10 cây cầu hấp dẫn nhất thế giới Print
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Thứ Hai, 10 Tháng 8 Năm 2009 04:02

Những cây cầu dưới đây không chỉ tiện ích về công dụng mà còn độc đáo về hình dáng, đích thực là những tác phẩm nghệ thuật.

1. Cầu Henderson (Singapore): Là cây cầu đi bộ cao nhất ở Singapore. Mang hình dáng độc đáo là một làn sóng nên cây cầu đã trở thành một điểm tham quan mới ở xứ nầy. Cây cầu này nối liền hai công viên rất đẹp là Mount Faber Garden và Telok Blangah Mount Garden.

 
2. Cây cầu gỗ Mur River (thành phố Graz, Áo): Cây cầu bắt qua sông Moore, nối các "hòn đảo" nhân tạo hình vỏ sò. Trên các "hòn đảo" này có khu tắm nắng, quán cà phê, hí viện ngoài trời.

 
3. Cầu Langkawi Sky (đảo Langkawi, Malaysia): Hoàn thành vào tháng 10/2004, cây dây giăng này cao 700m so với mực nước biển và dài 125m, tạo nên tầm nhìn tuyệt vời hướng ra biển Andaman và hòn đảo Tarutao của Thái Lan.

 
4. “Cầu nước” Magdeburg (Đức): Công trình cao 918m này thực chất là kinh dẫn nước, khánh thành vào tháng 10/2003. “Cầu nước" bắt qua sông Elbe và nối với hai kinh đào quan trọng nhất nước Đức là Elbe-Havel và Midland. Cây cầu này là một điểm thưởng ngoạn thú vị, du khách có thể tản bộ hoặc đi dạo bằng tàu thủy trên cầu.

 
5. Cầu Yongle (Thiên Tân, Trung Hoa): Nổi tiếng với bánh xe Ferris có tên gọi là Con mắt Thiên Tân, cây cầu Yongle vừa là huyết mạch giao thông vừa là một điểm tham quan lý thú. Bánh xe Ferris hoạt động bằng điện có 48 khoang có thể chứa được 384 hành khách và một chuyến “chu du” trên bánh xe này kéo dài 30 phút. Đỉnh cao nhất của bánh xe là 120m.

 
6. Cầu Oliveira (Sao Paulo, Brazil): Cây cầu này bắt đầu hoạt động từ tháng 5/2008, cao 138m và nối Marginal Pinheiros với đại lộ Jornalista Roberto Marinho. Đây là cây cầu duy nhất trên thế giới có hai làn đường chỉ được đỡ bằng một trụ bê tông.

 
7. Cầu treo Staircase (Thụy Sĩ): Nối hai mỏm núi có độ cao khác nhau. Nó thay thế cho cây cầu bện bằng dây thừng dành riêng cho người đi bộ đã bị tuyết làm hỏng.

 
8. Cầu Fountain (Seoul, Đại Hàn): Cây cầu này bắt qua sông Hàn ở Seoul, hai bên có 9.380 vòi phun nước và đã trở thành một điểm tham quan hấp dẫn.

 
9. Cầu Python (Amsterdam, Hoà Lan): Do hình dáng mà cây cầu màu đỏ này có tên “mãng xà”. Cầu xây năm 2001.

 
10. Cầu Rolling (London, Anh): Cây cầu này có thể cuộn lại được. Khi trải ra nó dài 12m và tạo một con đường dành cho người đi bộ.