Home Đời Sống Tài Liệu Những điều cần biết về báo cáo tín dụng (Credit Report) của bạn

Những điều cần biết về báo cáo tín dụng (Credit Report) của bạn PDF Print E-mail
Tác Giả: Anlac   
Thứ Ba, 02 Tháng 6 Năm 2009 05:19

May 31st, 2009

Tôi Nên Tìm Kiếm Gì Trong Bản Báo Cáo Tín Dụng (Credit Report) Của Mình?

Quý vị nên tìm kiếm các vấn đề có thể xảy ra như sau:
Có Sai Trái Gì?


Nếu quý vị nghĩ có điều sai trái như một trương mục không phải là của quý vị, hãy điền đơn khiếu nại hay viết thơ giải thích vấn đề. Hãy đính kèm bản sao của các chứng từ, nếu có. Nên nhớ gửi đơn hay thơ đến các công ty cung cấp các bản báo cáo có điều sai trái đó.

Công ty phải điều tra báo cáo của quý vị và phải hồi đáp quý vị, thường trong vòng ba mươi ngày. (Họ có thể bác bỏ yêu cầu của quý vị nếu công ty quyết định đây là chuyện viễn vông. Họ phải báo cho quý vị biết nếu có quyết định này). Công ty phải báo cáo đến quý vị trong vòng 5 ngày sau khi đúc kết điều tra, và đính kèm một bản báo cáo tín dụng, nếu đã được sửa lại. Nếu công ty đã điều chỉnh điều sai trái, hãy yêu cầu một bản báo cáo khác sau vài tháng để kiểm chứng điều sai đó không bị xảy ra trở lại.

Nếu Có Dữ Kiện Ðã Cũ?
Hãy tìm kiếm:

• Các dữ kiện tín dụng cũ hơn 7 năm
• Các dữ kiện phá sản cũ hơn 10 năm
Ðiều này được coi là các dữ kiện đã “cũ” và không nên có trong bản báo cáo tín dụng của quý vị.

Việc Này Sẽ Giải Ðáp Ðược Tất Cả Vấn Ðề Tín Dụng Của Tôi Không?

Không. Có khi người ta gặp vấn đề tín dụng khác. Các vấn đề này sẽ thường hiện ra trong báo cáo tín dụng của quý vị. Ðiều tốt nhất khi gặp vấn đề này là hãy bắt đầu gầy dựng lại tín dụng của quý vị. Và nếu quý vị xin tín dụng, hãy lựa chọn cẩn thận. Hãy ráng lấy được tín dụng với các điều kiện tốt thất nếu có thể.

Nếu Tôi Ðã Sửa Chữa Mọi Việc Và Vẫn Bị Từ Chối Tín Dụng?

Có thể quý vị bị kỳ thị trái phép. Ðây là điều vi phạm luật vì các công ty tín dụng không thể quyết định tiếp tục hay từ chối tín dụng của người nào dựa trên phái tính, tuổi tác, chủng tộc, màu da, tôn giáo, quốc gia sinh trưởng, tình trạng hôn nhân, đang nhận tiền trợ cấp xã hội hay đang hành xử quyền lợi của quý vị theo luật bảo vệ người tín dụng. Quý vị nên tìm luật sư cố vấn ngay nếu quý vị nghĩ rằng điều này đã xảy ra cho quý vị.

Tôi Có Thể Tìm Sự Giúp Ðỡ Ở Ðâu?
Liên lạc đến văn phòng trợ giúp pháp lý địa phương, các chương trình luật sư thiện nguyện (thường được điều hành qua hội luật gia địa phương), hay các cơ quan sự vụ địa phương giúp người tiêu thụ.
NCLC là nguồn giúp đỡ cho các luật sư và người bênh vực các vấn đề về người tiêu thụ ảnh hưởng đến cư dân Hoa Kỳ có mức lương thấp hay khiêm nhường. Ấn bản này được ủng hộ một phần qua sự tài trợ, số 90-AP-2640, từ các Cơ Quan Administration on Aging, Department of Health and Human Services, Washington, D.C. Các quan điểm và ý kiến hoàn toàn là của Trung Tâm Luật National Consumer Law Center.

SỰ THẬT VỀ BẢN BÁO CÁO TÍN DỤNG
& CÁC CÔNG TY SỬA CHỮA TÍN DỤNG
NATIONAL CONSUMER LAW
CENTER
77 Summer St., Lầu 10
Boston, MA 02110
Điện thoại 617/542-8010
Điện thoại 617/542-8028
http://www.nclc. org