Home Tin Tức Thời Sự Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ họp riêng với TT. Barack Obama

Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ họp riêng với TT. Barack Obama PDF Print E-mail
Tác Giả: Nguyễn Long Thao   
Thứ Năm, 19 Tháng 3 Năm 2009 00:09

WASHINGTON 17/03-09 .- Nguồn tin của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ cho biết Tổng Thống  Barack Obama đã  tiếp kiến riêng Đức Hồng Y Francis George, Tổng Giám Mục Chicago và là Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ. Buổi họp đã diễn ra tại Tòa Bạch Ốc trong vòng 30 phút vào chiều ngày 17/03/09

 

Sau phiên họp, Tòa Bạch Ốc đã đưa ra bản tuyên cáo với lời lẽ rất thận trọng, không đề cập gì đến nội dung phiên họp, chỉ nói một cách tổng quát như hai bên đã đề cập đến nhiều vấn đề rộng lớn, kể cả những thách thức mà chính quyền và Giáo Hội Công Giáo cùng sát cánh đối phó . Tổng Thống cũng cám ơn sự lãnh đạo của  Đức Hồng Y và sự đóng góp của Giáo Hội Công Giáo cho đất nước Hoa Kỳ và thế giới

 

Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ cũng cho phổ biến một bản tin, nhưng không nói rõ nội dung, mà chỉ thêm chi tiết là hai bên đã thảo  luận vấn đề  liên hệ giữa Giáo Hội Công Giáo Hoa Kỳ và tân chính quyền do Tổng Thống Barack Obama lãnh đạo. Sau phiên họp, Đức Hồng Y đã cám ơn Tổng Thống  và Ngài hy vọng phiên họp sẽ mang lại kết quả tốt cho lợi ích chung.

 

Riêng hãng Tin Tức Công Giáo Thế Giới nhận xét rằng phiên họp này đã diễn ra chỉ một ngày sau khi Đức Hồng Y Francis  George lên tiếng cảnh cáo chính quyền của TT Obama đang muốn hủy bỏ luật bảo vệ lương tâm dành cho các nhân viên chăm lo sức khỏe có xu hướng phò-sự-sống. ĐHY nói rằng việc huỷ bỏ khoản luật bảo vệ lương tâm là bước đầu đưa đất nước  từ chế độ dân chủ đến chế độ chuyên quyền.

 

Tưởng cũng nên nhắc lại luật bảo vệ lương tâm tại Hoa Kỳ có từ thời cựu TT George W. Bush, nhằm bảo vệ nhân viên y tế được phép khước từ các dịch vụ y khoa mà nếu thực hiện là trái với lương tâm như phá thai, trợ tử.

 

TT. Barack Obama, ngay khi tranh cử chức vụ Tổng Thống đã có chủ trương hợp thức hóa phá thai và mới đây ông đã ký sắc lệnh cho phép dùng tiền  chính phủ để nghiên cứu tế bào gốc. Ông đang cân nhắc việc hủy bỏ khoản luật bảo vệ lương tâm của  y giới.