main billboard

“Chúng tôi gồm một số nghệ sĩ cùng ngồi lại với nhau để tổ chức một cuộc triển lãm quy tụ các họa sĩ, nhiếp ảnh gia, và nhạc sĩ, giúp khán giả có dịp thưởng thức các ngành nghệ thuật khác nhau trong cùng một chương trình,”

dihoc cuoituan
“Đi học cuối tuần” (Hình: Benjamin Vũ)

WESTMINSTER, California (NV) – Lần đầu tiên giới hâm mộ nghệ thuật có thể thưởng thức tranh, ảnh và nghe nhạc trong chương trình triển lãm mang tên “Gặp Gỡ Nghệ Thuật 2016,” do một số nghệ sĩ đứng ra tổ chức, từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều Chủ Nhật, 31 Tháng Bảy, tại hội trường nhật báo Người Việt, 14771 Moran St., Westminster, CA 9683.

Xen kẽ trong cuộc triển lãm là hai chương trình âm nhạc, lúc 10 giờ sáng đến 1 giờ trưa; và từ 3 giờ đến 6 giờ chiều cùng ngày.

“Chúng tôi gồm một số nghệ sĩ cùng ngồi lại với nhau để tổ chức một cuộc triển lãm quy tụ các họa sĩ, nhiếp ảnh gia, và nhạc sĩ, giúp khán giả có dịp thưởng thức các ngành nghệ thuật khác nhau trong cùng một chương trình,” nhiếp ảnh gia Dân Huỳnh, đại diện ban tổ chức, nói với nhật báo Người Việt.

“Mục đích của chúng tôi là sau này, khi tài chánh cho phép, sẽ mở những lớp học về hội họa, chụp hình hay âm nhạc, miễn phí hay chỉ với lệ phí tượng trưng, cho tuổi trẻ trong những gia đình không có điều kiện trang trải chi phí tham gia sinh hoạt nghệ thuật,” nhiếp ảnh gia nói thêm.

Một người khác cũng trong ban tổ chức, nhiếp ảnh gia Trí Trần đồng tình: “Cuộc triển lãm lần này để những người yêu mến nghệ thuật có dịp gặp nhau. Việc phối hợp giữa triển lãm tranh và hình ảnh cũng tượng trưng cho dòng thời gian về phương diện nghệ thuật.”

phamhaCa sĩ Phạm Hà. (Hình: Facebook)

Ông Trí giải thích nghệ thuật bắt đầu từ hội họa, vẽ chân dung.

“Thuở ban đầu, nghệ sĩ vẽ tay những bức chân dung, những động vật và cảnh trí. Sau thấy vẽ tốn nhiều thời gian, nhiếp ảnh ra đời với máy chụp ảnh, phim. Và với kỹ thuật tân tiến, ngày nay chúng ta có chụp hình bằng máy kỹ thuật số với những thẻ nhớ,” nhiếp ảnh gia giải thích.

“Nhưng với thời gian, giới thưởng ngoạn thấy máy ảnh kỹ thuật số vẫn không thể thay thế được hội họa; những người sử dụng máy ảnh phim vẫn tồn tại. Như thế, qua lần triển lãm này, chúng ta có thể trình bày một quá trình nghệ thuật qua những phương tiện khác nhau, để chúng ta trân quý những gì hiện có,” ông nói.

“Biết đâu qua những lần hội tụ của những nghệ sĩ với những hình thức nghệ thuật khác nhau, chúng ta có thể đem nghệ thuật lên một tầng cao hơn,” nhiếp ảnh gia chuyên về khổ ảnh lớn với máy hộp gỗ chia sẻ một cách lạc quan.

Họa sĩ Nguyễn Việt Hùng, người có tranh tham dự triển lãm, nói về tác phẩm cây “Cổ Tùng,” rằng: “Tôi vẽ hình cây thông xưa, loại thông ở California, sống được cả ngàn năm ở sa mạc. Tôi có hứng vẽ, vì nghĩ đến sự khắc nghiệt về môi trường sống của loài cây này. Khi tôi vẽ thì hình ảnh này lại có liên quan đến nghệ thuật, tôi nghĩ vậy.”

Theo tờ chương trình, có gần 30 nghệ sĩ có tác phẩm tiển lãm hay sẽ tham gia trình diễn âm nhạc, như các họa sĩ Nguyễn Đồng và Nguyễn Thị Hợp; Ái Lan, TDrương Đình Uyên, Mạc Chánh Hòa, Nguyễn Việt Hùng, và nhiều nghệ sĩ khác.

Thêm vào đó là các nhiếp ảnh gia như Nick Út, Trí Trần, Võ Anh kiệt, Daniel Phạm, Lê Huyền Thanh, Kiên Nguyễn, Văn Lan, Trương Công Khả, Benjamin Vũ.

Dương cầm thủ Minh Phượng, một khuôn mặt quen thuộc với giới yêu dương cầm, chia sẻ: “Thật ra ý tưởng tổ chức là từ ban tổ chức, trong đó có anh Dân Huỳnh mà Minh Phượng coi như một người anh. Nghe nói kết hợp một chương trình nhạc, Minh Phượng thấy hay, lạ nên đồng ý liền.”

“Vả lại âm nhạc cũng là nghệ thuật mà Minh Phượng mong sẽ được đóng góp khả năng của mình với các anh chị nghệ sĩ khác,” cô nói.

Nhân dịp này, họa sĩ Ái Lan, người từng triển lãm những tác phẩm ghi lại những vẻ đẹp của phái đẹp, tâm sự: “Ái Lan thấy kỳ triển lãm này phong phú và đa dạng, nên ngoài họa phẩm, Ái Lan sẽ hát bài ‘Cô Đơn’ của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Chị Minh Phượng sẽ đệm dương cầm.”

Ban tổ chức cho biết chương trình âm nhạc thính phòng buổi sáng, từ 10 giờ sáng đến 1 giờ trưa gồm có các ca sĩ như Phạm Hà, Lan Ngọc, Hồng Tước, Thanh Mai, Fatima, Lê Tấn Đạt, và Như An. Các nhạc sĩ gồm dương cầm thủ Minh Phượng, nhạc sĩ tây ban cầm Phương Thảo, nhạc sĩ Tuyên Vũ, và nhạc sĩ Ngọc Trọng.

Chương trình âm nhạc buổi chiều, từ 3 giờ đến 6 giờ, do trường âm nhạc nghệ thuật HB Music Art School phụ trách, với dương cầm thủ Phạm Tấn Triệu, nhạc sĩ tây ban cầm Cao Vinh Quang và nhạc sĩ vĩ cầm Nguyên Xuân Trường.

Ban tổ chức cho biết được sự bảo trợ của nhiều cơ sở thương mại trong cộng đồng, như A One Copy Photo, Bep Club, cà phê Gypsy, nhà hàng Golden Sea, ATNT Travel, Đôi Đũa Thần Kỳ, nhà hàng Thanh Mai, và các cơ sở truyền thông như Trẻ Magazine, tuần báo Sống, và nhật báo Người Việt.

Mọi chi tiết, xin liên lạc ban tổ chức (714) 622-8081.