Home Tin Tức Bình Luận Đừng Để Bị Gạt

Đừng Để Bị Gạt PDF Print E-mail
Tác Giả: HCD.   
Thứ Ba, 03 Tháng 2 Năm 2009 21:45

Thưa quí bạn trong cái xã hội phức tạp ngày nay người ta hay gạt nhau để trục lợi nhất là về những chuyện liên quan tới chuyên môn.
 
Hôm nay tôi viết mấy hàng nầy để tiết kiệm giúp quí bạn hàng trăm đô la, nếu tình cờ các bạn đọc được những hàng nầy thì nhớ trả tôi một ly cà phê bắp rang chánh hiệu nghe. Đến ngày 17-Feb-09 thì mấy đài TV sẽ chuyễn qua phát dưới dạng mới digital. Có một số bạn đang lo mua tv mới có số bạn đang lo mua set box (nhắc lại một năm trước Quán Ven Đường đã post hướng dẫn và application để xin coupon $40 cho set box). Trong dịp may mắn nầy mấy tiệm buôn chém bà con ta không thương sót.
 
Nếu các bạn muốn nối các máy móc vào TV mới ngày nay thì đôi khi các bạn cần tới sợi giây HDMI. Thật sự thì nó chỉ là một sợi giây cable như bao nhiêu thứ khác như giây printer, giây USB vậy thôi, nhưng họ gạt và chém các bạn tới $70 cho sợi giây nầy. 


 
Hình scan trong quảng cáo của Best Buy trong tuần nầy. Giây dài 4 feet thôi bán $70. Vào tiệm các bạn ngần ngại thì nhân viên bán hàng giới thiệu giây rẻ hơn như cái nầy:
 

 
Vẫn quá cao giá tới $30. Đố các bạn vậy chớ Trung Hoa chế tạo sợi giây nầy giá thành chừng bao nhiêu. Theo tôi đoán dưới 1 đô la một sợi. Tới đây chắc là các bạn mua sợi giây $30 nầy rồi, khi cần biết làm sao.

Thưa các bạn cũng trong tuần lễ nầy Fry’s Electronics bán giá, đố quí bạn bao nhiêu


 
Thưa các bạn giá chỉ có $4 một sợi thôi, mỗi người được quyền mua tối đa 5 sợi. Nếu các bạn thấy một sợi giây bán $70 mà có người bán mới tinh $4 chắc là yên trí rồi quá rẻ rồi phải không. Thưa với tôi là con nhà nghèo có khi tôi mua sợi giây như vậy giá $1 một sợi.
Ngoài ra giây USB dùng cho printer hay external hard disk hay scanner, khi cần các bạn chạy vô tiệm mua giá trung bình khoảng $20 một sợi. Đô quí bạn tôi thường mua giá bao nhiêu, thưa $1 một sợi, nhưng hiện giờ Fry’s bán rẻ hơn 89 xu một sợi giây USB mới tinh. Giới hạn một khách hàng được mua 10 sợi trở lại thôi.
 
Chưa hết đâu, tôi thấy trên TV và trong báo quảng cáo cái antenna dùng bắt digital TV tới năm bảy chục có khi cả trăm đô một cái. Làm chi mà mắc dữ vậy. Thưa quí bạn đừng có tin quảng cáo láo. Vào Wal Mart mà mua cái antenna giá chừng $5 tới $7 thôi. Không có cái gọi là digital TV antenna trên cỏi đời nầy đâu. Sóng digital TV cũng chỉ là sóng trong băng tầng UHF/VHF thôi, cái antenna để bàn xưa nay hày cái antenna bằng lon sửa bò các bạn chế tạo hồi còn ở Việt Nam cũng y vậy thôi. Nói thêm antenna cho sóng digital cũng là cái xài xưa nay.
 
Kết luận sao đây, chắc các bạn nói của rẻ là của hôi, thưa trong hai thứ vừa kể, giây HDMI và giây USB dài có 10 feet trở lại, thì cái nào cũng như cái nào, không cái nào cho ảnh đẹp hơn cái khác đâu. Đừng mua mua loại mắc. Riêng antenna có khác biệt nhưng nếu các bạn ở trong thành phố thì cái rẻ nhất đủ xài rồi. Khi nào các bạn ở vùng ngoại ô xa vùng phát sóng thì lúc đó mới cần antenna trên nóc nhà hay loại nhiều chia. Và không có cái antenna riêng biệt cho digital TV đâu. Thưa quí bạn vì viết gọn nên tôi không đi vào lảnh vực chuyên môn, nếu các bạn tin tôi thì các bạn tiết kiệm được tiền, và tôi có ly cà phê, còn các bạn chê thì cả hai rán chịu.