Home Tin Tức Thời Sự Thượng nghị sỹ McCain thăm Việt Nam

Thượng nghị sỹ McCain thăm Việt Nam PDF Print E-mail
Tác Giả: BBC   
Thứ Tư, 01 Tháng 4 Năm 2009 05:58

Ông McCain sẽ thăm châu Á trong một tuần
Cựu ứng cử viên chức tổng thống Hoa Kỳ John McCain sẽ thăm Việt Nam trong chuyến thăm châu Á tuần tới.
Ông McCain hiện là người đứng đầu phe Cộng hòa trong Ủy ban Quốc phòng của Thượng viện và tuy thất bại trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng, vẫn nắm giữ ảnh hưởng nhất định trong các lĩnh vực quốc phòng và đối ngoại.
Văn phòng của ông cho hãng thông tấn AFP hay ông McCain sẽ rời Washington vào thứ Sáu này (03/04) để công cán Á châu trong một tuần.
Thượng nghị sỹ tiểu bang Arizona sẽ tới Hong Kong, Hà Nội, Bắc Kinh và Tokyo, nơi ông dự định tham gia một số sự kiện trước công chúng.
Hiện chi tiết chuyến đi của ông John McCain chưa được công bố, nhưng hôm thứ Hai ông tiết lộ trên internet rằng ông đã có cuộc gặp với đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ để chuẩn bị cho chuyến đi.
Ông McCain, 72 tuổi, đã tới Việt Nam nhiều lần.
Từng là phi công thời kỳ chiến tranh Việt Nam, ông đã phải ngồi tù 5 năm sau khi máy bay của ông bị bắn rơi trên hồ Trúc Bạch.
Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton vừa chuyển cho Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế của Hoa Kỳ danh sách tám quốc gia bị liệt vào diện các nước gây quan ngại đặc biệt (CPC) về nhân quyền và tự do tôn giáo.
Danh sách này, thực tế được đưa ra trong những ngày cuối cùng của chính quyền Bush, bao gồm Ả rập Saudi, Uzbekistan, Miến Điện, Trung Quốc, Eritrea, Iran, Bắc Hàn và Sudan.
Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế trước đó khuyến cáo đưa Iraq, Pakistan, Turkmenistan và Việt Nam vào danh sách CPC, nhưng không được chấp thuận.