main billboard

“Liên trường Qui Nhơn hiện quy tụ được anh chị em của 16 trường nam nữ trung học công và tư tại thành phố Qui Nhơn trước năm 1975 trong đó có hai trường công lập lớn là Cường Ðể và Nữ Trung Học có từ lớp đệ thất đến đệ nhất.”

lientruong quinhon 21
Cựu học sinh liên trường Qui Nhơn hợp ca “Khúc Hát Liên Trường” tại đại hội năm 2015. (Hình: Ban tổ chức cung cấp)

WESTMINSTER, California (NV) – Hai ngày cuối tuần này, 9 và 10 Tháng Bảy, cựu học sinh liên trường Qui Nhơn sẽ có hai ngày hội ngộ, với chủ đề “Tìm Về Bạn Cũ Trường Xưa.”

Theo thư mời được phổ biến thì ngày hội ngộ đầu là tiền hội ngộ, mục đích để tiếp đón những anh chị em từ xa về, có người từ Việt Nam qua nữa. Tiền hội ngộ sẽ diễn ra tại Thư Viện Việt Nam ở góc đường Westminster và Euclid, Garden Grove, vào Thứ Bảy, 9 Tháng Bảy.

Buổi hội ngộ chính sẽ diễn ra trong suốt ngày Chủ Nhật, 10 Tháng Bảy, tại nhà hàng Paracel Seafood, 15583 Brookhurst Street, Westminster, CA 92683.

Theo ông Văn Công Ðịnh, hội trưởng, cho biết thì “Liên trường Qui Nhơn hiện quy tụ được anh chị em của 16 trường nam nữ trung học công và tư tại thành phố Qui Nhơn trước năm 1975 trong đó có hai trường công lập lớn là Cường Ðể và Nữ Trung Học có từ lớp đệ thất đến đệ nhất.”

Ông Văn Công Ðịnh cũng cho biết Qui Nhơn là một thành phố biển lớn tại miền Trung Việt Nam, nên những trường tại đây Qui Nhơn thu nhận hầu hết học sinh không chỉ ở tại địa phương mà còn ở khắp nơi trong tỉnh Bình Ðịnh. Do đó mỗi lần đại hội là cựu học sinh Qui Nhơn đều nô nức đổ về tham dự chỉ mong được tìm lại một thời niên thiếu với những thầy cô xưa và những khuôn mặt bạn bè qua các niên khóa. Tình cảm chan hòa với nhau dù đại hội đã mở ra trong hai ngày nhưng với những cựu học sinh của liên trường Qui Nhơn thấy không đủ nên đã dàn trải trong những số đặc san hàng năm được phổ biến trong dịp hội ngộ này.

Số người tham dự trong những lần hội ngộ thường đạt tới con số trên 400, ngồi kín nhà hàng.

Năm nay, theo tiết lộ của ban tổ chức, chương trình sẽ có một buổi văn nghệ thật đặc sắc với sự tham dự của hầu hết các cựu học sinh liên trường Qui Nhơn. Có đơn ca, hợp ca, có nhạc cảnh lịch sử, nhạc cảnh dân tộc…với những dàn dựng công phu, tập dượt chu đáo, trong một thời gian khá dài trước đại hội để bảo đảm được tính văn học nghệ thuật truyền thống Việt Nam.

Nam học sinh tại Qui Nhơn trước 1975 hầu hết đều vào lính khi tốt nghiệp trung học nên trong buổi văn nghệ này sẽ không thiếu tiếng hát và những màn nhạc cảnh của những cựu chiến sĩ VNCH.

“Ban văn nghệ trong buổi hội ngộ này sẽ cố gắng dựng một chương trình vui tươi, ý nghĩa nói được lên tâm trạng của những cựu học sinh liên trường Qui Nhơn là luôn mong được tìm về bạn cũ trường xưa,” các thành viên ban văn nghệ đều cho biết như vậy.

Nói về đặc san năm nay, ban chủ biên cho biết: “Ðó là những trang báo chan hòa tình cảm về những kỷ niệm buồn vui dưới mái trường ngày nào, những tình cảm thầy trò, bạn học qua những thăng trầm của đất nước. Ðặc san cũng không thiếu những bài nghiên cứu tìm hiểu về các vấn đề đời sống của cộng đồng người Việt của các tác giả vốn là học sinh của các trường trung học tại Qui Nhơn trước năm 1975.”

Có được sự liên kết bền vững và chặt chẽ trong gần 20 năm qua, để năm nào cũng có một đại hội toàn thế giới, các anh chị em trong ban đại diện đã không tiếc công sức đóng góp cũng như anh chị em cựu học sinh Qui Nhơn đã nồng nhiệt hỗ trợ.

Một ban tổ chức khá hùng hậu đã được bầu ra để lãnh nhiệm những công việc tổ chức cho đại hội được thành công tốt đẹp, xin được trích một vài bộ môn.

Trưởng ban tổ chức: Văn Công Ðịnh. Các thành viên trong ban đại diện, cũng là thành viên trong ban tổ chức, gồm Trần Ngọc Anh (phụ trách tổng quát), Tạ Chí Thân (văn nghệ), Minh Nguyễn (thông tin liên lạc). Ban phụ trách báo chí gồm Ðặng Phú Phong, Phạm Lê Huy, Phạm Thiên Thu, Minh Nguyễn, và Võ Ngọc Uyển.