main billboard

Chúng ta cùng về lại Đan viện ST. Ottilien, tham dự Thánh lễ để Cầu nguyện cho chính chúng ta và gia đình chúng ta, cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam sớm có công lý và hoà bình.


Thư Mời "Ngày Cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam“

Tại Đan viện St.Ottilien vào lúc 15:00 giờ, thứ bảy ngày 15 tháng 07 năm 2017.

 
Kính gởi: Quý Linh Mục, Quý Tu sĩ Nam Nữ,

- Quý vị Đại Diện tinh thần các Tôn Giáo,

- Quý vị Đại Diện các Cộng Đồng, Cộng Đoàn Việt Nam,

-Quý vị Đồng Hương yêu chuộng Công Lý – Hoà bình,

-Quý Bậc Trưởng Thượng, Quý cơ quan Truyền Thông,

- Quý Ông Bà, Anh Chị và các Bạn Trẻ thân mến!

Kính thưa Quý vị,

Sự ô nhiễm môi trường và những hệ lụy của việc xả thải chất độc thẳng ra biển, do nhà máy Formosa đã gây ra trên đất nước Việt nam là một đại thảm họa, cho đến ngày hôm nay, nó đã xô đẩy, dồn ép đời sống người dân đến chỗ cùng cực, điêu đứng không lối thoát. Đứng trước tình trạng quá nguy cập, bi đát, người dân phải đứng lên đòi lại quyền sống và quyền làm người của họ.

Vậy, tại sao nhà cầm quyền csvn phải thẳng tay đàn áp, đánh đập, tù đày tra tấn man rợ, vu khống, đấu tố một cách trơ trẻn??? Chẳng hạn, nhà cầm quyền csvn ở Nghệ An đã dùng các phương tiện truyền thông, vu khống, bôi nhọ Giám mục Phao-Lô Nguyễn Thái Hợp để hạ nhục, làm giảm uy tín, cố tình gây chia rẽ trong hàng Giáo phẩm, giáo dân của Giáo hội công giáo việt nam; Ngoài ra, họ còn huy động hội Phụ nữ, hội cựu chiến binh csvn, và xúi giục, bắt các em học sinh phải đi đấu tố, gây căm phẩn, buộc tội, để mà bắt giam hai Linh mục là Phê-rô Đặng Hữu Nam Và Giu-se Nguyễn Đình Thục... Nhưng SỰ THẬT vẫn mãi mãi là SỰ THẬT, trước sau vẫn là một, nhà cầm quyền csvn không thể „đánh bùn sang ao“, không thể cắt tỉa, bóp méo được sự thật!!!

Đất nước Việt nam hôm nay muốn được phát triển vững mạnh, giàu có, sánh vai cùng các nước năm châu, tại sao nhà cầm quyền csvn chỉ phải lo đầu tư, xây dựng cho thật nhiều nhà máy, như nhà máy luyện gang thép Formosa tại Vũng áng, Hà tỉnh, nhà máy giấy Lee and Man ở Hậu giang; hoặc phải khai thác nhiều quặng mỏ khoáng sản, như khai thác Bô-Xít ở Tây nguyên, và nhiều nơi khác ...??? Nhưng trước hết và trên hết, NGƯỜI DÂN trong chính Quê hương mình phải thật sự được nhà cầm quyền csvn tôn trọng. Người dân phải được phát triển toàn diện, phát triển về thể xác và tinh thần. Biết tôn trọng người dân là nhà cầm quyền csvn phải biết tôn trọng cái „khác biệt“ nơi người dân!

Khi người dân được tự do, và thật sự được phát triển toàn diện cả xác, lẫn hồn, thì lẽ đương nhiên đất nước phát triển. Đó mới gọi là „đúng quy trình“??? Đó mới thật sự là „nhà nước nhân dân“???

Tóm lại, Thực tế hôm nay, sống trong đất nước Việt nam, không ai được tự do, ngay cả nhà cầm quyền csvn đang cai trị cũng phải phập phồng lo sợ!!!

Kính thưa Qúy vị,

Chúng ta là người Việt nam, cùng da vàng, máu đỏ trong tình nghĩa đồng bào, cho dù chúng ta đang ở đâu, phương trời nào, làm sao chúng ta có thể lãng quên được Việt nam, một Quê Hương dấu yêu bất tận!

Do đó, trong tâm tình này, vào thứ bẩy ngày 15 tháng 07 năm 2017 lúc 15:00 giờ tại Đan viện ST.OTTILIEN Đức Quốc, được tổ chức một Thánh Lễ đồng tế và kiệu Mẹ Maria, đốt nến cầu nguyện cho Quê hương Việt Nam để công lý được thể hiện, người dân thật sự sống trong an bình, hạnh phúc.

Năm nay, mừng kính “ĐỨC MẸ MÂN CÔI” Kỷ niệm 100 NĂM Đức Mẹ hiện ra ở Fatima. Mẹ đã nhắn nhủ với mọi người hãy: ĂN NĂN THỐNG HỐI, CẢI THIỆN ĐỜI SỐNG, LẦN HẠT MÂN CÔI VÀ TÔN SÙNG TRÁI TIM VẸN SẠCH MẸ. Mệnh lệnh của Mẹ vẫn còn vang vọng, thúc dục tất cả mọi người con cái Mẹ thực hiện để mưu tìm hoà bình cho thế giới, đặc biệt cho quê hương Việt Nam chúng ta hôm nay.

Chúng ta cùng về lại Đan viện ST. Ottilien, tham dự Thánh lễ để Cầu nguyện cho chính chúng ta và gia đình chúng ta, cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam sớm có công lý và hoà bình.

Chúng tôi chân thành kính mời Quý vị đại diện tinh thần các Tôn Giáo, Quý vị đại diện các Cộng Đồng, Quý cơ quan Truyền Thông, Quý Bậc Trưởng Thượng,quý vị đồng hương việt nam yêu chuộng hòa bình-công lý, quý ông bà và các bạn trẻ không phân biệt tôn giáo, bỏ chút thì giờ quý báu, đến tham dự đông đảo cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam.

Thành thật cám ơn nhiều.

Kính thư

Đan viện St. Ottilien,12.07.06.2017

 Linh mục Augustinô Phạm Sơn Hà OSB


Chương trình:


thapnen caunguyenThứ bảy, 15. 07. 2017, Tại Đan viện St. Ottilien

15:00 giờ : Thánh lễ đồng tế

16:30 giờ - 19.30 giờ : Gặp gỡ chuyện trò; nướng thịt dùng cơm chiều.

19:30 giờ : Kiệu Đức Mẹ và đốt nến cầu nguyện cho Quê Hương Việt Nam.

Bí chú: Để cho việc chuẩn bị và sắp xếp được chu đáo trong ngày cầu nguyện cho Quê hương VN tại Đan viện St. Ottilien, xin vui lòng liên lạc, ghi rõ tên trước ngày 08.07.2017, theo địa chỉ sau đây:

Pater Augustinus Son Ha Pham OSB,
Erzabtei 01, D –86941,St. Ottilien,
Điện thoại: 0049/(0)8193/71615;
Email:This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

***Nếu có thể được, xin Qúy bà, Qúy chị mặc áo dài đến tham dự Thánh lễ! Cám ơn!