main billboard

Chỉ cần một “tội”, bọn Tàu đã không tha. Đằng này Thăng mắc tới bốn tội với Tàu. Nhưng nên nhớ: Thăng có tội với Tàu. Thăng không có tội với dân, với Đất Nước Việt Nam.


Tôi chỉ là gã dân đen, bằng những quan sát của riêng mình, tôi thấy những điều sau đây:

Tàu Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 2, của Petro Việt Nam (PVN) vào tháng 5 năm 2011. Thăng là người quyết liệt, ngay lập tức, không úp úp mở mở theo kiểu “tàu lạ” “tàu quen”, cho họp báo, chỉ rõ tọa độ, tố cáo thẳng mặt Trung Quốc xâm phạm lãnh hải, tại thềm lục địa Việt Nam, bùng lên ngọn lửa chống Tàu trên khắp lãnh thổ Việt Nam. Vụ này, Tàu đau lắm. Đó là tội thứ nhất của Thăng với bọn Tàu.

Thăng là người đầu tiên dám đập bàn mắng chửi tổng thầu Trung Quốc, bố láo, láu cá láu tôm, tại công trường Cát Linh – Hà Đông. Thêm tội thứ hai của Thăng với Tàu.

Thăng là người cách chức hàng loạt những cán bộ cao cấp ngành Đường sắt Việt Nam thân Tàu, tay sai của Tàu, mua đầu máy, toa xe, phụ tùng đểu, toàn đồ phế thải của Tàu với giá cắt cổ, nhưng không dùng được – Tàu hậm hực lắm . Đó là tội thứ ba của Thăng.

Thăng là người công khai ủng hộ Bob Kerrey làm chủ tịch quỹ tín thác Đại học Fulbright tại thành phố Hồ Chí Minh. Bọn Tàu cho đó là ý đồ thoát Trung. Tàu điên lên. Tàu càng điên tiết khi không còn người Việt nào căm thù Đế quốc Mỹ, mà lại chỉ căm thù Tàu. Đó là tội thứ tư của Thăng.

Petro Vietnam (PVN) đang ở tuyến trước trên Biển Đông, đối đầu, trực diện với Trung Quốc, bị lôi ra cắt tiết vào lúc này. Ai hưởng lợi nếu không nói là Tàu. Từ nay về sau, PVN còn dám to miệng tố cáo nữa không? Có dám đối đầu không? Có dám xông lên tuyến trước không? PVN suy sụp là loại được một hiểm họa. Trung Quốc giờ đây một mình một chợ trên Biển Đông, hưởng lợi to trong vụ án này.

Nếu một mai lỡ Thăng vào Bộ Tứ, thì hiểm họa thoát Trung là hiển nhiên. Bọn Tàu nham hiểm, thủ đoạn, nên đã phải tính trước, không để Thăng yên. Giết Thăng! Tàu thêm vây cánh. Mỹ và phương Tây mất đi một người bạn quan trọng tại Việt Nam.

Chỉ cần một “tội”, bọn Tàu đã không tha. Đằng này Thăng mắc tới bốn tội với Tàu. Nhưng nên nhớ: Thăng có tội với Tàu. Thăng không có tội với dân, với Đất Nước Việt Nam.

Thăng là Bộ trưởng đầu tiên dám thi tuyển công khai chức Tổng Cục trưởng, Vụ trưởng, khá minh bạch, mặc dù còn thiếu sót. Bọn ít học, bảo thủ, giáo điều vừa ngu vừa lú, không thi nổi, nên oán thù, nói xấu, bới lông tìm vết để thịt Thăng.

Thăng là lãnh đạo cấp cao đầu tiên cấm cán bộ trong cơ quan chơi gôn trong khi dân tình còn đói nghèo.

Thăng là lãnh đạo đầu tiên dám xóa bỏ những quy định bất hợp lý: Biển báo giới hạn, thủ tục phiền hà, tiến độ thi công như rùa.

Khi nghe Thăng đưa ra khẩu hiệu “Vì dân mà hành động” tại thành phố Hồ Chí Minh; tôi thầm nghĩ, Thăng đang đứng ngay duới giá treo cổ. Đáng lẽ Thăng phải nói “Vì Đảng mà hành động”.

Giờ đây, Đảng tiếp tay cho Tàu để giết Thăng là chuyện quá dễ hiểu.

dinhlathang truoctoa

Đinh La Thăng trước tòa

Đất, nhà mặt tiền, hái ra tiền, trên các trục lộ giao thông chính toàn quốc, Thăng thích chỗ nào mà chẳng được. Nhưng Thăng chưa để lại một tỳ vết xấu, tai tiếng nào.

Trên 25.000 hộ dân bị thu hồi đất, phải đền bù, trong đó có 7.500 phải chuyển chỗ ở. Chưa ai phải phàn nàn, kiện cáo, khiếu nại ở những nơi Thăng làm đốc công.

Thăng là cán bộ mà không biết đến ngày nghỉ lễ, Tết, chứ đừng nói đến thứ Bảy hay Chủ nhật. Vợ đẻ, cũng không kịp về đưa đi cấp cứu, để bị tai biến, đứa con gái mang dị tật suốt đời. Xót xa quá! Tôi thương Thăng.

Cho đến giờ phút này, chưa một ai, trong luồng, ngoài lạch, từ bọn tình báo Tàu đểu cáng, đến Ô sin tay sai đeo bám, chỉ ra được Thăng có tài sản khủng. Thăng và gia đình vẫn sống tại chung cư hạng xoàng trả góp.

Giờ đây trước số liệu của cơ quan điều tra, trước Tòa, người ta thấy những con số nào là chính xác trong loại 12 bài mà Ô Sin Huy Đức tung ra để đánh Thăng. Sự thực đã phơi bày. Đó chỉ là những con số ma, ngụy tạo, thêu dệt, nhào nặn, ngôn từ mớm cung, ép cung, chụp mũ để định hướng, nhằm vào một mục đích trút cơn cuồng nộ, căm thù tham nhũng của dư luận lên đầu Thăng..

Làm quan có ông nào là không tham ô chấm mút. Tham ô như Thăng thì bao nhiêu người không tham ô trong giới quyền chức Việt Nam. Làm việc và lãnh đạo sao không mắc sai lầm. Sai lầm như Thăng thì nhiều người còn sai lầm nghiêm trọng hơn. Sao không mang ra cắt tiết, xẻ thịt?

Tôi không tin Đảng giành lại được chiến trường quần chúng sau Đại án Đinh La Thăng. Trái lại, Đảng còn mất thêm, gây thù chuốc oán, suy sụp lòng tin, mất đoàn kết nội bộ. Đảng càng suy yếu, Tàu càng hưởng lợi. Chỉ có Đất Nước Việt Nam là nạn nhân.

Tôi thương Thăng, và thương cho dân tộc mình bất hạnh quá!

Thăng không có tội với Đất Nước, chỉ có mấy tội lớn với Tàu.

14 tháng Giêng năm 2018

Ngã tư Vọng, Hà Nội