu nước của người dân trong và ngoài nước trước họa nước mất.”

Sau cùng cô hội trưởng nhắn nhủ: “Đến tham dự đại hội Tất Niên với đồng hương và thân hữu Quảng Ngãi để chúng ta cùng có dịp nhắc đến tinh thần và lòng mong mỏi trên.”

Quí độc giả cần liên lạc với hội đồng hương và thân hữu Quảng Ngãi xin gọi (714) 486-4499; (626) 643-0373.