main billboard

ông Tuấn Anh phân bua: “Do giao lưu với bạn bè có uống rượu hơi quá chén nên mới có hành động leo lên tượng nàng Biang và hôn vào ngực tượng.”


honnguc tuongda
Bức ảnh về cán bộ huyện Vũ Quang sàm sỡ tượng nàng Biang khiến dư luận tức giận. (Hình: Tuổi Trẻ)

HÀ TĨNH (NV) – Hình một cán bộ huyện ở tỉnh Hà Tĩnh sàm sỡ ngực… tượng đá “nàng Biang” được đưa lên Facebook khiến nhiều người cho đây là hành động “thiếu văn hóa” không thể tưởng của cán bộ huyện Vũ Quang.

Báo Tuổi Trẻ dẫn tin, sáng 25 tháng 7, ông Trịnh Văn Ngọc, chủ tịch huyện Vũ Quang đã yêu cầu những cán bộ đi du lịch ở thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, trình báo lại việc chụp, đăng hình ảnh lên Facebook về việc ông Phan Tuấn Anh, cán bộ Phòng Quỹ Đất huyện Vũ Quang “sàm sỡ” ngực tượng đá “nàng Biang.”

Nói với phóng viên Tuổi Trẻ, ông Phạm Quốc Thanh, phó chủ tịch huyện Vũ Quang cho biết, ủy ban huyện giao cho Phòng Văn Hóa, Phòng Nội Vụ Tham Mưu về việc ông Tuấn Anh sàm sỡ tượng nàng Biang và ông Trần Lê, chánh văn phòng huyện, đưa bức hình lên Facebook, đồng thời yêu cầu những cá nhân liên quan phải viết bản kiểm điểm để huyện chỉ đạo chi bộ họp bàn, xem xét và có văn bản nộp cho đảng ủy.

“Tuy ông Tuấn Anh có hành động sàm sỡ tượng nàng Biang là không nên, làm ảnh hưởng đến xã hội và uy tín của cán bộ của huyện, nhưng những cán bộ vi phạm đã nhận thức ra việc làm của mình là sai, họ hứa khắc phục,” ông Thanh thòng thêm câu nói có hàm ý bao che.

Trước đó, truyền thông Việt Nam loan tin, chiều 21 tháng 7, đoàn cán bộ huyện Vũ Quang đến khu vui chơi, giải trí và thăm khu vực tượng tình yêu Lang Biang và chụp một số hình kỷ niệm.

Nói với truyền thông Việt Nam, ông Tuấn Anh phân bua: “Do giao lưu với bạn bè có uống rượu hơi quá chén nên mới có hành động leo lên tượng nàng Biang và hôn vào ngực tượng.”

Trong khi đó, ông Lê cho rằng, ông mới mua điện thoại và có chụp một số hình ảnh. Do chưa thành thạo sử dụng điện thoại nên vô tình đăng hình ông Tuấn Anh đang hôn ngực tượng nàng Biang lên Facebook. “Sau khi đăng lên mọi người nói tôi mới biết để gỡ. Tôi rất tiếc về sự việc, lấy làm xấu hổ,” ông Lê biện minh. (Tr.N)