main billboard

“Chúng tôi rất cẩn thận khi làm việc này, vì đây là một bộ phận ‘rất nhạy cảm’ của cơ thể,”


taytrang duongvat
(Hình: Lelux Hospital)

BANGKOK, Thái Lan (NV) – Một bệnh viện tư ở Bangkok, hiện mỗi tháng có khoảng 100 người đàn ông đến để “tẩy trắng dương vật,” tạo dư luận tranh cãi ồn ào trên các trang mạng xã hội, với những ý kiến từ ngạc nhiên đến lo lắng về “mốt mới” này.”

Trung tâm y tế có tên “Lelux Hospital”, rất nổi tiếng tại Thái Lan vì là nơi chuyên tẩy trắng da, trong quốc gia có rất nhiều người muốn có làn da trắng nuốt, khởi sự cung cấp thêm dịch vụ lạ đời này khoảng sáu tháng trước đây, sau khi có nam khách hàng đến than phiền về những đốm đen ở phần hạ bộ, bản tin của hãng thông tấn AFP cho hay.

“Hiện nay có rất nhiều người hỏi chúng tôi về dịch vụ này. Chúng tôi đang có khoảng 100 khách hàng mỗi tháng, chừng 3 đến 4 người mỗi ngày,”  theo Bunthita Wattanasiri, người điều hành nhóm chuyên về da và điều trị bằng tia laser ở Lelux Hospital.

Dịch vụ này, dùng tia laser để tẩy trắng, được các cơ quan truyền thông cũng như các trang mạng xã hội ở Thái Lan chú ý và loan truyền rộng rãi, nhất là sau khi bệnh viện cung cấp hình ảnh một người đàn ông đang được điều trị hôm Thứ Năm.

“Chúng tôi rất cẩn thận khi làm việc này, vì đây là một bộ phận ‘rất nhạy cảm’ của cơ thể,” theo lời Bunthita, cho biết thêm rằng đa số khách hàng ở vào độ tuổi từ 22 đến 55 và có nhiều người thuộc giới đồng tính và chuyển giới.

Bà Bunthita cho biết bệnh viện dùng tia laser rất nhỏ nên rất an toàn, bản tin AFP cho biết.

Cũng cùng bệnh viện này hồi năm ngoái tạo sự chú ý khi quảng cáo dịch vụ có tên “Âm Hộ 3D” (3D Vagina), theo đó, mỡ từ chính cơ thể khách hàng được sử dụng để khiến bộ phận này đầy đặn hơn.

Dịch vụ tẩy trắng dương vật tốn khoảng $650 cho năm lần đến bệnh viện.

“Tôi nghĩ đây là một thị trường có nhiều tiềm năng, để giúp cho khách hàng của chúng tôi, cả nam lẫn nữ,” bà Bunthita cho hay.

Tẩy trắng da không phải là điều gì lạ lùng tại nhiều nơi trên thế giới và thường được quảng cáo rộng rãi trên mạng.

Nhưng tại Thái Lan, đây là dịch vụ rất được nhiều người mong muốn, nơi các quảng cáo làm trắng da khiến tạo sự bất bình và cáo buộc là có sự tự ti mặc cảm về màu da, cũng theo bản tin AFP.

“Người ta ngày nay không còn có thể chấp nhận màu da của chính mình,” một người phát biểu trên Facebook.

Tuy nhiên, cũng có người khác nói: “Tại sao không?” (V.Giang)