Home Tin Tức Thời Sự Phụ nữ đòi bình quyền được để ngực trần

Phụ nữ đòi bình quyền được để ngực trần PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 24 Tháng 8 Năm 2010 17:44

VENICE BEACH, California (NV) - Hơn 200 người, đa số là phụ nữ, tham gia cuộc tuần hành “Topless” vào ngày Chủ Nhật, ngày 22 tháng 8,

 trên bãi biển Venice (Los Angeles). Những phụ nữ, và cả đàn ông già, trẻ, thuộc nhiều chủng tộc khác nhau đều để ngực trần, tuần hành theo một hàng dài, trông thật vui nhộn nhưng trật tự dưới sự giám sát của cảnh sát Los Angeles.

Họ hô vang khẩu hiệu: “Free your breasts! Free your mind!” hay “Demand topless equality.” Những người phụ nữ này có một đòi hỏi khá đặc biệt. Ðó là “quyền bình đẳng” được tự do để ngực trần ở những nơi công cộng như nam giới.


Ðoàn người tham gia cuộc tuần hành “Topless” vào Chủ Nhật, ngày 22 tháng 8, 2010 trên bãi biển Venice (Los Angeles). (Hình: Dan Huynh/Người Việt) National Go-Topless Day

Ở các nước Hồi Giáo, ước mơ của người phụ nữ chỉ cần giũ bỏ chiếc mạng che mặt là đủ. Nhưng ở thế giới tự do, chuyện “topless” để đòi hỏi tự do bình đẳng của người phụ nữ đối với nam giới cũng là một nhu cầu! Ðược biết ngày “National Go-Topless Day” đều được diễn ra hàng năm ở những bãi biển trên khắp nước Mỹ.