Home Đời Sống Tài Liệu Kỳ thú những bức tranh tường

Kỳ thú những bức tranh tường PDF Print E-mail
Tác Giả: Diệu Minh (theo Daily Mail)   
Thứ Tư, 27 Tháng 5 Năm 2009 09:02

Thoạt nhìn tưởng như có một thảm họa thiên nhiên nào đó đã phá hủy bức tường tòa nhà, để lộ ra một công trình kiến trúc cổ đại ẩn giấu trong hàng nghìn năm. Thực ra, tất cả đều được vẽ trên bề mặt của một bức tường.
 Những bức họa kỳ thú trên đường phố

Những bức họa đồ sộ hệt như thật này là tác phẩm của họa sĩ John Pugh - bậc thầy trong nghệ thuật "lừa dối con mắt". Ông dùng tài nghệ của mình để mê hoặc người xem nhìn vào những hiệu ứng 3D thể hiện trên bề mặt phẳng. Người họa sĩ đến từ California, Mỹ, nói: "Dường như tất cả mọi người trên trái đất đều thích thú khi bị lừa con mắt như vậy".

Tác phẩm của ông có mặt ở mọi nơi trên thế giới, từ New Zealand cho tới Hawaii, trong đó kể lại những câu chuyện xảy ra tại khu vực đó. Họa sĩ Pugh đang tiếp tục tạo nên các bức tranh tường đặc trưng tại một trung tâm giải trí ở Canada.

 
Tác phẩm "động đất" nằm ở Los Gatos lấy cảm hứng từ trận động đất thật xảy ra năm 1989. Phần kiến trúc lộ ra bên trong có bức tượng thần báo - được người Maya coi như vị thần động đất. Kể cả hình ảnh người phụ nữ nhòm vào bên trong cũng không phải là thật. 
 
Bức tranh tại một tòa nhà ở Đại học bang California thể hiện những chiếc cột mang phong cách Doric, Hy Lạp, lộ ra sau bức tường đổ vỡ. 
 
Con sóng thần trên bức tường tại Honolulu, Hawaii, đã khiến nhiều người bị đánh lừa.
 
Bức tranh mang tên "Nghệ thuật mô phỏng cuộc sống" tại một quán cafe ở San Jose, California. Con người được đưa vào tranh để tăng thêm hiệu ứng 3D. 
 
Bức họa được vẽ trong Hội thảo về tranh tường toàn cầu tại Twentynine Palms, California.
 
Người ngắm bức tranh "Đại dương trong chai tại Santa Cruz, bang California cũng là do bàn tay của họa sĩ John Pugh tạo nên. 
 
Trông nơi này có vẻ như chốn dừng chân lý tưởng trên vỉa hè tại Trung tâm sức khỏe Sarasota ở Floria