main billboard

... nhằm tạo cơ hội để các niên trưởng và các anh em có dịp hàn huyên, ôn lại những kỷ niệm oai hùng của nhiều trận chiến khi đất nước còn trong binh lửa, và chia sẻ niềm vui để chào đón mùa Xuân mới sắp đến trên đất khách quê người.


WESTMINSTER, California (NV) - Trưa Thứ Bảy, 16 Tháng Giêng, Gia Đình Mũ Đỏ Orange County và những vùng phụ cận tổ chức Tất Niên tại nhà hàng Paracel Seafood, Westminster.

gd mudo 1
Nghi thức khai mạc. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Được biết, Gia Đình Mũ Đỏ Nam California hàng năm có tổ chức Tất Niên nhằm tạo cơ hội để các niên trưởng và các anh em có dịp hàn huyên, ôn lại những kỷ niệm oai hùng của nhiều trận chiến khi đất nước còn trong binh lửa, và chia sẻ niềm vui để chào đón mùa Xuân mới sắp đến trên đất khách quê người.

Trước khi khai mạc, Mũ Đỏ Nguyễn Văn Hùng, thành viên ban tổ chức, thông báo về chương trình tiệc Tất Niên.

Sau đó, ông cho biết về sinh hoạt của Gia Đình Mũ Đỏ trong năm vừa qua.

Theo ông, Gia Đình Mũ Đỏ có tham dự các sự kiện của các hội đoàn bạn trong QLVNCH và những hội đoàn của đồng hương tại Nam California, cũng như nhiều nơi khác, gồm có diễn hành Tết trên đại lộ Bolsa, và sau đó là lễ khai mạc của Hội Chợ Tết Sinh Viên tại OC Fairground, Costa Mesa.

Ngoài ra, Gia Đình Mũ Đỏ còn tham dự những sự kiện khác như Lễ Kỷ Niệm 40 Năm Tháng Tư Đen; Ngày Quân Lực 19 Tháng Sáu; Đại Hội Gia Đình Mũ Đỏ lần thứ 35 tại Washington, DC; Đại Hội Thánh Tổ Binh Chủng Nhảy Dù VNCH là Thánh Michael; Đại Hội Hoa Dù tại San Diego...

Ông Hùng cũng cho biết thêm, Gia Đình Mũ Đỏ sẽ tham dư buổi diễn hành Tết Bính Thân sẽ được tổ chức vào ngày 13 Tháng Hai, trên đại lộ Bolsa.

gd mudo 2
Cựu chiến sĩ Mũ Đỏ đồng ca bài “Nhảy Dù Hành Khúc.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Sau nghi thức khai mạc, Mũ Đỏ Lê Văn Đàng giới thiệu thành phần quan khách và niên trưởng đến tham dự.

“Tuy quý vị niên trưởng của chúng tôi rất nhiều, nhưng cứ hàng năm, có một số đã cỡi hạt bay xa, thành ra càng ngày càng thêm vắng mặt của những vị ấy, còn lại những niên trưởng đã gắn bó với chúng tôi một đời trong màu áo trận Nhảy Dù bằng tất cả tình thương yêu anh em đồng đội nên năm nào quý vị ấy cũng có mặt,” ông Đàng nói.

Sau đó ông giới thiệu các niên trưởng trong binh chủng Nhảy Dù VNCH đang hiện diện, và một số quan khách.

Niên trưởng La Trịnh Tường, đại diện ban tổ chức, ngỏ lời chào mừng, cám ơn và chúc Tết quan khách và các chiến hữu đến tham dự.

Ông Tường cho biết, “Thông lệ hàng năm, Gia Đình Mũ Đỏ ở Orange County và những vùng phụ cận thường tổ chức một tiệc Tất Niên hầu hân hạnh được đón tiếp quý quan khách, quý niên trưởng cùng các chiến hữu để thể hiện tình huynh đệ chi binh mà trước đây, họ đã cùng sát cánh bên nhau trong công cuộc chiến đấu chống Cộng Sản Bắc Việt xâm lăng miền Nam Việt Nam.”

“Đến năm 1975, vì tình thế chiến lược trường tồn của Hoa Kỳ, người bạn đồng minh của chúng ta chuyển trục sang Trung Ðông với áp lực mạnh mẽ của khối Cộng Sản quốc tế, phải chấp nhận bỏ rơi chúng ta, mới có biến cố 30 Tháng Tư, 1975. Chúng ta phải rời bỏ quê hương để đi tìm tự do trên đất khách quê người,” ông Tường nói.

Ông nói tiếp, “Hôm nay, trên xứ sở này, có lẽ quý vị cũng như chúng tôi hằng bao đêm trăn trở và chấp nhận, chúng ta còn nợ đối với tổ quốc và dân tộc vì rằng, trách nhiệm của chúng ta còn dang dở chưa hoàn thành sứ mệnh cho quê hương Việt Nam được toàn vẹn lãnh thổ và toàn dân được sống trong tự do, dân chủ và nhân quyền thật sự.”

Cũng theo ông Tường, sau 41 năm nhìn lại, thế hệ của các cựu chiến sĩ binh chủng Nhảy Dù đã và đang đi vào cái tuổi thất thập cổ lai hy, lực bất đồng tâm vì sự thoái hóa tự nhiên của con người. Vì thế, ông thiết tha kêu gọi sự nỗ lực của cá nhân hay đoàn thể... hãy hướng dẫn, tiếp sức, chuyển lửa cho thế hệ trẻ để tiếp nối sứ mệnh mà các cha ông còn dang dở.

“Kính thưa quý vị, không còn bao ngày nữa để tiễn đưa năm cũ, chúng ta sẽ đón năm mới Bính Thân đầy niềm tin và hy vọng. Chúng tôi xin mượn thời gian này, đại diện cho anh em Gia Đình Mũ Đỏ ở Orange County và vùng phụ cận, chân thành kính chúc quý quan khách, quý niên trưởng cùng toàn thể các anh chị em có mặt hôm nay được dồi dào sức khỏe, nhiều may mắn và thành công trên mọi mặt,” ông Tường chia sẻ.

Chương trình văn nghệ dược bắt đầu, do Mũ Đỏ Nguyễn Ngọc Nhơn và Phạm Loan Anh điều hợp, với sự đóng góp của các ca sĩ của Little Saigon như Ngọc Minh, Mỹ Lan, Phương Uyên cùng một số tiếng hát thân hữu và Gia Đình Mũ Đỏ.

Cuối cùng là phần dạ vũ.