Home Tin Tức Bình Luận Tấm Gương Mờ Đục

Tấm Gương Mờ Đục PDF Print E-mail
Tác Giả: Đan Tâm   
Thứ Sáu, 27 Tháng 2 Năm 2009 20:44

Ngày 13-2, Hà nội đã khai mạc triển lãm tranh với chủ đề: "Học Tâp và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”. Đảng CSVN lại một lần đưa Hồ chí Minh ra để sơn phết, đánh bóng hy vọng có thể chống đỡ cho uy tín đang trên đà tuột dốc của Đảng.

Mấy chục năm về trước, trong cuộc “chiến đấu chống Pháp” và chiến đấu chống

Mỹ”, con người và cuộc sống của Hồ chí Minh (HCM) đã được CS VN tô vẽ và thần thánh hóa để lôi cuốn sự ủng hộ của quần chúng. Trong tình trạng xã hội Viêt nam bi bịt kín như bưng sau bức màn tre, không hình ảnh tin tức, sự dàn dựng trình diễn về HCM qua những trình diễn và một vài cuộc phỏng vấn chọn lọc, đã lừa được số ký giả và giới truyền thông ngoại quốc, khiến họ đã ca ngợi HCM như một vị cha già, đấu tranh không mỏi mệt cho lý tưởng tự do và đôc lập của VN. Những hình ảnh HCM mặc bộ bà ba khiêm tốn đang tưới cây, hay đang tươi cười xoa đầu một cháu thiếu nhi quàng khăn đỏ được dán đủ mọi nơi. Các bài phóng sự đi thăm nơi ở của “Hồ chủ Tịch” đã kèm theo các hình ảnh đơn giản về đời sống đạm bạc của “Bác”. Trong nhà, “Bác” chỉ có một phản gỗ để ngủ, một cái bàn để làm việc. Trên mặt bàn có một ấm nước và 4 cái tách uống trà, cùng với một điếu để hút thuốc lào. Trong dinh chủ tịch, đời sống của “Bác” cũng thật là đơn giản. Trong bài thơ: “Đêm nay bác không ngủ” diễn tả một đêm ngoài mặt trận, “Bác Hồ” suốt đêm không ngủ vì bận đi đắp chăn cho từng chú bộ đội. Ôi! những tên “bồi bút”, những đứa “văn nô” cùng với những kỹ thuật tuyên truyền xảo quyệt đã đánh lưà được nhiều người trong thời kỳ chiến tranh. Bởi vậy mới có cảnh đào hầm trong nhà để nuôi bộ đội, gánh gạo ban đêm để tiếp tế chiến trường hay đem thân mình che lỗ châu mai.

Tuy nhiên những kỳ tích, giả tưởng này đều xảy ra trong thời kỳ chiến tranh, hay thời kỳ đóng cửa, một thời kỳ “Đảng nói dân nghe” qua những cái loa để khắp đầu làng góc chợ. Người dân bị bịt mắt, che tai, chỉ nghe được tiếng nói một chiều từ phía Đảng và chính quyền.

Ngày hôm nay, thời thế đã đổi thay, những phương tiên truyền thông điện tử, các đài phát thanh, báo chí đươc phổ biến rộng rãi và mau chóng. Hồ chí Minh hiện nguyên hình là một người bất nhân bất nghĩa và là tội đồ của dân tộc qua những tài liệu tìm được trong văn khố đảng CS Liên sô sau khi Liên sô sụp đổ, và qua những tiết lộ bởi các cộng sự viên thân cận của Hồ hốt hoảng khi chế độ CSVN lung lay muốn sập sau khi mất chỗ dựa là thành trì Liên sô vĩ đại. Về phương diện tình cảm, Hồ chí Minh đã từng cưới vợ là Tăng Tuyết Minh ở TQ rồi rũ áo ra đi không môt lời từ giã. Đã từng tư tình với Nguyễn thị Minh Khai, vợ vủa Lê Hồng Phong là một người đồng chí. Khi ở hang Pắc Bó, đã từng chung sống với một cô gái người Nùng, làm giao liên. Khi là chủ tịch thì có liên hệ tình dục với cô Nông thi Xuân, sau khi cô sinh con thì toa rập với đàn em thủ tiêu cô này để bảo toàn uy tín. Về phưong diện chính trị, HCM đã ra tay phá hủy các đảng phái cách mạng khác, bán đứng cụ Phan Bội Châu cho Pháp. Về phương diện quốc gia, HCM du nhập chế độ CS vào VN, luồn cúi Nga sô và TQ, gây nên cảnh cắt đất dâng biển cho quan thầy sau này. Có tài liệu còn cả quyết HCM có tổng cộng 12 đứa con, nhiều đứa con rơi, bị ngăn cấm, không cho nhận cha để bảo vệ cho uy tín của “Hồ chủ tịch”. Dĩ nhiên không thể tin những khẳng định vô bằng cớ này, nhưng những tài liệu từ văn khố đảng CS Liên sô và các khai báo của đệ tử Hồ chí Minh trong cơn hốt hoảng thì không thể không tin.

Xem như vậy thì đạo đức ở đâu mà học tâp.? Cứ nhìn đám đàn em của bác, Đảng và 14 người trong Bộ chính trị chỉ ở gần bác mà đã trở thành đám “giòi bọ”, theo lời phê bình của nhân dân và giới truyền thông Nhật. Ngay như cựu tổng bí thư Lê Khả Phiêu, luôn mạnh miệng hô hào chống tham nhũng nhất mà cũng có cả tỷ đồng gửi ở Ngân hàng ngoai quốc, và trong nhà thì chứa các “bảo vật quốc gia”, đã bị chụp hình và đem lên mạng.

Con bài HCM ngày nay đã hết dùng được rồi, đảng và nhà nước hãy tỉnh táo mà nhận định sự việc. Nếu mọi người ở VN đều học tập và làm theo tấm gương “đạo đức giả” của HCM thì nước VN sẽ trở thành hỗn loạn, rối ren mà người bình dân mô tả đơn giản chính xác nhất, là giống như một “nồi cám heo”.

Tấm gương này chẳng còn giá trị gì, hãy vất nó đi, đừng trau chuốt nữa, uổng công.