Home Nối Kết

Trộm viếng ngân hàng, nhà đại gia và nhà ngoại kiều PDF Print E-mail
Tác Giả: Người Việt   
Thứ Ba, 11 Tháng 9 Năm 2012 17:02

Chỉ trong vòng một tuần lễ, ba vụ cướp táo bạo xảy ra tại Hà Nội và Sài Gòn. 

 

 

Ngôi nhà bị cướp đột nhập, giết người, cướp của. (Hình: Báo Lao Ðộng)

 

Tại Hà Nội, kẻ trộm lẻn vào trụ sở chi nhánh Ngân Hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank) ở quận Thanh Xuân đêm 7 tháng 9 lấy đi tivi, máy tính và một số vật dụng cất trong két sắt, trong đó có một con dấu của phòng giao dịch. Ðến sáng hôm sau, ngày 8 tháng 9, nhân viên ngân hàng đến trụ sở làm việc mới phát giác ra sự việc.

Nạn nhân vụ cướp thứ hai là giám đốc một công ty tư nhân, tên Phạm Thị Bảo Hòa 57 tuổi, cư dân quận Ba Ðình, Hà Nội.

Theo báo Người Lao Ðộng, bà Bảo Hòa đang ngồi xe taxi di chuyển từ quận Hoàng Mai đến tỉnh Ninh Bình sáng ngày 4 tháng 9 thình lình bị sáu thanh niên cùng đi trên ba chiếc xe gắn máy chận đường tấn công tới tấp.

 Sau màn đánh đấm như mưa, sáu người lạ mặt này cướp của bà Bảo Hòa một cặp táp đựng 6 triệu đồng, tương đương 300 đô và con dấu của công ty cùng nhiều giấy tờ quan trọng. Một nam nhân viên công ty cùng đi với bà giám đốc cũng bị đánh và cướp chiếc điện thoại di động. Riêng tài xế taxi thì không bị hề hấn gì.

Theo lời khai của bà Bảo Hòa, kẻ cướp không ai khác hơn là chủ nợ của bà. Vì đòi nợ bà không được, nhóm thanh niên lập kế chận đường, cướp xách tay để... trừ nợ.

Trưa ngày 8 tháng 9 mới đây, một vụ cướp của giết người dã man xảy ra tại quận Bình Thạnh, Sài Gòn. Nạn nhân vụ cướp này là một phụ nữ người Trung Quốc, tên Yuan Huarong 31 tuổi, đang trú ngụ tại căn nhà nói trên.

Theo VNExpress, kẻ cướp đã đột nhập vào một căn nhà lầu 3 tầng tọa lạc tại hẻm số 47 đường Bùi Ðình Túy, phường 24, quận Bình Thạnh, giết chết bà chủ. Ðây cũng là trụ sở công ty Ðinh Năng chuyên về camera do ông A Chung, 33 tuổi, người Trung Quốc, chồng của nạn nhân, làm giám đốc.

Cuộc điều tra nói rằng vào đêm 7 tháng 9, ông A Chung có cuộc hẹn đi ăn tối tại trung tâm Sài Gòn. Ðến khuya, ông này trở về nhà trông thấy thi thể vợ bị trói chặt bằng dây điện, bỏ nằm trong phòng vệ sinh tầng lửng. Con trai của cả hai vợ chồng mới lên 3 tuổi bị nhốt trong phòng vệ sinh lầu 1 lênh láng nước, đang gào khóc thảm thiết.

Theo cuộc điều tra, kẻ cướp có thể là người quen biết với gia đình nạn nhân nên đột nhập vào nhà dễ dàng. Bọn cướp phá hỏng hệ thống máy ghi hình bảo vệ, bóp cổ bà Yuang cho đến chết rồi tẩu thoát, lấy đi nhiều tiền mặt, tư trang.

Ông A Chung cho biết đã thuê căn nhà nói trên để mở công ty mua bán máy móc ghi hình, camera bốn năm nay. Ông này cũng nghi rằng kẻ cướp có thể nói được tiếng Hoa và vì thế mà bà Yuang mới mở cửa cho vào nhà.