main billboard

“Người Khánh Hòa hưởng lộc hồn thiêng sông núi, chốn địa linh nhân kiệt tràn đầy, xây dựng cõi bờ ngày thêm tươi thắm. Dân Nha Trang noi gương tổ tiên giống nòi, ra hải ngoại anh hào rạng rỡ, nuôi chí quật cường giành lại quê hương...”


WESTMINSTER, California (NV) - Nhân dịp Xuân về, Hội Ái Hữu Nha Trang-Khánh Hòa đã tưng bừng đón mừng Xuân Bính Thân 2016 đồng thời kỷ niệm 20 năm thành lập, lúc 5 giờ chiều Chủ Nhật, 14 Tháng Hai, nhà hàng Paracel Seafood, Westminster.

nhatrang kh 1
Tế lễ dâng hương trước bàn thờ tổ quốc. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

MC Chế Hồng Loan cùng Bác Sĩ Phạm Quang Tố, tổng thư ký hội trong bộ quốc phục áo dài khăn đóng, cùng điều hợp chương trình.

Sau nghi thức khai mạc, ban tổ chức giới thiệu các thành viên ban cố vấn, ban giám sát, ban chấp hành.

Đến tham dự đêm hội ngộ có các cựu quân nhân QLVNCH từng sinh sống tại Nha Trang.

Nghi lễ dâng hương trước bàn thờ tổ quốc được long trọng cử hành gồm các thành viên ban cố vấn, ban chấp hành, ban giám sát cùng tiến lên dâng hương.

Trong lúc dâng hương, MC Hồng Loan xướng đọc bài văn tế thật hùng hồn và cảm động:

“Miền cát trắng xứ trầm hương, non nước Khánh Hòa sáng soi vùng đất tổ. Đảo Trường Sa, thành Diên Khánh, thủ phủ Nha Trang rọi bóng tự Biển Đông. Năm Bính Thân 2016 đoàn kết một lòng. Đồng hương Nha Trang-Khánh Hòa vùng đất California vì họa Cộng Sản phải ra đi.”

“Nhớ ơn quốc tổ, chúng con thành tâm tụ họp. Lễ bạc lòng thành muôn người như một, thành kính cung nghinh dâng lên tổ quốc.”

“Người Khánh Hòa hưởng lộc hồn thiêng sông núi, chốn địa linh nhân kiệt tràn đầy, xây dựng cõi bờ ngày thêm tươi thắm. Dân Nha Trang noi gương tổ tiên giống nòi, ra hải ngoại anh hào rạng rỡ, nuôi chí quật cường giành lại quê hương...”

Phần tế lễ chấm dứt, và để kỷ niệm 20 năm thành lập hội, một chiếc bánh thật lớn với hàng chữ: “Hội Nha Trang-Khánh Hòa Kỷ Niệm 20 Thành Lập” do ông Lê Văn Quyền, vị hội trưởng đầu tiên của hội, cắt khai mạc. Đây cũng là dịp chúc mừng ngày sinh nhật thứ 77 của ông Văn Hùng Đốc, chủ tịch hội đồng giám sát hội.

Các vị trong ban chấp hành, ban giám sát và ban cố vấn quây quần trong ngày vui này trong tiếng vỗ tay chúc mừng của toàn thể mọi người.

Đoàn lân Nhân Hòa xuất hiện trong tiết mục múa lân cùng ông địa làm không khí thật náo nhiệt và vui nhộn.

nhatrang kh 2
Cắt bánh kỷ niệm 20 năm thành lập hội. (Hình: Văn Lan/Người Việt)

Ông Ngô Thiện Tánh, đương kim hội trưởng Hội Ái Hữu Nha Trang-Khánh Hòa, đọc diễn văn khai mạc đêm hội ngộ và chúc Tết đến mọi người.

Ông nói : “Mỗi khi mùa Xuân đến, hội chúng ta lại có một buổi lễ mừng năm mới để dâng hương trước bàn thờ tổ tiên và dâng lời cầu nguyện ơn trên cho đất nước Việt Nam có được dân chủ, tự do độc lập thực sự, mưa thuận gió hòa. Hội Ái Hữu Nha Trang-Khánh Hòa tại miền Nam California thật vô cùng hãnh diện đã đóng góp trong cộng đồng người Việt. Chúng ta quyết nêu cao tinh thần quốc gia không Cộng Sản và phát triển, duy trì văn hóa cũng như truyền thống của người Việt Nam tại hải ngoại.”

“Nhìn lại một năm trôi qua, với sự khiêm nhượng và cố gắng không ngừng, hội chúng ta đã gặt hái được nhiều thành quả và tiến triển tốt đẹp trong việc phát huy và duy trì những mục đích chính yếu của hội nhằm nêu cao tình đồng hương thắm thiết của người dân Nha Trang-Khánh Hòa. Hội đã thăm viếng, chia buồn, an ủi trong việc quan hôn tang tế, đã sát cánh sinh hoạt, cộng tác với những hội ái hữu bạn trong các cộng đồng và những tổ chức khác. Đặc biệt hội chúng ta đã sinh hoạt trực tiếp với Đại Hội Võ Tánh năm 2015, là một cuộc họp mặt của các cựu học sinh trung học Võ Tánh và Trường Nữ Trung Học Nha Trang,” ông nói tiếp.

Ông thêm: “Hội chúng ta cũng hòa mình vào những sinh hoạt chung với cộng đồng người Việt tại Nam California như chống lại sự cưỡng bức kết nghĩa giữa Riverside và Nha Trang, tham gia lễ chào cờ VNCH tại khuôn viên tượng Đức Thánh Trần và tích cực tham gia diễn hành Tết trên đường Bolsa. Đó là những thành tích khiêm nhường trong những năm qua, nhờ vào sự đóng góp tích cực của toàn thể hội viên, nhất là sự yêu thương của các vị ân nhân bảo trợ.”

Ông hội trưởng cho biết thêm hội sẽ tiếp tục làm những việc như khuyến khích tài năng trẻ hải ngoại đóng góp vào việc tạo sức mạnh cho hội, tiếp tay công việc thiện nguyện giúp đỡ thương phế binh và quả phụ tử sĩ VNCH tại quê nhà, phát triển các phong trào rèn luyện sức khỏe, và cố gắng ra mắt quyển đặc san hai năm một lần.

Trước thềm năm mới, ông hội trưởng chúc mọi người được nhiều sức khỏe, vạn sự như ý.

Lời chúc mừng chân tình của ông hội trưởng được đáp tạ bằng một tràng pháo tay nồng nhiệt.

Tiếp theo, ông Lê Anh Dũng, ủy viên báo chí, giới thiệu ra mắt tập san Xuân Bính Thân 2016, với chủ đề “Nhớ Về Phố Biển Nha Trang” dày gần 400 trang, hình bìa tranh sơn dầu của họa sĩ Lương Trường Thọ, gồm nhiều bài vở, văn thơ nhạc rất phong phú được đóng góp của người Nha Trang trên toàn thế giới.

Kế đến là tiết mục chúc thọ các vị cao niên và lì xì đầu năm với tiếng “Chúc Mừng Năm Mới” của các em nhỏ thật vui nhộn.

Chương trình văn nghệ bắt đầu với nhạc phẩm “Xuân Đã Về” sáng tác của cố nhạc sĩ Minh Kỳ, một nhạc sĩ của miền quê hương cát trắng, làm rộn ràng tâm tình bà con đồng hương Nha Trang.

Sau đó là nhiều nhạc phẩm do ban văn nghệ của Hội Ái Hữu Nha Trang-Khánh Hòa hát mừng năm mới, cũng là ngày Lễ Tình Nhân năm nay để tặng mọi người.

Chương trình văn nghệ đặc sắc và đêm hội ngộ còn kéo dài với màn dạ vũ thật vui tươi.