main billboard

“Chúng tôi mong muốn bộ môn nghệ thuật thứ bảy của người Việt đến gần với mọi người hơn, và đây không còn là sự kiện đơn thuần nữa mà dần dần trở thành một nét văn hóa trong cộng đồng,”


ORANGE, California (NV) – Tối Thứ Năm, ngày 14 Tháng Tư, rạp chiếu phim AMC Orange 30 thuộc khu The Outlet of Orange, 20 City Blvd W, Orange, CA 92868, trở nên nhộn nhịp tưng bừng hơn với đông đảo nhà làm phim, đạo diễn, diễn viên cũng như khán giả đến tham dự buổi khai mạc Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế (Viet Film Festival) năm 2016.

Sảnh chờ của rạp AMC bận rộn hơn ngày bình thường. Không khí nhộn nhịp, vui tươi khi các diễn viên, nhà sản xuất phim, đạo diễn, khán giả dường như “hòa mình” với nhau, cùng trò chuyện và chia sẻ những điều liên quan đến điện ảnh Việt.

daihoi dienanh vn 1
Khán giả chụp hình kỷ niệm trên thảm đỏ của Viet Film Fest 2016. (Hình: Dân Huỳnh/ Người Việt)

Nói với nhật báo Người Việt, cô Lê Đình Y Sa, giám đốc điều hành VAALA và là đại diện ban tổ chức của Viet Film Fest, cho biết bản thân cô cảm thấy rất vui khi đại hội nhận được sự ủng hộ và theo dõi của mọi người.

“Năm 2013, chúng tôi tổ chức chương trình đầu tiên lấy tên là Vietnamese International Film Festival ở đại học UC Irvine. Thật sự lúc đó chúng tôi không biết là mình sẽ làm tiếp nữa hay không, nhưng với sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả cũng như từ những nhà làm phim, chúng tôi mạnh dạn tổ chức lần thứ hai, và sau này thì trở thành một sự kiện diễn ra mỗi năm trong cộng đồng,” cô Y Sa nói.

Viet Film Fest không chỉ là dịp để khán giả thưởng thức các bộ phim Việt Nam mà còn là cơ hội để các nhà làm phim, diễn viên, đạo diễn, các bạn trẻ với niềm đam mê điện ảnh trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và giao lưu với nhau.

“Chúng tôi mong muốn bộ môn nghệ thuật thứ bảy của người Việt đến gần với mọi người hơn, và đây không còn là sự kiện đơn thuần nữa mà dần dần trở thành một nét văn hóa trong cộng đồng,” cô Y Sa tự hào nói.

Diễn viên Tiến Phạm, đóng vai Kenny Sung trong bộ phim “Kungfu Phở,” vui vẻ khi thấy nhiều người đến với buổi khai mạc.

“Tôi thấy rất vui vì chúng ta có một sự kiện đóng góp cho điện ảnh, mà cụ thể là điện ảnh Việt Nam. Tôi thấy rất tự hào vì phim ảnh của chúng ta đang từng bước phát triển và ngày càng được sự quan tâm không chỉ của khán giả Việt mà còn thu hút truyền thông và khán giả quốc tế,” diễn viên Tiến Phạm chia sẻ.

Khám giả đến dự buổi khai mạc, ai ai cũng hào hứng.

Cô Ashley Hoàng Thủy Phương Anh, hoa khôi liên trường Nam California, cũng có mặt trong ngày khai mạc để ủng hộ Viet Film Fest.

“Tôi rất vui khi đến đây để ủng hộ chương trình. Tôi nghĩ đây là sự kiện quan trọng vì nó giúp khán giả đến gần hơn với phim Việt và là cơ hội để tôn vinh các nhà làm phim Việt,” cô Ashley cho biết.

“Đây là lần thứ hai tôi tham dự Viet Film Fest. Sự kiện này là dịp để tôi và gia đình thưởng thức bộ phim do người Việt làm, và tôi hy vọng rằng nó sẽ không dừng lại,” cô Hồng Nguyễn, cư dân Santa Ana, cho biết.

“Năm nay chương trình tổ chức tại The Block tiện cho khán giả lắm,” ông Andy Nguyễn, cư dân ở Westminster, nói. “Địa điểm này gần với khu Little Saigon hơn, mà cũng nhiều người biết đến hơn.”

Không chỉ khán giả gốc Việt đến với Viet Film Fest mà còn có sự xuất hiện của những người thuộc các sắc dân khác. Bà Karen Reinsvold, cư dân Yorba Linda, chia sẻ với nhật báo Người Việt rằng đây là lần thứ hai bà tham dự chương trình.

“Tôi biết đến Viet Film Fest qua người anh của tôi. Anh ấy từng làm tình nguyện viên cho chương trình và rủ tôi đến xem. Tò mò tôi tham gia và thích luôn đến giờ. Tôi rất thích phim Việt Nam, đặc biệt là loại tình cảm và hài hước,” bà Karen nói. “Tôi nghĩ sự kiện này không chỉ có ý nghĩa đối với cộng đồng gốc Việt mà còn của mọi người.”

daihoi dienanh vn 2
Các thí sinh hoa khôi liên trường Nam California tham dự Viet Film Fest. (Hình: Thủy Phan/Người Việt)

Bộ phim “Siêu Trộm” mở màn Viet Film Fest 2016

Bộ phim “Siêu Trộm” với tên tiếng Anh là “Bitcoin Heist” của đạo diễn Hàm Trần là bộ phim đầu tiên được trình chiếu trong ngày khai mạc. Có thể nói đây là bộ phim Việt Nam đầu tiên chọn thể loại “heist,” tức là “trộm cướp,” kết hợp với hài hước, hành động, và tình cảm.

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện về đồng tiền Bitcoin với những mánh khóe công nghệ của xã hội hiện đại. Để bắt được tội phạm quốc tế rửa tiền chuyên nghiệp, cảnh sát nữ Đa Đa đã tập hợp một biệt đội bao gồm một ảo thuật gia lừa đảo, một hacker, một kế toán viên tài năng, một đa diện nhân, và một em bé ăn trộm. Tất cả bị cuốn vào một hành trình nguy hiểm và dần dần khám phá ra những bí mật bất ngờ.

Câu chuyện lạ, góc quay linh hoạt, đẹp mắt, nhịp phim nhanh, hình ảnh được cắt nét, làm cho khán giả có cảm giác như đang một bộ phim Hollywood chứ không phải của Việt Nam sản xuất. Câu chuyện tưởng chừng như dễ đoán nhưng dần dần cuốn khán giả vào liên tiếp các tình huống bất ngờ xảy ra.

Suboi, nữ ca sĩ trẻ rapper Việt Nam, đóng vai chính trong “Siêu Trộm,” đến với Viet Film Fest năm nay với tâm trạng vui sướng và hồi hộp.

“Đây là lần đầu tiên mình tham gia Viet Film Fest và rất bất ngờ khi thấy khán giả ở Orange County ủng hộ nồng nhiệt như vậy. Suboi đến với chương trình năm nay cùng với bộ phim 'Siêu Trộm' hy vọng mọi người sẽ đón nhận,” cô Suboi nói.

Viet Film Fest năm nay có sự tham gia của 25 bộ phim, trong đó có 12 phim dài và 13 phim ngắn, thuộc nhiều loại khác nhau.

Trong số đó, theo cô Y Sa, có một số bộ phim ngắn do các em học sinh, sinh viên của chương trình “Youth in Motion” thực hiện. “Youth in Motion” là chương trình dạy làm phim miễn phí của VAALA nhằm tạo điều kiện cho giới trẻ có cơ hội được thể hiện và học hỏi trong bộ môn điện ảnh.

Để biết thêm lịch chiếu của các bộ phim trong chương trình năm nay, độc giả có thể vào trang mạng vietfilmfest.com.