Home Tin Tức Bình Luận Cộng Sản và Tôn Giáo

Cộng Sản và Tôn Giáo PDF Print E-mail
Tác Giả: &nb sp;& nbsp; Ý Dân   
Thứ Ba, 11 Tháng 8 Năm 2009 21:20

 Sau những vụ quản thúc  Hòa Thượng Thích Huyền Quang, Hòa Thượng Thích Quảng Độ thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, nhà cầm quyền CSVN cũng nhiều lần ra tay bắt giam linh mục  Nguyễn Văn Lý, vì những đòi hòi sự tự do tôn giáo của các ngài. Gần đây, vụ cướp đất, cướp nhà thờ của giáo xứ Thái Hà ở Hà Nội chưa yên thì  nhà cầm quyền CSVN lại thẳng tay đàn áp dã man các tu sĩ và giáo dân tại giáo xứ Tam Tòa ở Quãng Bình thuộc giáo phận Vinh khi các giáo dân có ý định trùng tu lại nhà thờ Tam Tòa.

           Câu hỏi được đặt ra là tại sao nhà cầm quyền CSVN lại có những hành động đàn áp tôn giáo?. Tôn giáo có phải là kẻ thù của chủ nghĩa Cộng Sản hay không? 

           Cộng Sản lấy duy vật làm căn bản khi cho rằng chỉ có vật chất và cái gì cũng bởi vật chất mà ra.Tôn giáo thì lấy duy tâm làm nền tảng, khi quan niệm bên cạnh thân xác, con người còn có linh hồn và cuộc sống tâm linh .Vì thế, Cộng Sản và Tôn Giáo có hai chủ trương khác biệt nhau.

            Ông tổ của chủ thuyết Cộng Sản là Karl Marx và sau nầy người áp dụng chủ thuyết nầy là Lenin,lãnh tụ của Cộng Sản Liên Xô  đã từng phỉ báng tôn giáo như sau: “Không có gì đángghê tởm hơn tôn giáo. Vì tôn giáo là liều thuốc phiện ru ngủ quần chúng” .Vào năm 1920, sau khi lật đổ Nga Hoàng, Lenin đã trắng trợn tuyên bố: “Chúng tôi không tin có Thượng Đế.  Tất cả mọi sự thờ phượng thần thánh đều là mê tín dị đoan”.Báo Sự Thật, cơ quan tuyên truyền của  chế độ Cộng Sản Liên Xô đã ghi rằng: “Trước hết chúng tôi cần phải nói ngay rằng Cộng Sản là vô thần. Có nghĩa là không tin có Trời cũng như không tin có vị toàn năng, toàn thiện , kẻû đã  tạo nên cùng sai khiến vạn vật và loài người.... vật chất là nguồn gốc của những cảm giác, ý niệm và tư tưởng là sản phẩm của vật chất.”. Mao Trạch Đông, lãnh tụ của Trung Cộng thì cho rằng : “Tôn giáo là độc dược.”. Tại CSVN hiện nay, trong bản lý lịch của các tay lãnh tụ Cộng Sản tại Hà Nội đều ghi rõ từ Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Phú Trọng  v..v.. đều là những kẻ vô tôn giáo. Vì thế, mà mọi người đã không ngạc nhiên khi các nhà chân tu cùng giáo dân của mọi tôn giáo: Công Giáo, Phật Giáo, Tin Lành, Cao Đài và Hòa Hão đều bị nhà cầm quyền CSVN trù dập. Bời vì chủ thuyết Cộng Sản đã có câu: “Tôn giáo và Cộng Sản không thể đội trời chung xét cả về lý thuyết lẫn thực hành.”.

           Một nhà khoa học Mỹ để phản bác những lập luận sai lầm của thuyết cộng sản khi dựa vào thuyết duy vật đã mĩa mai những kẻ vô thần như sau: “Trong con người có một số nước chỉ đủ giặt một cái khăn bàn. Máu chưá chất sắt chỉ đủ làm 7 cái đinh đóng móng ngựa. Có một số chất vôi để quét một bức tường nhỏ. Thân xác con người đốt  ra than có thể làm được 65 cây viết chì. Chất phốt phát đủ làm một hộp diêm. Và chất muối , hai hoặc ba muỗng nhỏ.Bán những thứ đó được 95 xu. Đó là giá trị của kẻ vô thần.”

           Đức Khổng Tử  quan niệm: “Làm người phải cóù đạo, nếu chỉ tìm ăn no, mặc ấm, sống vô đạo thì còn hơn gì con vật”.

           Vua Napoléon của Pháp cho rằng : “Một dân tộc không tôn giáo , chỉ phải cai trị bằng súng đạn”.

           Ông Schiller đưa ra nhận định : “Trong một nước mà tôn giáo lung lay, thì không chỉ tôn giáo lung lay, nhưng sẽ lung lay tất cả rường cột quốc gia : uy quyền quốc gia, sự tôn trọng luật lệ, kỷ cương, đạo hạnh và luân lý.”      

           Ông Taine đã có lý khi đưa ra nhận định: “Vô thần xuất hiện thì tính ích kỷ , bon chen, độc ác và sự dâm đảng tiến lên.”

           Nhìn qua di sản của Hồ Chi Minh và các lãnh tụ của CSVN  đã dẫn dắt Việt Nam thành một nước hoàn toàn nô lệ Trung Cộng, tham nhũng lan tràn, xã hội đồi trụy, người dân nghèo khổ phải bán thân để nuôi miệng, tôn giáo bị ngăn cấm, thanh niên, người dân biểu lộ lòng yêu nước đều bị công an bất bớ.

           Bác học John Eccles đã phát biểu: “Niềm tin của những người chủ trương duy vật đang hao mòn; họ không dẫn chúng ta đến đâu cả . Thuyết cộng sản duy vật đưa con người đến tuyệt vọng , trống rôång , vô giá trị. Giá trị thật là vấn đề tâm linh, tình yêu thương, can đảm và lòng bác ái”.

          Chính vì thế, Cộng Sản thì bị tiêu diệt còn Tôn Giáo trường tồn   vậy ./.