Home Đời Sống Tài Liệu Hận mất nước

Hận mất nước PDF Print E-mail
Tác Giả: Hồ Quốc Hận.   
Thứ Bảy, 14 Tháng 3 Năm 2009 13:33

14/03/2009  
Khổng Tử viết:
Nước có Đức Trị (thiên đạo) thì dân khỏi lo bàn việc quốc sự.( Trích Luận ngữ.)

Năm 56 tuổi Khổng Tử xót xa rời bỏ quê hương đất Lổ. Cùng lưu vong với Khổng Tử có các môn đệ: Nhan Uyên, Mẫn Tử Khiêm, Trọng Cung, Trọng Công, Hồ Lễ Tửu. Các vị nầy học thấu đáo cái Đức Trị của thầy. 
 Báo chí, biên luận có nhóm Tể Nga, Tử Cống.
Chánh trị: Nhiễm Hữu, Quí Lộ.
Văn Hóa: Tử Du, Tử Hạ, Tử Sản.
Võ bị: Tử Lộ, Chạp Phô Xá.

Đám Tử Cống, Tử Hạ, Nhậm Hữu, Từ Du, Lê Hoàng, Lê Văn Nuôi, Nguyễn Công Khế, học dốt bất trí đã ở lại Lổ làm bồi bút , nên không kể tới.
 Tóm lại ai đi theo Thầy; là một Nội Các rất tài năng với một thủ tướng bậc Vạn thế sư họ Khổng.

Tình cảnh các nước Lỗ Trâu Đằng thời Khổng tiên sư giống y Việt Miên Lào đang do thú vật chế ngự hiện tại. Họa mất nước vào tay cường tần không khác đe dọa xâm lược của tàu cộng như nay.
 Quốc phá gia vong là từ lúc cộng phỉ chiếm được miền nam Việt Nam chớ không phải chờ bây giờ tàu chiếm mỏ boxit aluminic trên Tây Nguyên để đám vong nô la làng với bầy Nguyễn Tấn Dũng Nông Đức Mạnh bán nước.

Mộng thôn tính Việt Miên Lào của tàu cộng cả châu lục nầy chỉ trừ Hồ Chí Minh với đảng gia nô cộng phỉ của ông ta không hiểu mà thôi.
 Khổng Tử viết:
Khắp thiên hạ đều là dòng sông đục, ta đi đây biết đem Đạo mà lắng trong ai !?.

Nhưng ngài và đám môn đệ vẫn vân du đem đạo Đức Trị mà ban cho ai người còn tâm trí tiếp nhận.

Muốn xét một lý thuyết hay dở ra sao phải lấy hoàn cảnh ở tại thời kì nó đang giải quyết vấn đề mà luận bàn. Một lý thuyết sau 4.000 năm vẫn không điều gì sai đến mức trầm trọng; vẫn áp dụng tốt cho hiện tại. Vậy nó là một lý thuyết hữu dụng. (Nguyễn Hiến Lê ghi, mà không định danh ai. Ở đây cũng nói luôn TTH xài chấm phết theo thầy Lê, dụng ngữ theo thầy Sển, đức trị theo thầy Khổng, nói tiếng ĂngLê học theo William Shakespeare tức câu nào không biết tự đặt ra thêm; hay dở là tài của Hồ Lô Tửu.)
Khi ra khỏi nước Lổ Khổng Tử đã biết gian nan, có nơi tiếp nhận ngài đúng bậc thầy thiên hạ. Có nơi coi khinh như một lũ ăn mày kiếm ăn bằng miệng lưỡi trong thời đất nước nhiễu loạn binh đao. Thời buổi nầy cũng lắm thuyết khách ngọai bang đi đây đó dùng ngụy ngôn xảo ngữ khen quấy, chỉ bậy đặng kiếm ăn. Đặng các lãnh đạo ngu mời vô dinh làm quốc khanh, quốc khách.
 Khổng Tử viết:
Bậc đại trí không mộng vơ vét tiền tài, gặp lúc túng thiếu là lẽ cố nhiên, an nhiên như nhiên. Đám tà quyền lúc cạn tiền, hết gạo lộ ra thói lưu manh mất dạy bán hết cả mọi thứ, bởi nó mất dạy càng làm thêm càng mất dạy.

Đó là những gì đám cộng sản Hồ Chí Minh đã làm từ hồi về chui hang dịch lịch sử đảng cộng sản đến nay. 
 TIỆM TẠP HOÁ (TTH) viết:
Hôm nay bà con la mất đất đã trễ quá trễ rồi !. Chớ nghèo đâu riêng bọn cán cộng nay đang “Nghèo”. Bán nước thì đúng bọn Hồ Chí Minh bán nước, không sai.
 TTH viết:
Đất mất mà còn đó, có đó mất đó lấy lại từ đó. Tâm ác tâm gian mất tăm mất tích vạn đại vẫn lưu lại cẩu trệ lương tâm.
Lịch sử nước Việt chắc chắn phải ghi lại hận vong quốc của thế kỷ 21 nầy. Dân Việt Nam phải ghi tâm lần vong quốc nô lệ tàu là do bọn tà quyền việt cộng, tay sai trung cộng đem dưng hiến cho quan thầy chúng rành rành.
 Bây giờ thế giới và Việt Nam đang cơn suy sụp kinh tế trầm trọng. Bổng nhiên đang ở cương vị tt một đất nước mà kinh tế suy kiệt kinh niên. Nguyễn Tấn Dũng hiên ngang phán một câu: Tháng sáu 2009 nầy kinh tế Việt Nam sẽ khởi sắc. Đó là lời tuyên bố của một thủ tướng ngu. Bởi nhà nghèo sống vay mượn khắp cả thiên hạ suốt mấy chục năm. Lấy gì khởi sắc mà dám huênh hoang ?. Nếu nói chắc và có thời hạn rõ như vậy, chuyện không đúng như vậy có phải tt chỉ là đứa nói láo, nói dại. Còn nói chắc như đinh đóng cột, lại tiếp liền thương vụ bán mỏ boxit trên vùng đất Tây Nguyên cho trung cộng. Có chút tiền của bán nước, có phải đã đưa bộ mặt ngu xuẩn, bán nước cho ngọai bang ?. Tự Dũng đã tố cáo Dũng là thằng Việt gian tán tận lương tri rồi.
Khổng Tử viết:
Thị phi thị thị phi tắc hữu thậm tâm sinh phi luân lí phi nhân tính phi thiên đạo. Bản ngả đã là tên gây trò quốc dân nghiệt ngã.

Tức nói những lời không căn cơ do bản chất của đứa (đạo đức) không căn cơ, lộ ra cái tâm chất vốn từ lâu đã không căn cơ, không tuân theo đạo lý. Chính nó là đứa gây lắm trò hư hoại đất nước.
 Khổng Tử viết:
Muốn xứng đáng làm người trị dân phải tu thân, muốn tu thân phải có học.

Một bầy từ Hồ Chí Minh đến Nguyễn Tấn Dũng có đứa nào học cho nên học, nên thân đâu. Chúng lấy cái kiến thức ở đâu làm nền nếp mà phát triển đức trị.
 Khổng Tử viết:
Tử Lộ có tài binh thư, khoe đã trên thiên hạ rồi, ngu cũng trên thiên hạ; cần chi phải học, phải đọc sách thánh hiền ?.

Khổng Tử mắng:
Chớ không viết, tức lời ngài nói học trò ghi lại. Tức lời thầy tôi; Khổng sư phụ đã nói, đã dạy..

Làm tổ trưởng tổ dân phố cũng phải học, huống hồ trị một nước có bao nhiêu người tài trí hơn người. Ngươi Tử Lộ nói không thèm học; vậy ngươi là thằng cực kì ngu. Ngươi Bạo trị chớ không Đạo trị, sẽ có bạo trừ bạo là lẽ thuận thiên (Luận ngữ)
Từ đó Tử Lộ siêng năng học hỏi đặng thành người hữu dụng. 
 TTH viết:
Không học nên xem thường tội bán nước, là tội thiên thu tội đồ với dân tộc. Bớ lũ việt cộng tà quyền bây hãy nhớ lấy lời ta kết tội nầy. Con cháu bọn bây sẽ đời đời chui trốn như thứ sâu bọ, chuột chồn.
 Hồ Lô Tửu.
Chú thích: Lời Thánh Hiền cao siêu mà rất gần gũi đời thường, hợp đạo lý làm người ở bất cứ thời đại nào. Các lời dạy Đạo Trị, đối Nhân xử Thế, những minh triết lý luận trong Luận Ngữ khi được dịch thành tiếng nước nào, con nít nước ấy cũng có thể đọc và hiểu dễ dàng. ( Như TPT blog đã dùng lời thánh hiền: Phú quí bất năng dâm, Bần cùng không đổi dời, bạo lực không thể khuất phục kẻ sĩ..) Ngọai trừ nguyên gốc chữ tàu thời xuân thu, nếu không chú giải thì người tàu có trình độ tốt nghiệp tương đương lớp 12 cũng rất khó hiểu. Tại miền nam sau 33 năm bị thống trị của việt cộng, miền bắc 65 năm, các thế hệ hiện nay 65 và 33 tuổi bị thiệt thòi vì không được học chút gì về lời Giáo Hóa của Khổng Phu Tử. Đây là một thiệt thòi rất lớn đối với các thế hệ tương lai của dân Việt. Trong nam ở bậc tiểu học hồi trước 1975 trong chương trình giáo dục đã có thỉnh thoảng những lời trích dạy của Nhu Giáo cho con nít thấm lần. Nay các vị có khả năng dịch và chú giải lời thánh hiền ra chữ Việt, hầu như không còn ai.( Ngoài một số sách cũ còn lại của các vị nầy). Bổn Tiệm biết đến đâu sẽ tiếp tục nói đến đó. Bởi nhận ra phương tiện nầy có khả năng làm con thuyền Đức Trị thay cho con thuyền tà trị tà quyền chắc chắn sẽ chìm đắm. Khi dân Việt đã quá chán ngán cảnh máu đổ thây phơi (Cần mấy chục năm nữa, lật đổ tà quyền bằng bạo lực mới có thể tái hiện được). Mà cũng để giải thích tại sao: Lòng dân nay tan rã trước thảm họa đất nước suy vong. Dân thì vẫn ngơ ngáo, ngoan ngõan như bầy cừu đi lần vô lò sát sinh, cách an nhiên như nhiên.