main billboard

Mãi cho tới khuya hôm Thứ Năm, bức tượng đó đã thu hút rất nhiều người kéo đến ngó thử, chỉ trỏ và trầm trồ.


tuong trump khoathan

Tượng ông Donald Trump khỏa thân ở San Francisco. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)

SAN FRANCISCO, California (NV) – Sáng sớm hôm Thứ Sáu, bức tượng khỏa thân của ứng cử viên tổng thống Donald Trump tại khu Castro ở San Francisco, California, từng đem lại thích thú cho một số người và gây bất bình với một số người khác, bị nhân viên Sở Công Trình Công Cộng của thành phố lấy đi đâu mất, tờ San Francisco Chronicle đưa tin.

Trước khi bình minh ló dạng, bức tượng cao lớn hơn người thật đó của ông Trump, được gắn trên vỉa hè tại công trường Warner Plaza, chỗ giao lộ Castro và Market, bị công nhân bứng khỏi mặt đất rồi đưa lên xe chở đi.

Nhiều người cho rằng bức tượng người mang chiếc bụng phệ cao hơn 6 feet đó có thể sẽ được chuyển về một nơi khác dưới phố chứ không phải được đem cất đi.

Trong một bản tuyên bố, nhà hàng ăn nổi tiếng Lefty O’Doul’s Restaurant & Cocktail Lounge, ở trên đường Geary, cho biết họ muốn được đem trưng bày bức tượng này ở phía trước nhà hàng nếu Sở Công Trình Công Cộng cho phép.

Mãi cho tới khuya hôm Thứ Năm, bức tượng đó đã thu hút rất nhiều người kéo đến ngó thử, chỉ trỏ và trầm trồ.

Cũng vào tối hôm Thứ Năm, Giám Sát Viên Scott Wiener, trong Hội Ðồng Giám Sát San Francisco, ra sức vận động để giữ cho bức tượng được ở lại khu Castro, nhưng cảnh sát cho rằng để bức tượng tại đây chỉ tổ khiến cho dân chúng đổ xô tới coi và chiếm hết lòng, lề đường, gây cản trở giao thông.

Bức tượng này là một trong năm bức tượng do một nhóm các nhà hoạt động mang tên Indecline đặt hàng, và điêu khắc gia Joshua “Ginger” Monroe là người thực hiện tác phẩm mỹ thuật đó. Các đô thị khác ở Mỹ cũng có dựng tượng Donald Trump kiểu này là Los Angeles, Seattle, Cleveland và New York. (V.P.)