main billboard

ngày 15 tháng 3, công an quận 1 cho biết, đang cử lực lượng hình sự ráo riết truy tìm các tên cướp giật tài sản của các du khách đến từ Nhật, Ai Cập và Slovenska.



SÀI GÒN (NV) - Mặc dù các công an “đồng loạt trấn áp tội phạm,” nhưng những vụ cướp giật nhằm vào người ngoại quốc vẫn liên tiếp xảy ra ngay trung tâm Sài Gòn.

Báo Người Lao Ðộng dẫn tin, ngày 15 tháng 3, công an quận 1 cho biết, đang cử lực lượng hình sự ráo riết truy tìm các tên cướp giật tài sản của các du khách đến từ Nhật, Ai Cập và Slovenska.

ali aldoh bicuop
Nữ du khách Ali Aldoh khóc nức nở khi bị cướp giật mất giỏ xách chứa giấy tờ, thẻ tín dụng và tiền mặt giữa phố Sài Gòn. (Hình: Người Lao Ðộng)

Theo công an phường Ða Kao, quận 1, tối 11 tháng 3, ông Ryo Ichikawa (36 tuổi), quốc tịch Nhật Bản, đã đến trình báo, ông đang đứng trên đường Mạc Ðĩnh Chi chờ bạn thì bất ngờ bị một tên cướp chạy xe máy áp sát rồi giật túi xách bên trong có 60,000 yên, đồng hồ, điện thoại cùng một số giấy tờ bỏ chạy.

Cũng trong ngày 11 tháng 3, người dân đường Lương Hữu Khánh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1 đã đưa chị Alaa Mohammad Abdu Ali Aldoh (22 tuổi), quốc tịch Ai Cập đến công an phường trình báo bị cướp giật khi đang đi dạo cùng bạn trai. Hình ảnh chị Aldoh ngất xỉu, khóc nức nở đã khiến cộng đồng các mạng xã hội bất bình.

Tiếp đó, khoảng 1 giờ ngày 12 tháng 3, chị Grmanova ZuZana (26 tuổi), quốc tịch Slovenska đang ngồi nói chuyện với bạn trước nhà ở đường Phạm Ngũ Lão, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, thì bất ngờ bị 3 tên cướp giật giỏ xách bên trong có nhiều tài sản trị giá 7.3 triệu đồng rồi bỏ chạy.

Tin cho biết, mặc dù chính quyền tuyên bố “đã đồng loạt trấn áp tội phạm nhằm mang lại hình ảnh thân thiện trong mắt du khách khi đến Sài Gòn.” Song, hiện nay với hàng chục ngàn con nghiện ma túy lang thang ngoài đường, người hoàn lương không có công ăn việc làm ổn định và hàng loạt các vấn đề xã hội phức tạp khác cần giải quyết thì Sài Gòn khó mà hết cướp. (Tr.N)