main billboard

“Các thành viên trong phong trào này có lập trường vững chắc và nhất quyết là đuổi Tàu cứu nước.


phongtrao viethung 1
CLB Tình Nghệ Sĩ trong nhạc cảnh “Vì Sao?” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

WESTMINSTER, California (NV) – Buổi sinh hoạt văn hóa và lịch sử Việt Nam do Tiến Sĩ Nguyễn Võ Long trình bày và nhận định về hiểm họa xâm lăng của Tàu Cộng và con đường “Đuổi Tàu Cứu Nước” vừa diễn ra trưa Chủ Nhật, 10 Tháng Mười Hai, tại hội trường đài truyền hình Việt Mỹ, Westminster.

Tiến Sĩ Nguyễn Võ Long, chủ tịch Phong Trào Việt Hưng, cho biết mục đích chính của buổi nói chuyện này là để hỗ trợ những người Việt Nam trong nước và hải ngoại đuổi Tàu cứu nước. “Tại vì hiểm họa Tàu Cộng đã xâm lăng nước Việt Nam,” ông nói.

Khi hỏi về chủ trương của Phong Trào Việt Hưng, ông cho hay: “Phong Trào Việt Hưng là chủ trương của một nhóm người ái quốc, có kiến thức, khả năng và uy tín với những điều kiện tiên quyết để được công chúng tin tưởng và giới truyền thông theo dõi. Những phát biểu của phong trào luôn ôn hòa, xuất phát từ con tim và lòng yêu nước, và nhất là phản ảnh trung thực những dữ kiện đã và đang xảy ra tại Việt Nam.”

“Các thành viên trong phong trào này có lập trường vững chắc và nhất quyết là đuổi Tàu cứu nước. Đó là lý do chính để tôi sáng lập Phong Trào Việt Hưng. Phong trào có chính nghĩa thì chắc chắn dân Việt Nam sẽ yểm trợ cho phòng trào này, và sẽ cùng đứng lên để đuổi Tàu Cộng ra khỏi đất nước của chúng ta, như dân tộc Việt Nam đã làm hơn mười lần trong lịch sử oai hùng,” ông nói.

“Phong trào được thành lập vào khoảng mấy tháng nay thôi. Nguyên nhân từ Tháng Ba, 2017, tôi có về Việt Nam và thấy tận mắt là Tàu Cộng đã thật sự muốn xâm chiếm nước của chúng ta. Vì thế, tôi không thể nào đứng yên nhìn kẻ ngoại xâm lấy đất nước của mình, vì tôi phải theo gương của tổ tiên là, phải chống cộng để gìn giữ đất nước Việt Nam,” ông Long nói thêm.

phongtrao viethung 2
Tiến Sĩ Nguyễn Võ Long, chủ tịch Phong Trào Việt Hưng, trình bày và nhận định về hiểm họa xâm lăng của Tàu Cộng và con đường “Đuổi Tàu Cứu Nước.” (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Ông cũng có kể thêm rằng, khi trở về Mỹ, ông lập ra Phong Trào Việt Hưng, trong thời gian này, ông cũng có tổ chức những buổi hội thảo ở trường George Mason University, Virginia; Orlando, Florida; Ottawa, Canada,… để trình bày về hiểm họa của Tàu Cộng đang xâm lăng Việt Nam. Và ông cũng sẽ đi nhiều nơi nữa để mở những buổi hội thảo như hôm nay trong vòng sáu tháng tới.

Kỹ Sư Nguyễn Mạnh Chí, ủy viên Đặc Khu Vệ Sinh Midway City, một thành viên trong ban tổ chức tâm tình: “Chúng tôi rất vui vì sự hiện diện của nhiều đồng hương đến dự, để chúng ta cùng nghe và bàn luận về đề tài rất hữu ích, đó là chống Tàu cứu nước, do bởi Tàu Cộng đang toan chiếm đất nước Việt Nam.”

Ông nói thêm: “Chúng ta là người Việt Nam, là người yêu nước, là người có tinh thần dân tộc, thì chúng ta không thể nào làm ngơ trước sự xâm lăng của giặc Tàu được. Chính vì vậy mà cộng đồng người Việt ở hải ngoại cần phải có những buổi hội thảo như thế này để mọi người cùng chia sẻ, thảo luận cho sự tranh đấu chống cộng và giặc Tàu Cộng. Điều này cần phải làm, không phải chỉ ở California hay Virginia, mà ở bất cứ nơi nào có sự hiện diện của người Việt Nam.”

Trong phần thuyết trình, ông Long đã nói lên nguyên do và mục đích của Phong Trào Việt Hưng và hai vấn đề quan trọng là hiểm họa Bắc thuộc ở Việt Nam và hiểm họa Tàu Cộng trên thế giới. Đồng thời Phong Trào Việt Hưng cũng kêu gọi những người Việt ở hải ngoại và ở trong nước hãy đồng tâm hiệp lực để cùng đứng lên “Đuổi Tàu Cứu Nước.”

phongtrao viethung 3
Quan khách và đồng hương đến dự. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Trong hiểm họa Bắc thuộc, ông Long cho hay: “Năm 1990, đại diện hai đảng Cộng Sản Tàu và Việt Nam đã ký một hiệp ước tại thành phố Thành Đô ở bên Tàu. Theo Hiệp Ước Thành Đô, Việt Nam sẽ dần dần bị Tàu Cộng chiếm, và cuối cùng nước Việt Nam của chúng ta sẽ trở thành một tỉnh nhỏ của Tàu Cộng, và họ sẽ gởi thái thú qua cai trị Việt Nam, như chúng đã làm từ 2000 năm trước. Như vậy, đảng Cộng Sản Việt Nam đã bán nước Việt Nam cho Tàu Cộng mà họ không cần bắn một phát súng.”

Thị Trưởng Westminster Tạ Đức Trí cho biết: “Từ hiểm họa Tàu Cộng, mà ngược dòng lịch sử, giặc Tàu luôn có ý đồ xâm lược Việt Nam qua nhiều triều đại và muốn đồng hóa dân tộc của chúng ta. Tuy nhiên, lịch sử đã ghi rõ là, dân tộc Việt Nam đã không bị đồng hóa sau nhiều lần giặc Tàu xâm lăng chiếm đóng, và những vị anh hùng tiền bối của chúng ta đã ngăn chặn được bước xâm lăng của bọn chúng.”

“Chúng ta phải có niềm tin từ ý Trời chung với niềm tin và hy vọng của chúng ta, để giúp dân tộc Việt Nam mãi mãi không bị đồng hóa của Tàu Cộng. Dân tộc Việt Nam phải vươn lên và hãnh diện mình là người Việt Nam qua tinh thần dân tộc phải được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đó mới phải là người Việt Nam,” thị trưởng nói thêm.

Ông Phan Thanh Châu, thành viên Việt Nam Quốc Dân Đảng, nói: “Đất  nước Việt Nam đang nằm trong gọng kìm của Trung Cộng, Tiến Sĩ Nguyễn Võ Long cũng như bao nhiêu người đã nhìn thấy được điều đó, nên ông Long đã có quyết tâm làm một điều gì cho non sông đất nước. Qua cuộc hội thảo hôm nay, nhiều người đã nhìn thấy ông đã bước ra để dấn thân vào con đường đấu tranh, và ông đã từng nói: mang những năm tháng còn lại trong cuộc đời của mình để hiến dâng cho tổ quốc và dân tộc. Vì chúng tôi là thành viên của một chính đảng chống Cộng, nên chúng tôi rất hoan nghênh những người đã có lòng yêu nước như ông.”

Một người trẻ tuổi, anh Khôi Võ, chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam Nam California, chia sẻ: “Khi nghe chủ đề của buổi hội thảo hôm nay mang ý nghĩa bảo vệ đất nước và chống sự xâm lăng của Tàu Cộng, thì với tư cách là một người Việt Nam trẻ tuổi yêu nước, chúng tôi phải đến tham dự buổi hội thảo này để được tìm hiểu thêm về sự đấu tranh của Phong Trào Việt Hưng của Tiến Sĩ Nguyễn Võ Long.” (Lâm Hoài Thạch)