Home Tin Tức Thời Sự Thăm dò mới cho thấy đa số dân Mỹ cho là đất nước đi đúng đường, dù kinh tế đang ảm đạm

Thăm dò mới cho thấy đa số dân Mỹ cho là đất nước đi đúng đường, dù kinh tế đang ảm đạm PDF Print E-mail
Tác Giả: Trần Vũ theo AP,   
Thứ Sáu, 24 Tháng 4 Năm 2009 00:29

 

Thị trường địa ốc chậm chạp cũng là một nguyên nhân khiến kinh tế vẫn còn suy thoái. Photo courtesy: AFP

Cali Today News - Theo kết quả điều tra mới nhất thì đa số người Mỹ cho là đất nước đang đi đúng đường. Đây là bảng thăm dò cho 100 ngày sau khi TT Obama lên nắm quyền.

Kết quả thăm dò do AP-GFK tiến hành cho thấy người dân Mỹ vẫn tỏ ra tin tưởng TT Obama đang cố gắng vực dậy nền kinh tế nước nhà, dù đời sống của họ rất khó khăn.

Cheryl Wetherington, cư dân Kansas, nói: “Ông Obama ăn nói thuyết phục, không ngại nói thẳng những đường hướng quan trọng cần phải làm”.

Có 65% người được hỏi cho biết đời sống của bản thân và gia đình họ rất khó khăn. Có hơn 1/3 biết một thân nhân của mình gần đây đã bị mất việc.

Hơn 90% người dân xem kinh tế là chủ đề quan trọng, đây là kết quả cao nhất mà AP chưa từng ghi nhận được trước đó.

Gần 80% tỏ ra quan ngại thâm thủng liên bang sẽ có hại tới các thế hệ mai sau, nhưng con số những người cho là chính phủ đi đúng hướng tăng được 48%, so với con số 40% của tháng 2. Cũng có 44% cho là chinh phủ đi sai đường.

Tuy TT Obama có gây được không khí lạc quan, song ông cũng ý thức được viễn ảnh sự nghiệp chính trị của ông sẽ gắn liền với các con số này, nhất là nếu ông muốn ứng cử lại cho nhiệm kỳ 2.

Trong tháng 2 có 67% người Mỹ ủng hộ ông, trong tháng 4 này con số đã giảm còn 64%. Nhưng những người Cộng Hòa chỉ còn 24% ủng hộ ông, so với con số 33% của tháng 2.