Home Tin Tức Bình Luận Tin Khẩn Hà Nội: Giữa Đêm, Công An Tấn Công Nhà Dòng Chúa Cứu Thế, Thái Hà

Tin Khẩn Hà Nội: Giữa Đêm, Công An Tấn Công Nhà Dòng Chúa Cứu Thế, Thái Hà PDF Print E-mail
Tác Giả: VietCatholic   
Thứ Bảy, 15 Tháng 11 Năm 2008 09:44

"Hiện tại chuông Nhà thờ đã được kéo lên và bà con giáo dân đang kéo đến rất đông. Đây là cuộc tấn công có tổ chức của chính quyền vào Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà đang lúc nửa đêm. Xin khẩn báo và xin mọi người cầu nguyện cho Thái Hà trong cơn nguy cấp".

 

Quang cảnh Công An Hà Nội tấn công Nhà Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà

 VietCatholic News (Thứ Bảy 15/11/2008)

THÁI HÀ - Linh mục Giuse Nguyễn văn Thật, phó bề trên Tu viện DCCT Thái Hà vừa báo tin cho Tỉnh Dòng và cho VietCatholic biết tin lúc 22g30 tối ngày Thứ Bảy 15/11/2008 (giờ Việt Nam) tin khẩn báo như sau:

"Vào lúc khoảng 22 giờ, chính quyền phường Quang Trung, quận Đống Đa, công an khu vực do ông Ca, phó chủ tịch dẫn đầu, có ông chủ tịch Mặt trận, ông Hưng, công an khu vực đã đến Tu viện gặp các linh mục trong tu viện Dòng Chúa Cứu Thế tại Thái Hà, trong khi đó họ cho người đến đập phá Đền thánh Giêrađô. Hiện tại chuông Nhà thờ đã được kéo lên và bà con giáo dân đang kéo đến rất đông. Đây là cuộc tấn công có tổ chức của chính quyền vào Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà đang lúc nửa đêm. Xin khẩn báo và xin mọi người cầu nguyện cho Thái Hà trong cơn nguy cấp".

Đang khi đó một giáo dân từ Thái Hà viết email cho VietCatholic thông báo như sau:

"Bây giờ là 23h đêm tại Thái Hà. Cộng đoàn dân Chúa đã kéo về nhà thờ Thái Hà khá đông. Quan sát, chúng tôi cũng thấy một số linh mục trong giáo hạt Hà Nội cũng trở về Thái Hà. Đám người gây rối đang tìm cách lỉnh đi. Những vị chính quyền Phường, hay Quận gì đó cũng đã tìm cách đi ra khỏi Tu viện. Nhưng những nhân viên an ninh chìm đi lẫn vào trong giáo dân. Hiện tại, giáo dân đang tụ tập trong nhà thờ cũng như ngoài sân nhà thờ. Họ lẩm nhẩm đọc kinh khẩn nguyện trong ôn hòa và bình tĩnh. Các linh mục và tu sĩ mặc áo dòng đen, đeo thánh giá lớn, đang cùng một số giáo dân cố gắng gìn giữ bầu khí ôn hòa trong nguyện cầu.

Xem ra lúc này, đám dân gấy rối đã rút đi nhiều khỏi cổng đền Giêrađô. Khá đông trong số họ đã kéo nhau ra cổng bệnh viện và phố Nguyễn Lương Bằng."

MỚI, MỚI !

Bây giờ là 0h15 ngày 16/11/2008 tại Thái Hà. Hầu hết đám dân nổi loạn đã đi khỏi Đền Giêrađô. Đèn điện trong khu vực Đền dường như tắt hết. Một số giáo dân cho biết, đến lúc này dường như Đền Thánh chưa bị hư hại gì. Các thanh niên nam nữ Công Giáo ở trong khuôn viên nhà thờ vẫn còn khá đông. Họ ngồi cầu nguyện trước tượng Nữ Vương Công Lý.

Một số nhóm khác đang ngồi hướng mắt ra phía trước cổng nhà thờ, canh chừng những kẻ gian đột nhập. Tiếng kinh nguyện của các cụ già dường như đã dịu lại, dường như không con những tiếc nấc nữa. Các cháu nhỏ cũng theo cha mẹ mình đến nhà thờ cầu nguyện cho sự bình yên của giáo xứ đêm nay. Xung quanh nhà thờ, bóng đèn điện được bật sáng. Các ngọn nến trước ngai tòa Nữ Vương Công Lý được thắp lên. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức trong đêm nay, nếu có thêm những động thái phức tạp tại Thái Hà.