Home Đời Sống Tài Liệu Những Cái Nhức Nhối

Những Cái Nhức Nhối PDF Print E-mail
Tác Giả: thụyvi   
Chúa Nhật, 28 Tháng 6 Năm 2009 07:10

Bài này đặc biệt dành cho quý bà. Nếu quý ông tò mò…xin mời ghé mắt, và nếu có thể, thì cứ chọn món nào đó để tặng… vợ mình.

CHIẾC VÍ XINH XẮN TRỊ GIÁ 2 TRIỆU USD:

Theo tin AFP cho biết, chiếc ví trên do nhà thiết kế người Nhật tên Ginza Tanaka thuộc cửa hiệu nử trang Tanaka Kikinzoku tại thủ đô Tokyo. Chiếc ví được kêu giá 2triệu USD được làm bằng bạch kim, gắn chung quanh nó cùng với sợi quay đeo là hơn 2000 viên kim cương tinh xảo.
Người ta có thể tháo rời sợi quay để biến nó thành vòng chuổi đeo cổ, hoặc vòng đeo tay. Cũng như người ta có thể tháo rời chùm hoa trang trí để làm thành chiếc trâm cài, bởi vì nó được đính kết ở giữa là viên kim cương nặng 8 carat.
Chiếc ví này được ra mắt tại Luân Đôn vào năm 2007.

NGÔI NHÀ TRỊ GIÁ 139 TRIỆU:


Tòa nhà Updown Court hình trên theo Forbes xếp hạng đó là toà nhà đắc nhất thế giới, được trị giá 139 triệu USD.
Nó được thiết kế gồm có 103 phòng, có 5 hồ bơi, phòng chiếu phim và các sân chơi thể thao. Nó cũng được vinh dự là láng giềng với lâu đài Windsor của Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị.

CÁI CHÉN SỨ CỔ TRỊ GIÁ 19,3 TRIỆU USD:

Hình cho chúng ta thấy đó là một chén bằng sứ của Trung Hoa, đường kính đo được là 11,3 cm, là một cổ vật được 275 tuổi. Chén sứ mỏng tanh được vẽ tay trang trí cội lão Mai và những con chim én bay lượn chung quanh. Theo AFP nó đã lập kỷ lục thế giới trong cuộc đấu giá tại Hong Kong với giá 19,3 triệu USD. Cái chén sứ cổ này về tay bà Alice Cheng, một tài phiệt điều hành công ty dầu khí Taching của Trung quốc.

VIÊN KIM CƯƠNG HOÀN HẢO NHẤT THẾ GIỚI TRỊ GIÁ 16,1 TRIỆU USD:

 Trong một cuộc đấu giá của Sotheby tại Geneva, Thụy Sĩ, người ta có dịp chiêm ngưởng một viên kim cương nặng 84,37 carat mà theo tin của AP cho biết đó là một viên kim cương lóng lánh nhất thế giới. Cũng theo tin này nói thêm, ông David Bennett giám đốc phụ trách về đấu giá nữ trang của nhà đấu giá Sotheby làm việc tại Trung Đông và Âu Châu đã nói “Đây là một viên kim cương vô cùng lộng lẫy mà suốt 32 năm qua lần đầu tiên tôi mới được nhìn thấy”. Viên kim cương tuyệt vời trên thuộc về tay ông chủ thời trang Guess & Georges Marciano.

NGÔI NHÀ RƯỜM RÀ VÀ XÂY CẤT LÂU NHẤT TRỊ GIÁ 65 TRIỆU USD:

 

Theo tin được viết lại từ tờ Kiến Thức Ngày Nay xuất bản từ VN, chủ nhân của ngôi nhà trên là doanh nhân tên Zhang Lianzhi sống tại Thiên Tân, Trung quốc. Khởi thủy đó là một tòa cao ốc của một vị quan làm việc dưới trào Mản Thanh. Ông Zhang mua nó và xây cất lại với kiểu kiến trúc phức tạp cầu kỳ với thời gian 20 năm. Ngôi nhà được cẩn với 400 triệu mảnh sành sứ, trong đó có khoảng 16.000 ngàn mành sứ cổ, 300 khối cẩm thạch được chạm khắc tinh xảo và 2 tấn thủy tinh.

LY KEM TRỊ GIÁ 25 NGÀN USD:

Đó là một ly kem được làm bằng hổn hợp 28 loại Cacao, trong đó có 14 loại đắc tiền và độc đáo nhất thế giới được nhà hàng Serendipiti 3 tại New Yort chế biến và lập kỷ lục Guiness là món kem tráng miệng đắc nhất thế giới. Ly kem cũng được rắt bên trên là 5gr vàng [ loại có thể ăn được] được đựng trong một ly mạ vàng. Phía dưới chân chiếc ly được bọc viền vàng 18 k có nạm một viên kim cương. Chiếc muổng để múc kem được mạ vàng và được cẩn nhiều viên kim cương nhỏ màu trắng và màu chocalate.
Thực khách sau khi thưởng thức mùi vị đặc biệt của ly kem, được quyền sở hữu cái ly và muổng.
Ly kem đặc biệt là do sáng kiến của ông chủ nhân nhà hàng tên Stephen Bruce và nhà kim hoàn Euphoria.

CÂY THÔNG TRỊ GIÁ 2 TRIỆU USD:

Cũng theo tin của Reuter. Cửa hiệu Takashimaya tại Nhật Bản có trưng bày một cây thông
[ hình dạng ] bằng bông hồng cao 40cm được đính 400 viên kim cương tổng cộng là 100 carat.
Những viên kim cương này được nhập cảng từ Châu Phi và Australia.

IPHONE TRỊ GIÁ 2,5 TRIỆU USD:

Theo Cnet cho biết chiếc iphone này được làm bằng vàng 18 carat trắng, gắn chung quanh 138 viên kim cương, và đặc biệt nút bắm điều khiển là một viên kim cương cân nặng 6 carat. Món quà thiết thực và xinh xắn này do người Áo tên Peter Aloisson thiết kế.

Hầm Nắng, 25-4-2009