main billboard

họ đồng ý tăng sự bảo trợ, như chi tiền quảng bá cho hội Tết với những hình ảnh thật đẹp được trang trí bên ngoài xe bus như hình bánh chưng bánh tét, hoa mai vàng, múa lân, các cô gái Việt Nam trong trang phục áo dài...


WESTMINSTER, California (NV) - Lễ khánh thành xe bus hội chợ Tết Bính Thân 2016 được long trọng tổ chức tại khuôn viên trước thương xá Phước Lộc Thọ, vào lúc 12 giờ trưa Chủ Nhật, 10 Tháng Giêng, với sự hiện diện đông đủ của các vị dân cử, các hội đoàn, bà con đồng hương và đông đảo giới truyền thông báo chí.

xebus chotet 1
Giám Sát Viên Andrew Đỗ và phu nhân bên xe bus Hội Chợ Tết 2016. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Như vậy, Tết năm nay có 2 điều vui: Cộng Đồng Việt Nam Nam California được phép tổ chức Hội Tết cộng đồng Xuân Bính Thân 2016 tại Mile Square Regional Park, và Lễ Khánh Thành tượng Đức Thánh Trần Hưng Đạo, cũng tại công viên này.

Đến dự buổi lễ khánh thành xe bus có sự hiện diện của Giám Sát Viên Andrew Đỗ, Thị Trưởng Trí Tạ, thành phố Westminster và phái đoàn, Phó Thị Trưởng Contreras, nghị viên Diana Carey, Thị Trưởng Bảo Nguyễn, thành phố Garden Grove, nghị viên Michael Võ, thành phố Fountain Valley, nghị viên Tyler Diệp, thành phố Westminster, kỹ sư Trương Ngãi Vinh, chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California, ông Tuấn Nguyễn, CEO của tổ chức AANC, cựu đại tá Lê Khắc Lý, các hoa hậu và rất đông bà con đồng hương và giới truyền thông báo chí.

Phát biểu đầu tiên, Giám Sát Viên Andrew Đỗ nói: “Khi chúng tôi được hỏi ý kiến làm sao để giúp được cho hội chợ Tết, có thể tổ chức như thế nào và đỡ tốn kém nhất, chúng tôi đã mang hết khả năng của quận Cam, những gì chúng tôi có thể làm được để giúp cho cộng đồng chúng ta có được những ngày Tết vui vẻ, dễ dàng cho mọi người.”

“Quan trọng hơn nữa là mình sống trong một cộng đồng của quận Cam, mình cũng muốn phổ biến văn hóa, lịch sử Việt Nam đến các cộng đồng khác. Thành ra năm nay, đến tuần tới quý vị đồng hương sẽ được chứng kiến lễ an vị tượng Đức Thánh Trần, cũng tại nơi chúng ta sẽ tổ chức hội chợ Tết Bính Thân 2016 này.” Ông nói tiếp.

“Khi tổ chức chợ Tết, ngoài vấn đề miễn phí, còn vấn đề khác nữa là làm cho các cộng đồng khác biết đến các nét đẹp văn hóa Việt Nam, nhất là chợ Tết, họ sẽ muốn biết những gì, thí dụ bánh chưng bánh tét, chúng ta sẽ giới thiệu cho họ biết tại sao có loại bánh này trong ngày Tết,... và nhiều nữa. Sẽ có những hình ảnh để giới thiệu về lịch sử và văn hóa của mình.”

Nghị viên Michael Võ, thành phố Fountain Valley, cho biết, “Trong việc tổ chức chợ Tết năm nay tại công viên Mile Square Park, vấn đề chỗ đậu xe rất quan trọng, ngoài hơn 900 chỗ đậu xe tại công viên, còn có hơn 1,200 chỗ đậu xe nữa ở phía bên đường Brookhurst, chúng tôi đã xin thành phố Fountain Valley cho sử dụng parking đó cho mọi người dự chợ Tết vui hưởng trọn vẹn ba ngày Xuân.”

xebus chotet 2
Cắt băng khánh thành xe bus Hội Chợ Tết 2016. (Hình: Văn Lan/Người Việt)


Thị trưởng thành phố Westminster, ông Trí Tạ, cám ơn giám sát viên Andrew Đỗ, nghị viên Michael Võ và cơ quan OCCA, các cơ quan chức năng khác đã cùng nhau phối hợp tổ chức hội chợ Tết năm nay. Ông cũng ngỏ lời cảm tạ sự ủng hộ của Cộng Đồng Việt Nam Nam California và các thành viên trong cộng đồng, xin chúc tất cả mọi người năm mới hạnh phúc, an lạc, mọi điều như ý.

Nghị viên Tyler Diệp, thành phố Westminster, cũng có lời chào mừng đến đồng hương. Ông nhớ lại những năm trước đây, các hội đoàn khác hàng năm đã rất vất vả khi tìm cách gây quỹ để có ngân sách trả những chi phí cho việc tổ chức hội chợ Tết. Năm nay, đây là lần đầu tiên mà cộng đồng Việt Nam, với sự giúp đỡ thiết thực tận tình của giám sát viên Andrew Đỗ, đã không cần gây quỹ đến $100 ngàn.

Nói với Người Việt, ông Nguyễn Văn Hòa, chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Cộng Đồng Việt Nam Nam California, cho biết, lúc đầu, khi Hội Tết của cộng đồng tiếp xúc với cơ quan xe bus thì họ chỉ bảo trợ bình thường thôi, nhưng khi giám sát viên Andrew Đỗ nói rõ cho họ biết Hội Tết của cộng đồng Việt Nam là một ngày truyền thống văn hóa của người Việt tại quận Cam, họ đồng ý tăng sự bảo trợ, như chi tiền quảng bá cho hội Tết với những hình ảnh thật đẹp được trang trí bên ngoài xe bus như hình bánh chưng bánh tét, hoa mai vàng, múa lân, các cô gái Việt Nam trong trang phục áo dài...

Chưa hết, còn có cả những dòng chữ bằng tiếng Việt “Hội Chợ Tết Quận Cam,” Tết Festival 12-14 Tháng Hai 2016, có cả hình con khỉ, biểu tượng năm Bính Thân, với hàng chữ thật lớn bên hông xe: “Vào Cửa Và Giải Trí Miễn Phí.”

“Hiện nay chúng tôi biết chính xác là, ngay vị trí tượng đài chiến sĩ Việt Mỹ, có một chỗ đậu xe bus của quận Cam, sẽ đưa đón người đi hội chợ Tết, từ 10 giờ sáng cho đến 11 giờ đêm trong 3 ngày Tết, hoàn toàn miễn phí. Riêng ở những con đường nào xe bus đi ngang qua Mile Square Park, ngày thường thì chỉ chạy đến 6 giờ chiều, nhưng trong 3 ngày Tết sẽ chạy đến 11 giờ đêm, tạo điều kiện cho mọi người được đi chợ Tết thoải mái, tất cả đều mua vé như bình thường. Về phía cộng đồng, chúng tôi đang tìm một chỗ thuận lợi nữa ở về phía đông của quận Cam để làm nơi tập trung để xe bus đưa đón bà con đồng hương đi chợ Tết.”

Kỹ sư Trương Ngãi Vinh, chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California cho biết: “Những năm trước, khi tổ chức hội chợ Tết, chúng tôi bị áp lực rất nhiều về vấn đề tiền nong, phải dè sẻn trong chi tiêu, phải tính toán kỹ lưỡng để dành tiền trả cho thành phố Garden Grove. Nhưng năm nay, áp lực đó không còn nữa, thay vì người ta phải cho chúng ta tiền thì ông Andrew Đỗ đã giúp cho cộng đồng chúng ta, tất cả mọi người được hưởng một cái Tết thật vui tươi.”