Home Đời Sống Tài Liệu 10 thứ đắt nhất ở New York

10 thứ đắt nhất ở New York PDF Print E-mail
Tác Giả: Saigon Echo sưu tầm   
Thứ Hai, 08 Tháng 6 Năm 2009 02:14

New York đem lại cho người ta cơ hội tận hưởng cuộc sống đế vương trong những căn hộ xa hoa nhất, sử dụng sản phẩm đắt nhất, hay thưởng thức món tráng miệng có giá hơn cả một chiếc ôtô, miễn là có tiền.

1. Garage để xe đắt nhất
Tòa nhà 200 Eleventh Avenue là khu nhà ở sang trọng bậc nhất New York, chỉ gồm 16 căn hộ, trong đó có 14 căn được trang bị garage trên trời độc nhất vô nhị. Khi lái xe vào thang máy dành riêng cho xe hơi, thang sẽ tự động nhận diện xe và di chuyển lên đúng tầng đã cài đặt sẵn. Sau đó chủ xe chỉ cần ung dung lái vào garage, liền kề với căn hộ.
Cái giá cho sự khác người không hề rẻ. Một garage rẻ nhất cũng có giá 3 triệu USD. Tuy nhiên một khi đã đủ tiền để ở trong tòa nhà sang trọng này, với giá một căn có thể lên đến 17,5 USD, thì 3 triệu USD cho garage hiện đại như thế cũng không phải là vấn đề.
 
 Mô hình một căn hộ ở tòa nhà 200 Eleventh Avenue. Ảnh: 200 Eleventh Avenue

 2. Căn hộ đắt nhất
Căn hộ 17,5 triệu đôla tại 200 Eleventh Evenue vẫn còn kém xa so với căn penthouse đắt nhất New York nằm trong tòa nhà Time Warner Center. Tháng 11 năm ngoái, penthouse này được rao bán trên thị trường với giá 65 triệu USD. Do thị trường bất động sản đóng băng, giá trị hiện nay bị giảm xuống còn 49 triệu USD.
Căn hộ có có 6 tầng với 7 nhà tắm, tổng diện tích sử dụng hơn 2.500 mét vuông, trần nhà cao 4,2 mét và tầm nhìn 360 độ ra khắp Manhattan. Trong nhà có đầy đủ bể bơi, khu spa, phòng tập thể dục, phòng chiếu phim và nhiều tiện nghi bậc nhất khác nữa. Tòa nhà Time Warner Center với đầy đủ hệ thống nhà hàng, quán bar, cửa hiệu sang trọng nằm ở khu Columbus Circle tại Manhattan...
 
 Một phòng trong căn hộ 6 tầng đắt nhất New York. Ảnh: NYDC

 3. Căn hộ cho thuê đắt nhất
Với giá thuê 200.000 USD mỗi tháng, người ở có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi trong căn hộ rộng hơn 1.800 mét vuông thuộc tòa nhà Park Avenue. Căn hộ penthouse gồm 3 phòng ngủ, 6 nhà tắm lát đá cẩm thạch, một thư viện rộng lớn và nhà bếp mang phong cách nghệ thuật. Có tổng cộng 50 cửa sổ nhìn ra công viên Central Park, Park Avenue, và tòa nhà chọc trời Manhattan.
 
 Một phòng trong căn hộ đắt giá. Ảnh: NYDN

 4. Phòng khách sạn đắt nhất
Phòng Ty Warner Suite trong khách sạn Bốn Mùa có giá 34.000 USD mỗi đêm... Với 9 phòng nhỏ, phòng khách sạn này chiếm toàn bộ tầng cao nhất trong tòa nhà 52 tầng của khách sạn Bốn Mùa. Dĩ nhiên, nó được trang bị thang máy riêng biệt. Trong phòng, giường hạng sang thuộc tiêu chuẩn chỉ dành cho những bậc đế vương, nhà tắm rộng lớn được lát đá cẩm thạch toàn bộ, bồn tắm hoàn toàn làm bằng pha lê và nhà tắm trang bị toilet thông minh.
 
 Mỗi đêm ở trong căn phòng này tiêu tốn 34.000 USD. Ảnh: NYDN

 5. Du thuyền đắt nhất
Con thuyền đắt giá mang nhãn hiệu Sunseeker 53 có giá 1,4 triệu USD. Với chiều dài 17 mét, Sunseeker chứa 3 phòng ngủ và 2 nhà tắm đầy đủ tiện nghi. Tường được bọc da thú và sàn nhà làm bằng gỗ tếch.
 
 DU thuyền 1,4 triệu USD trong triển lãm New York National Boat Show năm 2007. Ảnh: NYDN

 6. Chai nước hoa đắt nhất
Đó là chai nước hoa hiệu Imperial Majesty dành cho nữ có giá 200.000 USD. Katie Holmes cũng chỉ dám chơi sang một lần trong đám cưới với Tom Cruise năm 2006. Chỉ riêng chiếc lọ làm bằng pha lê đã vô cùng đắt giá với một viên kim cương trắng nặng 5 carat, đính trong miếng vàng nặng 18 carat quấn vòng quanh cổ lọ.
Không mấy ai chơi ngông bỏ ra hàng trăm nghìn USD cho một lọ nước hoa, sang lắm cũng chỉ dám mua lọ Imperial Majesty mini 20ml có giá 2.350, bán trên gian hàng trực tuyến Saks Fifth Avenue.
 
Chân dung chai nước hoa 200.000 USD. Ảnh: NYDN 
 
7. Chai rượu đắt nhất
Danh hiệu chai rượu đắt tiền nhất New York thuộc về hãng Remi Martin với sản phẩm Louis XIII Black Pearl Magnum có giá 2.500 USD. Loại rượu này chỉ bán ở Câu lạc bộ Hoa Hồng trong khách sạn Plaza, New York. Theo quy định, khi khách hàng gọi rượu, đích thân vị quản lý câu lạc bộ với đôi găng tay trắng lịch sự sẽ rót cho khách và mời người uống nhấm nháp kèm với một đĩa hoa quả khô. Tuy nhiên kể từ khi sản phẩm ra mắt hồi tháng 6 năm ngoái cho đến nay, chưa ai dám gọi một ly nào.
 
Chưa ai có cơ hội thưởng thức kể từ khi chai rượu ra mắt. Ảnh: NYDN

 8. Xe nôi đắt nhất
Đắt nhất và có thể đoạt luôn danh hiệu cái tên dài nhất, chiếc xe đẩy Onyx Black & Snowdrop White Balmoral Baby Pram by Silver Cross có giá 2.995 USD. Đây là sản phẩm được làm thủ công với thiết kế tinh tế và tiện dụng. Sản phẩm được Hoàng Gia Anh tin dùng suốt từ những năm 1880. Nhiều sao Hollywood như Jennifer Lopez và Helena Bonham Carter.cũng bỏ 3.000 USD mua xe cho bé yêu của họ.
 
Mui xe được làm bằng da thuộc, bộ khung bằng thép được thiết kế tinh xảo. Ảnh: NYDC 
 
9. Chiếc ô đắt nhất
Mức giá 895 USD có vẻ hơi quá đối với một chiếc ô. Sản phẩm ô che mưa Fox đắt đỏ này được bán ở Rain or Shine, cửa hiệu chuyên bán ô duy nhất của New York. Cái ô bình dân nhất của cửa hàng cũng khoảng 200 USD.
 
Chiếc ô trông không có gì đặc biệt ngoài cán được làm bằng bạc. Ảnh: NYDC 
 
10. Món tráng miệng đắt nhất
Số tiền dành cho món tráng miệng Frrrozen Haute Chocolate đủ để mua một chiếc ôtô. Nguyên liệu làm món ăn gồm có hỗn hợp 14 loại cacao hảo hạng từ 14 quốc gia, 5 gram vàng và một chút bột của loại nấm có giá trị hàng nghìn USD.

Người dùng bữa sẽ thưởng thức món ăn trong chiếc cốc có chân gắn viên kim cương 1 carat, dùng chiếc thìa được thiết kế tinh xảo có gắn viên kim cương 3 carat. Để có cơ hội thưởng thức tất cả những thứ này, xin mời bỏ ra 25.000 USD.
 
Bữa tráng miệng còn đắt hơn cả mẫu xe hybrid Insight đời 2010 của Honda công bố đầu tháng trước. Ảnh: NY