Home Tin Tức Bình Luận Nhận Định Về Bài Viết

Nhận Định Về Bài Viết PDF Print E-mail
Tác Giả: Tuệ Vân   
Thứ Năm, 15 Tháng 1 Năm 2009 22:31

 
Bài viết “Chống Diễn Biến Hòa Bình của Chủ Nghĩa Bành Trướng Hiện Đại Trung Quốc” của ông Bùi Minh Quốc nội dung chủ yếu có ba điểm. Thứ nhất, báo động mối hiểm nguy Diễn Biến Hoà Bình do Chủ Nghĩa Bành Trướng Hiện Đại Trung Quốc thực hiện tại Việt Nam kể từ năm 1950 qua mối liên hệ giữa hai đảng cầm quyền Việt Nam –Trung Quốc. Thứ hai, ông Bùi Minh Quốc dồn hết tội cho Lê Đức Thọ, “là kẻ đã bài bác con đường do Nguyễn Ái Quốc vạch ra, là đường lối Việt Minh đoàn kết toàn dân đánh Pháp đuổi Nhật được quyết định tại hội nghị ban chấp hành trung ương Đảng lần thứ 8 tháng 5 năm 1941,” là kẻ chủ mưu đưa “lập trường chính trị của Đảng CSVN ngả hẳn sang lập trường của Đảng Cộng Sản Trung Quốc, và đã đưa đến cái gọi là “Vụ án xét lại chống Đảng” do Lê Đức Thọ làm trưởng ban chuyên án.” Điểm cuối, quan trọng nhất, ông Bùi Minh Quốc đưa ra 8 chữ TỔ QUỐC TRÊN HẾT, QUYỀN DÂN TRÊN HẾT mà ông nói chính là tư tưởng cốt lõi Hồ Chí Minh. Ngoài ba điểm chính kể trên, ông Quốc cũng nhắc lại với ý ca tụng, và biện bạch cho một số nhân vật lãnh đạo CS như Võ Nguyên Giáp, Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Minh Triết vân vân.

Tóm tắt lại thì bài viết đã biến cải mối quan hệ chư hầu Việt Cộng Trung Cộng trong thế giới đại đồng CS thành “diễn biến hoà bình của chủ nghĩa bành trướng Trung quốc hiện đại”. Đổ tội cuồng tín thi hành chủ nghiã Cộng sản Mao Trạch Đông của Hồ chí Minh cho hai kẻ đầu sai đắc lực Lê Đức Thọ, Lê Duẩn. Thay vào đó là tư tưởng Hồ chí Minh 8 chữ mà Bùi Minh Quốc gắn cho. Nhìn ra như thế thì người ta thấy ngay rằng bài viết BMQ không phải tình cờ mà xuất hiện vào lúc này. Thực thế cùng thời gian này còn có cái gọi là Hội thảo Việt Nam học lần thứ Ba và sự bênh vực ồn ào cho Hồ chí Minh của Dương Thư Hương trong buổi ra mắt cuốn tiểu thuyết Đỉnh cao chói lọi ở Paris. Ngoài ra thì còn một số vài tay viết thời cơ hải ngoại a dua phụ hoạ.

Cần mở ngoặc đôi giòng về tác giả bài viết “Chống Diễn Biến Hòa Bình của Chủ Nghĩa Bành Trướng Hiện Đại Trung Quốc.” Ông Bùi Minh Quốc nguyên thủy là một đảng viên đảng CSVN và là chủ bút của tạp chí Langbian tại Lâm Đồng, Đà Lạt, nhưng đến cuối năm 1988 đã bị đảng CSVN loại bỏ khỏi vai trò chủ bút của tạp chí Langbian và bị khai trừ khỏi đảng CS sau khi ông Quốc tổ chức một cuộc đi khắp Việt Nam cùng với một nhóm văn nghệ sĩ nhằm yêu cầu đảng lãnh đạo cho đất nước Việt Nam có được dân chủ và tự do báo chí. Năm 1998, sau khi phổ biến tập thơ “Thơ Vụt Hiện Trong Phòng Thẩm Vấn”, qua nghị định 31/cp của Võ Văn Kiệt, ông Bùi Minh Quốc đã bị đảng và nhà nước cộng sản quản thúc tại gia hai năm. Trong tập thơ “Thơ Vụt Hiện Trong Phòng Thẩm Vấn” ông Quốc đã đưa ra một số suy nghĩ và mô tả của ông về chế độ cộng sản và những con người cộng sản giáo điều Việt Nam như sau:

Ôi Tổ Quốc vào tay quỉ dữ
Tiếng hát tự do uất nghẹn khắp thân mình.

(Xuân, Hè 1997, “Thơ vụt hiện trong phòng thẩm vấn”)

Hoặc,

Có lẽ nào?
Có lẽ nào?
Lịch sử
Lại như con thò lò trong ván bài quỉ dữ?
Máu nhân dân tuôn chảy đúc ngai vàng
Bạo chúa ngồi lem lẻm tụng nhân dân?
…….
Tương lai ấy bây giờ tôi sống dở
Quay mặt vào đâu cũng phải ghìm cơn mửa
Cả một thời đểu cáng đã lên ngôi
Tôi bước đi trên đất nước nghẹn lời
Các anh đâu rồi?
Những người Tháng Tám
Chẳng nhẽ khoanh tay nhìn tấn trò bội phản
Dân tộc này bị vỡ nợ Tự Do?
[Bài thơ tháng tám]

Hay,

Thôi ta chẳng thèm tìm lá diêu bông
cái lá vu vơ cái lá phiêu bồng
một thời ngu ngơ một thời trả giá
cái lá phiêu bồng cái lá không không.
Ta hái ven đường nụ hoa cứt lợn
làm thuốc phong trần chữa bệnh nhân gian
vĩnh biệt nhé lá diêu bông huyễn tưởng
em cầm che khuôn mặt bẽ bàng.
[Thôi ta chẳng thèm... 9.7.1991]

Những tưởng khi ông Bùi Minh Quốc thấy được mặt trái của đảng, của tình đồng chí, thấy được sự đau đớn của đất nước dưới chế độ Việt cộng thì ắt phải tỉnh ngộ và chấm dứt quan hệ với đảng CS. Nhưng trớ trêu, ông Bùi Minh Quốc và một số nhà dân chủ trong nước sau khi bị chế độ CS bắt và thả ra thì ngày nay lại đều biến thái. Những ai có theo dõi vấn đề thì sẽ thấy nội dung bài viết của các nhà dân chủ biến thái này giờ đây đều nhắm vào sự thuyết phục người dân nên đứng sau lưng đảng CSVN để bảo vệ đất nước trước quốc nạn tham nhũng trước hiểm họa Trung Quốc, qua đó mà quên đi tội ác của chế độ và chấp nhận cho chế độ tiếp tục sự lãnh đạo trên đất nước.

Tóm lại việc tổ chức Hội thảo Việt Nam học lần thứ ba, biến cải Hồ Chí Minh từ một tay Cộng sản cuồng tín thành một người theo tư tưởng cộng hoà Pháp là "Tự do, Bình đẳng, Bác ái", cùng với sự xuất hiện của một số bài viết trong và ngoài nước đỗ lỗi cho Lê Duẫn, Lê Đức Thọ về những tội ác của đảng là một chiến dịch được CSVN đạo diễn. Tiếp theo, cuộc triển lãm cờ đỏ sao vàng Việt Cộng và trương bầy ảnh tượng Hồ Chí Minh với tiêu đề : “Cuộc triển lãm F.O.B. II: Nghệ Thuật Lên Tiếng – Giao Điểm Giữa Nghệ Thuật + Chính Trị + Cộng Đồng” [từ các ngày 9 đến 18 tháng Giêng, năm 2009 tại VAALA Center, 1600 N. Broadway, Santa Ana, CA 92706] là nhắm đo lường phản ứng của cộng đồng người Việt tại Nam California và người Việt tỵ nạn hải ngoại trước sự xuất hiện của các biểu tượng CS. Thái độ của người Việt hải ngoại hiển nhiên là sẽ không chấp nhận cho CSVN nhân danh tự do ngôn luận ngay tại vùng đất họ đang sinh sống để thực hiện toan tính bình thường hoá sự có mặt của Việt Cộng tại các vùng đất của người Việt tự do, khơi dậy những nỗi đau khổ, phẫn uất của người Việt trước những tội ác của đảng CS đã gây ra cho gia đình họ và dân tộc Việt Nam.