Home Tin Tức Bình Luận Chuyện Nước Mỹ

Chuyện Nước Mỹ PDF Print E-mail
Tác Giả: Vạn Võ   
Thứ Hai, 15 Tháng 12 Năm 2008 15:09

Kết quả cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ vào ngày 4 tháng 11 vừa qua, đã làm cả thế giới ngạc nhiên với tinh thần dân chủ của người dân Hoa Kỳ. Thượng Nghị Sĩ. Barack H. Obama Đảng Dân Chủ, một người gốc Phi Châu, cách đây 6 năm, không ai biết đến, đã đắc cử Tổng Thống một cách vẻ vang với số phiếu tín nhiệm của cử tri đòan 284/161 so với Thượng Nghị Sĩ John McCain thuộc Đảng Cộng Hòa

Với chiêu bài “Đổi Mới” Change, we change, Vị Tân Tổng Thống Hoa Kỳ đang phải đối diện với thực tế. Trước mặt là nền kinh tế Hoa Kỳ đang trên đà tuột dốc! Cuộc chiến tranh Iraq và vai trò nước Mỹ tại vùng sa mạc Trung Đông. Không ai biết ông Obama sẽ như làm thế nào để Đổi Mới!

Nghe hai chử “đổi mới” mà nực cười, giống như nhà cầm quyền Xả Hội Chủ Nghĩa VietNam, cứ hô hào đổi mới mà cũ như thời thượng cổ, không giống ai!

Với những cuộc thăm dò Tổng Thống đương nhiệm Goerge W. Bush, đã xuống dốc quá sức, chỉ còn 26% người dân ủng hộ., còn lại đa số dân Hoa Kỳ cho là Ông Bush là người chịu tránh nhiệm về tình trạng nước Mỹ ngày nay, và đang trao lại cho tân Tổng Thống một “đống rác”. Họ còn nói thêm vào năm 1992, Tổng Thống Bush “cha” cũng là người tạo ra mọi khó khăn cho Tổng Thống Bill Clinton. Và Đất nước Hoa Kỳ dưới sự “làm việc “ của Tổng Thống Clinton đã mang lai nhiều kết quả, công ăn việc làm cho người dân Hoa Kỳ.?

Từ cuộc chiến ngắn ngủi khi quyết định đưa quân qua Kuiwat, đuổi đoàn quân xâm lược Iraq của Sadam Huissen, Tổng Thống Bush cha đã rút quân quá sớm, không nhân cơ hội đó làm sạch Trung Đông, xử dụng và thí nghiệm một số vũ khí mới chế tạo, Ông Bush cha đã không làm vừa lòng giới tư bản Hoa Kỳ, chủ nhân ông ngành kỷ nghệ chế tạo vũ khí, ông Bush đã mất chức Tổng Thống. Với những quảng cáo: no more Bush trong suốt gần 2 tháng trước ngày bỏ phiếu vào ngày 4 tháng 11 năm 1992. Ai là người đã yểm trợ tài chánh cho các quảng cáo dơ bẩn này?

Kết quả 8 năm làm việc của Tổng Thống Ronald Regan + 4 năm của Tổng Thống Bush thuộc đảng Cộng Hòa, tình trạng kinh tế của Hoa Kỳ đang trở lại với nhiều sáng sủa, qua các hợp đồng vối các quốc gia đang thành hình, thì Ông Tổng Thống đắc cử Bill Clinton thừa hưởng hết, và đảng Dân chủ lại nhận công lao? Chuyện đời ghi nhận việc người nấu ăn, dọn bàn, và người khác vào bàn thưởng thức các món ăn là chuyện thường tình. Nhất là trong thương trường chính trị!

Theo nguyên lý căn bản của mọi việc trên đời, khi lên quá cao thì phải đi xuống, và khi xuống quá thấp thì lại đi lên? Cái vòng parabole nó như vậy đó!

Vai trò Tổng Thống Hoa Kỳ không phải là Ông VUA, muốn làm gì thì làm, mà không thông qua sự đồng ý của Quốc Hội Hoa Kỳ. Thử nhìn lại vai trò của quốc hội Hoa Kỳ 2 năm qua, với đa số là người của Đảng Dân Chủ, đã làm được gì? Trong 2 nhiệm kỳ làm Tổng Thống, ông Bush con lãnh hết kết quả do Clinton để lại: Sự kiện khủng bố vào ngày 11 tháng 9 xảy ra tại Hoa Kỳ là do sự xuất nhập đất nước Hoa Kỳ quá dể dàng dưới sụ lãnh đạo anh minh của Clinton trong suốt 8 năm? Có ai nêu lên vấn đề này không? Sự kiện bắt tay với Trung Cộng, Ấn Độ về kinh tế, đưa công ăn việc làm của người dân HK ra nước ngoài, đâu phải là do nguyên tăc đối ngọai từ thời Tổng Thống Bush?

Với đa số tuyệt đối của Quốc Hội Hoa Kỳ, Tổng Thống Bush đưa quân sang Iraq, và đã sử dụng một ngân khoản khổng lồ về chiến phí. Và sa lầy tại đây! Để rồi mang lấy trách nhiệm vào sự nghiệp chính trị của mình? Thật ra trách nhiệm này đâu có thể đổ hết vào cá nhân Goerge Bush?

Nhìn vào Chính Phủ VNCH lúc trước. Đệ Nhất Cộng Hòa đang xây dựng một nước tự do dân chủ thức sự, dân Miền Nam lúc đó sống an bình thì bị xụp đổ do tác động ngoại nhân. CSBV do Hồ Chí Minh tay sai của đệ tam CS quốc tế có cơ hội bằng vàng quấy phá.

... Đến thời Đệ Nhị Cộng Hòa thì càng rối loạn thêm, Giặc Miền Bắc xâm lăng, hậu phương phản bội, bọn hèn nhát tự nhận là phản chiến tiếp tay cho VC, thêm vào đám truyền thông ngoại quốc thân cộng đánh phá, Chính Quyền VNCH phải đối phó với bao nhiêu vấn đề nan giải thì hỏi làm sao mà xã hội không đi vào chỗ bí - làm sao bình yên cho được. Đến khi mất nước thì chỉ biết đổ thừa trách nhiệm cho QL/VNCH những người đã đổ mồ hôi, đổ máu bảo vệ cho an toàn của Hậu Phương !!!!.

Có khác gì thời Bush con ???? một cuộc chiến chống khủng bố kéo dài mà bọn này cũng không khác gì bọn Việt Cộng mấy - cũng với những thủ đoạn khủng bố làm cho dân lành hãi sợ….

Dân Mỹ càng lúc càng sợ hãi khi mỗi ngày nhìn thấy bon nổ người chết ở những nơi mà có mặt của binh sĩ Hoa Kỳ rồi con số quân nhân tử trận mỗi ngày mỗi tăng làm họ lại nhớ đến cuộc chiến tranh tại VN với hơn 58 ngàn quân nhân Hoa Kỳ đã hy sinh.

Rồi cũng vẫn do hệ thống truyền thông độc hại của thế giới tự do, có chút vấn đề ở đây là Ông Obama có nguồn tài chánh tranh cử thật dồi dào, từ đâu vậy ta?… để sử dụng các cơ quan truyền thông này thẳng tay phá rối xã hội Hoa Kỳ: trăm dâu đổ xuống đầu tằm Goerge Bush, và chụp mũ bầu cho TNS John McCain là dành phiếu cho nhiệm kỳ 3 của Tổng Thống Bush. Trong khi dân Hoa Kỳ đang mất tín nhiệm với Đảng Cộng Hòa tạo ra cơ hội cho Obama đắc cử dễ dàng.

Cho nên vấn đề là sự đắc cử của một Tống Thống Mỹ dù là Cộng Hòa hay Dân chủ cũng là phải tiếp tục thực hiện các chính sách mà Chính Phủ Hoa Kỳ đã có sẵn từ trước, là để cho nước Mỹ giữ được vị thế siêu cường. Chỉ có điều là chính phủ đó sẽ giải quyết vấn đề như thế nào mà thôi… Và để nước Mỹ không mất đi vị thế bá chủ toàn cầu cùng với lòng tự hào của nước Mỹ và người dân Mỹ !!!

Chính phủ và Tổng Thống Hoa Kỳ dù là đảng Dân chủ hay Cộng Hòa mà nếu để Nước Mỹ mất đi vị thế này thì không những chỉ có tội với người dân Mỹ mà còn với lịch sử của Hoa Kỳ nữa !!! Cho nên đâu phải là khi Obama hô hào thay đổi có nghĩa là xóa bàn đi làm lại !!!!!! Trong lúc tranh cử chúng ta chỉ thấy Obama hô hào thay đổi, cái kiểu mị dân tuyên truyền của CS đã đánh lừa được dân Mỹ .!!!! Người dân Hoa Kỳ đã có cuộc sống an bình quá dài và nhu cầu ngày càng cao cho nên khi lần khủng hoảng lần này của nước Mỹ mà ông bà ta vẫn thường nói “người giàu bị gai mùng tơi đâm” đã quên mất một điều là xây dựng đất nước không phải là ở trong bàn tay Của Tổng Thống và chính phủ mà chính là do họ - sức mạnh của Hoa Kỳ có hay không chính là người dân Mỹ. Người dân Hoa Kỳ lần này đã bị hai chữ "Thay đổi" của Obama che kín mắt đồng thời để cho Obama mang giấc mơ xã hội chủ nghĩa hoang tưởng chết tiệt kia mà ông ta gọi là “Thay Đổi nước Mỹ !!! Coi bộ khó đó !!! .

Chúng ta hãy chờ xem Obama sẽ thay đổi nước Mỹ như thế nào ????