main billboard

Hôn nhân là bắt đầu một giai đoạn mới trong cuộc đời của bạn, chứ không là cái kết cho câu chuyện tình yêu hạnh phúc của bạn.

sosanhĐừng bao giờ so sánh chồng/vợ mình với người khác, cũng đừng "tám" chuyện nhà ra ngoài mà hãy giữ cho riêng mình, đôi khi phải biết chọn cái gì là ưu tiên của hôn nhân... Bạn phải tự rút tỉa kinh nghiệm này sau kết hôn.

Dưới đây là 13 điều đúc kết mà tờ Essence (Mỹ) nhấn mạnh cho các cặp vợ chồng.

1. Hôn nhân không luôn luôn là 50-50
Đôi khi bạn buộc phải đưa ra cái gì là ưu tiên, là cần thiết trong mối quan hệ vợ chồng. Khi khác, người bạn đời của bạn đưa thêm vài ưu tiên nữa. Điều này giống như làm việc theo nhóm. Từ công việc làm theo nhóm này sẽ dẫn bạn đến công việc trong mơ, tức là bạn đã thành công với cuộc hôn nhân của mình.

2. Giải quyết xung đột là chìa khóa
Bên cạnh đối thoại, khả năng giải quyết xung đột là điều quan trọng thứ hai trong hôn nhân. Có cùng những giá trị sẽ giúp cả hai hiểu nhau hơn và dễ dàng giải quyết một công việc nào đó hơn, ví dụ như nuôi dạy con cái.
Đám cưới mở ra một giai đoạn mới trong cuộc đời bạn.

3. Ngày càng hấp dẫn nhau hơn
Đừng lo lắng về việc liệu 5, 10 hay 15 năm nữa bạn có còn hấp dẫn người bạn đời của mình hay không. Theo một cuộc nghiên cứu gần đây, những cặp kết hôn sau 30 năm lại thấy bạn đời mình hấp dẫn hơn thời điểm mới lập gia đình (không nghi ngờ gì nữa, các loại thuốc kiểu viagra đã phát huy tác dụng).

4. Buôn chuyện không tốt cho hôn nhân của bạn
99% những người quen biết bạn sẽ bàn tán về hôn nhân của bạn. Hãy giữ chuyện gia đình của bạn chỉ cho riêng bạn và người bạn đời của mình, đừng để những chuyện ngồi lê đôi mách làm hỏng hôn nhân của bạn.

5. Đừng so sánh
Sẽ là cực kỳ nguy hiểm nếu so sánh người bạn đời của mình với người khác (hoặc tệ hơn là so sánh với những người nổi tiếng, thành đạt). Đừng bao giờ làm điều đó.

6. Hôn nhân không phải là sự kết thúc
Hôn nhân là bắt đầu một giai đoạn mới trong cuộc đời của bạn, chứ không là cái kết cho câu chuyện tình yêu hạnh phúc của bạn.

7. Đối thoại tốt là nền tảng
Tất cả mọi mối quan hệ đều phát sinh và tồn tại dựa trên sức mạnh của sự giao tiếp. Đối thoại luôn là điều cần được ưu tiên đầu tiên trong mỗi cuộc hôn nhân.

8. Quan hệ với một người không phải là điều tồi tệ
Theo rất nhiều cuộc khảo sát về sex tại nhiều quốc gia, cả nam giới và nữ giới đã lập gia đình đều khẳng định họ hài lòng về sex hơn thời còn độc thân.

9. Tập trung vào chất lượng hơn số lượng
Khi tôi nói với mọi người tôi đã kết hôn được 10 năm, tôi nhận được rất nhiều lời khen ngợi nhưng chưa có ai hỏi về chất lượng của những năm tháng đó. Xã hội thường bị ám ảnh bởi chiều dài thời gian chúng ta làm một việc gì đó. Thực ra, quan trọng hơn là chúng ta nên tập trung vào việc đã đạt được những gì trong thời gian đó.

10. Sự tự mãn không phải là người bạn tốt
Khi một người cảm thấy thỏa mãn về cảm xúc hoặc cơ thể có thể sẽ khiến mối quan hệ đi vào tẻ nhạt và sai lầm. Bạn phải coi việc giữ mối quan hệ luôn tươi mới là phương châm của mình.

11. Thông gia không phải là kẻ thù
Hôn nhân không chỉ đơn giản là tác hợp hai cá thể với nhau, mà nó còn là sự kết hợp của hai gia đình, hai di sản, và bạn nên trân trọng thực tế đó.

12. Hôn nhân và tranh cãi
Thật là sai lầm nếu ai đó nói với bạn rằng họ không bao giờ tranh cãi với bạn đời của mình. Tất cả các cặp vợ chồng đều tranh cãi, nhưng những cặp đôi hoàn hảo thì tranh cãi trong bình đẳng.

13. Con cái là một đề tài khó
Làm cha mẹ là điều không hề đơn giản. Khi một đứa trẻ xuất hiện sẽ khiến mối quan hệ vợ chồng có nhiều thay đổi. Hãy chắc chắn rằng hôn nhân của bạn là bền vững, trước cả khi nghĩ về con cái.