main billboard

Ðây là dịp mà mọi người được gặp nhau, thăm hỏi, ôn lại những chuyện ngày xưa tại quê nhà, hàn huyên tâm sự sau một năm xa cách, và cũng là dịp để bàn cho chương trình sinh hoạt của hội, chuẩn bị cho chương trình Tất Niên năm sau.


GARDEN GROVE, California (NV) - Hội Ðồng Hương Vĩnh Long vừa tưng bừng tổ chức hội ngộ Tất Niên 2015 tại nhà hàng Diamond Seafood, Garden Grove, vào trưa Chủ Nhật, 24 Tháng Giêng, với đông đủ bà con đồng hương, cùng những người sinh trưởng, dâu rể, cả những người đã từng đến làm việc tại Vĩnh Long.

Ðây là dịp mà mọi người được gặp nhau, thăm hỏi, ôn lại những chuyện ngày xưa tại quê nhà, hàn huyên tâm sự sau một năm xa cách, và cũng là dịp để bàn cho chương trình sinh hoạt của hội, chuẩn bị cho chương trình Tất Niên năm sau.

dh vinhlong tatnien 1
Ban chấp hành và ban văn nghệ hát bài “Ly Rượu Mừng” tặng bà con đồng hương Vĩnh Long. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Sau nghi thức khai mạc, ông Lê Châu Trí, đại diện ban tổ chức, giới thiệu tổng quát về buổi lễ, và mời Ban Chấp Hành Hội Ðồng Hương Vĩnh Long và ban văn nghệ cùng lên sân khấu hát quốc ca.

Sau màn múa lân rộn ràng do đoàn lân Quang Trung biểu diễn chúc mừng, ông hội trưởng Phạm Văn Long lên nói lời cầu chúc cho mọi người một năm mới nhiều sức khỏe, an khang thịnh vượng. Sau đó, ông giới thiệu các thành viên trong ban chấp hành gồm ông Trương Minh Sáng, ông Lê Thành Thưởng, ông Ðào Hữu Ngạn, ông Lê Châu Trí, ông Lâm Quang Ca, bà Chiêu Phụng, bà Nguyễn Thành Tước, và bà Nguyễn Ngọc Long.

Ông cũng cho biết ban chấp hành và ban văn nghệ đã làm việc rất vất vả trong những tuần vừa qua, để đem lại không khí thật vui tươi sôi nổi cho ngày hội Tất Niên năm nay.

Sau đó, tất cả cùng hát nhạc phẩm “Ly Rượu Mừng,” một sáng tác của Phạm Ðình Chương, để đón chào quan khách đến tham dự.

Trong lời phát biểu, ông Long cho biết, mùa Hè vừa qua, ban chấp hành hội đã tín nhiệm và đề cử ông ở lại với chức vụ hội trưởng. Ông xin đề nghị kỳ này, chức vụ hội trưởng nên được các bạn trẻ, với sức khỏe và lòng nhiệt huyết, đảm nhận để phục vụ đồng hương được tốt hơn.

Sau đó, ông trân trọng giới thiệu thành phần quan khách tham dự.

Trong số này, hai cựu giới chức VNCH, Thượng Nghị Sĩ Lê Châu Lộc và cựu Dân Biểu Bùi Văn Nhân, với tư cách là con dân của Vĩnh Long, được mời lên sân khấu.

Ông Nhân nói rằng Vĩnh Long là một xứ văn vật, là trường thi đầu tiên của thời nhà Nguyễn tại miền Nam, nên tại đây có Văn Thánh Miếu, một cơ sở văn học được mọi người kính trọng. Thứ hai nữa, trong thời kỳ khó khăn của đất nước, có nhiều nhân vật nổi tiếng, như cụ Phan Khắc Sửu, cựu quốc trưởng VNCH, cựu Thủ Tướng Trần Văn Hữu, cựu Thủ Tướng Trần Văn Hương, sau là tổng thống VNCH, trong lúc dầu sôi lửa bỏng, đứng ra cứu nước không được thì cứu dân.

Ông cho biết, dù sống ở Mỹ, tinh thần đoàn kết, tương trợ, bảo vệ nhau mạnh nhất trong các tỉnh của Việt Nam chính là đồng hương tỉnh Vĩnh Long.

Ông cũng báo tin mừng hai con trai của ông Ðào Hữu Ngạn, phó hội trưởng, cũng vừa được chánh phủ Mỹ vinh thăng cấp tá.

Ông Lê Châu Lộc chia sẻ: “Có lẽ do những ơn phước của non sông chúng ta khiến cho có vài triệu người Việt ở hải ngoại, trong đó có một tập thể rất quan trọng người Vĩnh Long đang sống ở Mỹ. Do đó chúng ta càng cần phải giữ gìn văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Chúng ta họp hội đồng hương không phải chỉ để vui mừng, chúc tụng, hoặc quan hôn tang tế, mà còn phải duy trì, giữ gìn những văn hóa cổ truyền tốt đẹp mà ông cha ta đã để lại, đó là một di sản vô cùng quý giá.”

dh vinhlong tatnien 2
Tiết mục tứ ca “Ngày Hạnh Phúc.” (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Kế đến, Nghị Viên Garden Grove Chris Phan, một con em và là hậu duệ của Vĩnh Long, và Nghị Viên Phát Bùi, cũng của Garden Grove, lên chúc mọi người được tràn đầy hạnh phúc, sức khỏe và làm ăn phát tài, cầu chúc đất nước Việt Nam sớm có được tự do dân chủ nhân quyền, và trao bằng tưởng lục cho ban tổ chức.

Trong không khí vui tươi này, ông David Nguyễn, đại diện Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, lên chúc Tết mọi người năm mới Bính Thân 2016 và trao một bằng tưởng lục để vinh danh sự đoàn kết của cộng đồng Vĩnh Long ở hải ngoại.

Trong dịp này, Giáo Sư Võ Thị Ngọc Dung, hội trưởng Hội Ái Hữu Cựu Học Sinh Tống Phước Hiệp, lên giới thiệu quyển đặc san Xuân Bính Thân 2016 dày hơn 200 trang với nhiều bài vở thật giá trị, được phát hành để kỷ niệm ngày hội ngộ hôm nay.

Kế đến, ông Lê Châu Trí thông báo vài công tác cuối năm. Ðó là hội sẽ phát một số quà cho những gia đình nghèo ở quận Tân Trụ, Long An, và ngày 26 Tết sẽ phát thêm 450 phần quà cho các gia đình ở Vĩnh Long và 200 phần quà cho gia đình nghèo ở Bình Hòa Phước, huyện Châu Thành 250 phần quà. Tất cả những món quà nghĩa tình này do các anh chị em Hội Ðồng Hương Vĩnh Long đóng góp gởi về.

Sau đó, bà Chiêu Phụng, trưởng ban văn nghệ của hội, và chị Ngọc Long thật duyên dáng trong bộ đồ bà ba đậm chất dân dã miền Nam lên giới thiệu chương trình văn nghệ cây nhà lá vườn hát tặng bà con.

Với các nhạc phẩm “Ðón Xuân,” sáng tác Phạm Ðình Chương, Quế Phượng mở đầu chương trình văn nghệ thật đặc sắc, cùng với các ca sĩ Liên Nga, Ngọc Ðào, Ngọc Long, Chiêu Phụng, kèm theo là phần xổ số vui nhộn lấy hên cho năm mới.

Ðặc biệt, ông Ðào Hữu Ngạn lên hát tặng bà con bài ca vọng cổ “Ðêm Xuân Nhớ Mẹ” thật cảm động.

Vĩnh Long là một tỉnh thuộc miền Tây đồng bằng sông Cửu Long, là một vùng đất địa linh nhân kiệt, trọng nhân nghĩa và đạo học với những nhân tài như các cụ Phan Thanh Giản, Tống Phước Hiệp, Nguyễn Thông, Trương Vĩnh Ký,... Người Vĩnh Long hiền hòa vui tính cũng như khí hậu ôn hòa của miền đất trù phú này đã cống hiến cho xã hội và kinh tế của đất nước nhiều nhân tài vật lực trong suốt chiều dài của lịch sử Việt Nam.