main billboard

“Như hội viên Hội Tỵ Nạn Palawan chúng tôi, nhiều người Việt Nam đã từng được nước Phi cưu mang. Đây là dịp chúng ta thể hiện tấm lòng biết ơn với họ. Mong được sự giúp đỡ và bảo trợ của cộng đồng.”


WESTMINSTER (NV) - “Xuân Hội Ngộ 2014” là tên gọi của chương trình dạ vũ được Hội Tỵ Nạn Palawan và VOICE tổ chức vào tối Chủ Nhật, 19 Tháng Giêng, 2014, tại nhà hàng Moonlight, 15440 Beach Blvd., Suite 118, Westminster, CA 92683 (trong khu chợ Thuận Phát).

"Xuân Hội Ngộ 2014" nhằm gây quỹ cho dự án của VOICE nhằm giúp đỡ tái thiết cuộc sống cho nạn nhân bão Haiyan ở Philippines.

palawan gayquy 1Nạn nhân bão Haiyan đến nhận hàng cứu trợ của VOICE tại Philippines. (Hình: Ngọc Lan/Người Việt)

Chương trình có sự tham dự của ca sĩ Teresa Mai, Lưu Việt Hùng, Phạm Hà, Trịnh Hội và Luân Vũ cùng ban nhạc The Friends và thêm nhiều nghệ sĩ khác. Bên cạnh đó là tiết mục sổ số có giải thưởng, tranh đấu giá và dạ tiệc.

Giá vé đồng hạng là $40. Liên lạc với ban tổ chức qua các số điện thoại của: Phan Thắng (714) 589-6043, Nguyễn Thái Học (714)719-2021, Nguyễn Hào (714) 489-1433, hoặc Lê Nguyên (714) 267-2846.

Hội Tỵ Nạn Palawan thành lập năm 2005, với các thành viên là những người từng tị nạn tại thành phố Palawan, Philippines, trong những ngày chờ được một nước thứ ba đón nhận. Trong số họ, nhiều người được qui chế tỵ nạn đến Mỹ và Canada sau gần 20 năm chờ đợi, nhờ sự giúp đỡ của tổ chức VOICE của Luật Sư Trịnh Hội và đồng sự.

Ban điều hành của hội gồm có chủ tịch Phan Thắng, cố vấn Nguyễn Thái Học, thư ký Nguyễn Hào, và thủ quỹ Lê Nguyên. Họ, cũng như các hội viên khác, là những người sống ở Palawan có đến hơn 16 năm trước khi sang Mỹ định cư.

Từ ngày thành lập, các thành viên Hội Tỵ Nạn Palawan lại họp mặt, ôn lại chuyện xưa của những ngày còn sót lại Philippines, trong lúc không quên gây quỹ giúp VOICE tiếp tục cứu giúp những người Việt tị nạn khác hiện còn ở Thái Lan và Cambodia.

Năm nay, hội quyết định dùng toàn bộ số tiền gây quỹ để giúp cho nạn nhân bão Haiyan tại Philippines.

palawan gayquy 2Ban tổ chức buổi "Xuân Hội Ngộ 2014." (Hình: Hội Tị Nạn Palawan cung cấp)

Ông Phan Thắng, hội trưởng Hội TỵNạn Palawan, cho biết: “Những dịp gặp mặt đầu Xuân là cơ hội để chúng tôi gặp lại nhau, và kêu gọi mọi người quyên góp để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn như mình trước đây.”

“Năm nay, chúng tôi muốn quyên góp giúp nạn nhân bão Philippines. VOICE sẽ dùng số tiền đó để giúp xây lại nhà và trường học. Những ai đã đóng góp cho VOICE trong những ngày qua có thể đến dự một ghế ủng hộ. Những ai chưa có dịp giúp nạn nhân bão Haiyan xin hãy đến tham dự với chúng tôi.”

Ông Phan Thắng cho biết đây có lẽ là đợt gây quỹ cuối cùng có sự tổ chức và kêu gọi của Luật sư Trịnh Hội và VOICE.

Ông cho biết trong hai tuần vé bắt đầu bán, đã có 200 vé được mua. Số 300 vé còn lại, ông “hy vọng các nhà hảo tâm và các vị muốn bảo trợ sẵn lòng mua ủng hộ.”

“Như hội viên Hội Tỵ Nạn Palawan chúng tôi, nhiều người Việt Nam đã từng được nước Phi cưu mang. Đây là dịp chúng ta thể hiện tấm lòng biết ơn với họ. Mong được sự giúp đỡ và bảo trợ của cộng đồng.” Ông Thắng nói.

VOICE là chữ viết tắt tổ chức Vietnamese Overseas Initiative for Conscience Empowerment (Sáng Kiến Thể Hiện Lương Tâm Người Việt Hải Ngoại), do Luật Sư Trịnh Hội sáng lập, hoạt động tại Mỹ từ năm 2007. VOICE tập hợp một nhóm chuyên gia trẻ ở Mỹ, Canada và Úc, có lòng từ tâm muốn cùng nhau hợp tác để thực hiện 3 mục tiêu: Giúp người tị nạn còn kẹt lại ở Ðông Nam Á; cấp học bổng cho những người đã tốt nghiệp đại học ở Việt Nam mà vì quá nghèo không có cơ hội để đi ra nước ngoài; tạo điều kiện cho những người trẻ trong nước cơ hội học hỏi thêm kinh nghiệm, kiến thức về xã hội dân sự và luật pháp quốc tế.

Trong khoảng một tháng qua, VOICE có nhiều hoạt động kêu gọi người Việt Nam khắp nơi cứu trợ cho nạn nhân bão Haiyan. Những buổi phát thức ăn, nước uống của các thành viên VOICE tại Philippines được báo giới nhiều nơi đưa tin. (T.A.)