main billboard

Những ước mơ đó là gì, GL Hoàng Mỹ Hương kể: “Một là ngày trở về quê hương đầy vinh quang. Hai là một xã hội nhân ái, một thế giới hòa bình tràn ngập yêu thương.”


gialong 1
Khai mạc hội Xuân Hy Vọng 2018 của cựu nữ sinh Gia Long. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

WESTMINSTER, California (NV) – Tưng bừng trong những tà áo tím, các cựu nữ sinh Gia Long đã mở một ngày hội xuân với những niềm hy vọng chứa chan tại nhà hàng Moonlight trên đường Beach trong thành phố Westminster vào trưa Chủ Nhật 28 Tháng Giêng.

Chủ tịch hội Ái hữu Cựu Nữ Sinh Gia Long, GL Hoàng Mỹ Hương đã ngỏ lời trước thầy cô và bạn đồng song cùng thân hữu rằng: “Những đổi thay tươi mát của vũ trụ cho chúng ta niềm tin để hướng về tương lai trước mặt để mong muốn thể hiện những ước mơ trở thành hiện thực.”

Những ước mơ đó là gì, GL Hoàng Mỹ Hương kể: “Một là ngày trở về quê hương đầy vinh quang. Hai là một xã hội nhân ái, một thế giới hòa bình tràn ngập yêu thương.”

Vẫn theo Mỹ Hương thì những mong ước này đã được thầy cô của Gia Long và các GL thuộc các niên khóa trước 1975, “đã được ẩn hiện qua nhiều hình thức khác nhau trên các trang báo Đặc San Gia Long từ nhiều năm nay”.

gialong 2
Chúc thọ và tặng quà thầy cô trong ngày hội “Xuân Hy Vọng 2018” của cựu nữ sinh Gia Long. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Hội trưởng Hoàng Mỹ Hương cũng thay mặt các Gia Long chúc Phúc Thọ lên các thầy cô có mặt tham dự ngày hội xuân Gia Long này. Cũng như mơ ước buổi hội Xuân năm nay sẽ đem lại niềm vui, hơi ấm tình Gia Long đến mọi người tham dự.

Để thể hiện tình nghĩa thầy trò qua bao nhiêu năm vẫn không phai nhạt, ban tổ chức đã mời hơn 20 thầy cô và đại tỷ lên ngồi vào hàng ghế trước sân khấu để các GL trân trọng dâng những đóa hoa tươi và chút quà ân tình Thầy trò.

Xúc động trước những tấm tình của học trò cũ, cô Đàm Thị Phú khen ngợi ban tổ chức đã đặt chủ đề hội xuân Gia Long năm nay là Xuân Hy Vọng và cô chúc cho tất cả mọi người đều biến niềm hy vọng của mình thành hiện thực hết. Cô Phú cũng bầy tỏ lòng tri ơn đến bạn bè thân hữu của Gia Long đã đến chia vui đông chật nhà hàng với sức chứa trên 400 chỗ ngồi. Cô Phú cho rằng đó là sự tin yêu của bạn bè đồng hương với Gia Long và mong mỏi niềm vui này sẽ là một trong những niềm vui của Gia Long trong năm Mậu Tuất.

Hội Xuân Gia Long sau đó đã đi ngay vào phần văn nghệ. Phải nói Gia Long là một hội đoàn có một ban văn nghệ xuất sắc và phong phú. Hội trưởng là một nhà thơ, các MC hướng dẫn chương trình đa số là các ca sĩ, nghệ sĩ như Phương Lê, Lê Minh, Thúy Phương, Mỹ Ngọc, Minh Thu, Phương Thảo… Nên việc hướng dẫn chương trình không máy móc mà đầy tính văn nghệ với những lời diễn giải trước mỗi tiết mục ca nhạc, kịch.

gialong 3
Một màn nhạc cảnh trong chương trình của hội xuân Gia Long 2018. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Không khí Xuân đã tràn ngập nhà hàng khi đoàn đồng ca Gia Long cất lên tiếng hát vào chương trình bài “Xuân Miền Nam” của Văn Phụng, một bài nhạc tươi vui mô tả một miền Nam rực rỡ xanh tươi trong cảnh sống hiền hòa ấm no hạnh phúc.

Chương trình văn nghệ đón Xuân Hy Vọng của Gia Long đã được ban Văn Nghệ Gia Long trình diễn khá là phong phú. Một hài kịch “Coi Quẻ Đầu Năm” với các diễn viên Thu Nga, Phương Lê và Châu Trọng đã làm cả nhà hàng không nhịn được cười vui rôm rả. Hai nhạc cảnh, một là “Gia Long ngày nắng, Gia Long ngày mưa” với Chu Kim Quỳnh, Lê Phương Lan, Thu Hương, Hồng Vân, Mê Linh, Tuyết Mai. Nhạc cảnh này được trình diễn theo bài nhạc cùng tên mà lời ca là của thơ Hội Trưởng Hoàng Mỹ Hương và nhạc do nhạc sĩ Võ Tá Hân phổ. Nhạc sĩ cũng được giới thiệu cùng Gia Long và thân hữu trong dịp này.

Nhạc cảnh thứ hai là “Em Đi Chùa hương” do một rể của Gia Long là anh Chánh, chồng Minh Anh và các diễn viên Thu Hương, Cẩm bình, Kim Quỳnh cùng diễn tả.

Về song ca, họp ca trong những liên khúc có đến trên 10 tiết mục đều hướng về Xuân qua các nhạc khúc xuân bất hủ của nền nhạc xuân trước năm 1975. Sau cùng chấm dứt phần văn nghệ là bài du ca của Nguyễn Đức Quang “Hy Vọng Đã Vươn Lên” do toàn ban văn nghệ Gia Long đồng ca.

Xen kẽ trong chương trình nhạc là một cuộc sổ số với những phần thưởng làm quà may mắn đầu xuân cho người trúng thương.

Trong dịp này, ban tổ chức cũng giới thiệu Đặc San Gia Long 2018, Xuân Hy Vọng dầy trên 200 trang, tràn ngập bài vở tâm tình của Thầy cô và cựu nữ sinh Gia Long.

Mãi đến gần 4 giờ chiều, buổi tiệc Xuân của chị em cựu nữ sinh Gia Long mới chấm dứt trong lưu luyến của tất cả mọi người.