main billboard

“Ban tổ chức cho tôi biết là việc gây quỹ đêm nay là để mua những máy lọc nước sạch cho những dân nghèo ở tại vùng sâu vùng xa ở trong nước. Vì thế, tuy đêm nay tôi không có hát, nhưng cũng muốn đóng góp một tay cho việc làm từ thiện này,”


vannghe gayquy 1
Từ trái: MC Giáng Ngọc, MC Đỗ Tân Khoa. Nghệ sĩ Hồng Nga & nghệ sĩ Kim Xuân Mỹ trong chương trình văn nghệ Noel gây quỹ Nước Sạch Cho Người Nghèo. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

WESTMINSTER, California (NV) – Tối Thứ Sáu, 22 Tháng Mười Hai, nhiều đồng hương và ca nghệ sĩ đến ủng hộ đêm văn nghệ Tiệc Noel Gây Quỹ Nước Sạch Hoàn Nguyên cho người nghèo, do Hội Thiện Nguyện Angels Rescue Mission và ban Kịch Sống Túy Hồng hợp tác tổ chức tại nhà hàng Seafood World, Westminster với phần hướng dẫn chương trình do hai MC Giáng Ngọc và Đỗ Tân Khoa phụ trách.

Theo ban tổ chức cho biết, đây là “nguồn nước kỳ diệu” từ máy lọc Kangen của Nhật Bản.

Trưởng ban tổ chức, nghệ sĩ Tuyết Nga, thành viên Hội Thiện Nguyện Angels Rescue Mission cho hay: “Máy nước lọc này có thể giúp tẩy chất độc trong nước dơ bẩn, vì thế, việc làm này rất quan trọng cho những đồng bào nghèo sống trong những làng quê hẻo lánh ở trong nước, cũng vì họ cứ xài nước dơ bẩn nên đã có nhiều người đã bị nhiễm bệnh ung thư rất trầm trọng. Hội của chúng tôi cũng đã về những làng quê nghèo đó và đã giúp họ rất nhiều trong việc cứu sống họ về sự đói. Nhưng lần này thì hội đã quyết định tổ chức giúp cho họ mỗi làng có một máy nước lọc này với giá trên $4,000 mỗi cái và có thể cung cấp nước sạch cho hơn 100 người mỗi ngày.”

Ngoài đồng hương đến ủng hộ, còn có nhiều ca nghệ sĩ đến đóng góp cho những tiết mục văn nghệ mà không nhận thù lao.

vannghe gayquy 2
Từ trái: các nghệ sĩ: Bảo Hiền, Calven Hiệp, Diệp Hồng Anh, Túy Hồng và Tú Trinh trong kịch bản “Thiện Ác” của chương trình văn nghệ Noel gây quỹ Nước Sạch Cho Người Nghèo. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Nghệ sĩ Ái Liên là một khán giả đến ủng hộ chương trình từ thiện, nhưng khi đến điểm tổ chức, vì thấy rất nhiều đồng hương và ca nghệ sĩ đã hết lòng ủng hộ cho việc làm từ thiện này, nên Ái Liên cũng xung phong giúp ban tổ chúc về việc tiếp tân.

“Ban tổ chức cho tôi biết là việc gây quỹ đêm nay là để mua những máy lọc nước sạch cho những dân nghèo ở tại vùng sâu vùng xa ở trong nước. Vì thế, tuy đêm nay tôi không có hát, nhưng cũng muốn đóng góp một tay cho việc làm từ thiện này,” Nghệ sĩ Ái Liên cho biết.

Đến tham dự đêm gây quỹ, nữ nhạc sĩ Miên Du Đà Lạt bày tỏ: “Tôi rất thích xem những kịch bản xã hội do ban Kịch Sống của nghệ sĩ lão thành Túy Hồng trình diễn. Hơn nữa, đến đóng góp cho việc gây quỹ để giúp đồng bào nghèo trong nước là điều mà những đồng hương sống ở hải ngoại nên thực hiện dù ít hay nhiều.”

Cô Mai Thủy, cư dân Irvine, cho biết là cô nghe lời kêu gọi của ban tổ chức trên những đài truyền thông và hôm nay là lần thứ hai cô đến ủng hộ cho việc làm từ thiện do ban kịch Sống Túy Hồng tổ chức.

vannghe gayquy 3
Thành phần ban tổ chức chương trình văn nghệ Noel gây quỹ Nước Sạch Cho Người Nghèo. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

“Mình được sống bên Mỹ là điều rất may mắn, nhưng mình cũng phải nghĩ đến những đồng bào nghèo còn sống trên quê hương mình. Của ít, lòng nhiều, khi tôi đến ủng hộ chương trình này làm cho tôi cảm thấy rất hạnh phúc,” cô Thủy chia sẻ.

Cô Holly Lương, Hoa Hậu Doanh Nhân Toàn Cầu, đến từ Houston, Texas, cũng có mặt: “Tôi đã biết nghệ sĩ Tuyết Nga đã lâu và cũng từng hợp tác với chị trong những lần tổ chức văn nghệ từ thiện tại Houston để giúp cho những đồng bào nghèo trong nước. Hôm nay, tôi có mặt ở đây, ngoài việc đóng góp hiện kim còn giúp cho ban tổ chức bán vé số để gây quỹ mua máy nước lọc Kangen.”

Thành phần ca nghệ sĩ gồm Hồng Nga, Túy Hồng, Thanh Kim Mỹ, Phương Hồng Quế, Trang Thanh Lan, Mai Vy, Ngân Linh, Lê Tín, Bảo Hiền, Calven Hiệp, Diệp Hồng Anh, Tú Trinh, Tuyết Nga, Thanh Nhã,… Ngoài những tiết mục ca nhạc và trích đoạn cải lương, đặc biệt với vở kịch “Thiện Ác” do ban kịch Túy Hồng trình diễn.

vannghe gayquy 4
Nghệ sĩ Ngân Linh (trái) và nghệ sĩ Lê Tín trong trích đọan cải lương “Nam Quốc Sơn Hà” trong chương trình văn nghệ Noel gây quỹ Nước Sạch Cho Người Nghèo. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Nghệ sĩ Minh Hùng không có tham gia tiết mục nào trong chương trình nhưng vẫn đến để ủng hộ việc làm từ thiện. Ông cho biết, “Kịch bản ‘Thiện Ác’ tôi đã được đi xem nhiều lần lúc còn ở trong nước do ban Kịch Sống Túy Hồng trình diễn. Cách nay hai năm, tại Little Saigon, nghệ sĩ Túy Hồng cũng có mời tôi đóng một vai trong kịch bản nói về thiện ác, nhưng đó là một tác phẩm cải lương chớ không phải kịch trình diễn như đêm nay. Nói chung kịch bản ‘Thiện Ác’ thì có nhiều nội dung khác nhau, nhưng có một điểm chung là đánh động sự thức tỉnh của con người ác nên trở về với điều thiện.”

Kịch bản “Thiện Ác” đã làm cho khán giả xúc động qua tài diễn xuất của các nghệ sĩ Hồng Nga, Tú Trinh, Túy Hồng, Calven Hiệp, Bảo Hiền và Diệp Hồng Anh.

Nghệ sĩ Thanh Kim Mỹ đóng góp trong chường trình bài “Em Đi Chùa Hương.” Cô là một nghệ sĩ cải lương, nhưng lại có giọng hát tân nhạc rất đặc biệt.

Cô nói: “Dạo này có nhiều show mời tôi đi trình diễn, nhưng vì bận cho công việc làm riêng của mình nên tôi đã từ chối. Nhưng đêm nay tôi phải có mặt vì đây là việc làm từ thiện để giúp cho đồng bào nghèo của mình tại quê nhà. Vì thế, đến hát đêm nay, chẳng những mình không nhận tiền thù lao mà còn tặng cho ban tổ chức $300.” (Lâm Hoài Thạch)